Tesla đã đạt được thỏa thuận xây dựng nhà máy ở Thượng Hải

Theo The Wall Street Journal, Tesla vừa đạt được thỏa thuận với chính quyền Thượng Hải nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất trong khu vực tự do mậu dịch nơi đây. Quyền sở hữu nhà máy vẫn hoàn toàn thuộc về Tesla chứ không liên kết với một công ty nào đó ở địa phương như các mô hình đầu tư từ nước ngoài trước đây.

Trên thực tế, chính quyền Trung Quốc gần đây bắt đầu cân nhắc tới việc nới lỏng những quy định nghiêm ngặt trong việc đầu tư từ nước ngoài phải liên kết với những đối tác tại nước sở tại nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất xe điện. WSJ cho biết với thỏa thuận này, Tesla sẽ là một trong những hãng xe hơi ngoại quốc đầu tiên được xây dựng nhà máy một cách độc lập ở Trung Quốc, tuy nhiên họ sẽ vẫn phải chịu áp thuế nhập khẩu 25%.

Hồi tháng 6 Tesla đã xác nhận rằng sau nhiều tháng nghiên cứu và lên kế hoạch, cuối cùng họ quyết định tìm cách xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải. Khi đó, người phát ngôn của công ty giải thích dù họ vẫn ưu tiên giữ phần lớn công việc trong quy trình sản xuất tại Mỹ nhưng vẫn cần phải “thành lập các nhà máy nơi khác để đảm bảo khả năng cung ứng cho thị trường mà họ phục vụ.” Dưới cương vị là quốc gia có thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, Trung Quốc gần đây đang tìm cách thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện.

Còn nhớ hồi tháng 9 vừa qua, bộ trưởng bộ công nghiệp và công nghệ thông tin nước này đã nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang bắt đầu loại bỏ xe nhiên liệu hóa thạch nhằm cắt giảm khí thải, bởi thế các hãng xe hiện đại cần phải chuyển sang xe điện vào những năm tới. Trên tinh thần đó, việc Tesla thành lập một nhà máy ở Trung Quốc sẽ giúp nước này thúc đẩy được quá trình phát triển của thị trường xe điện, đồng thời cũng giúp Tesla có thể đẩy mạnh việc sản xuất và cung ứng ra toàn cầu.

Tham khảo WSJ, ảnh Theverge

TIN LIÊN QUAN

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

Trong khi ba 'ông lớn' về ô tô khác của Mỹ được mời đến Nhà Trắng để họp bàn về kế hoạch điện hóa xe ô tô, thương hiệu tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla lại ngồi ngoài cuộc.

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...