Dân Hà Nội ngỡ ngàng thấy tàu công trình chạy thử trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dân Hà Nội ngỡ ngàng thấy tàu công trình chạy thử trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Trên thực tế đây là tàu công trình được Tổng thầu Trung Quốc tiến hành chạy thử nghiệm trên đường ray để kiểm tra an toàn hệ thống.

Tốc độ chạy thử được ghi nhận là 5km/h

Chiều ngày 28-9 tại buổi họp báo thường kỳ quý 3 - 2017 của Bộ GT- VT, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ không kịp chạy thử vào tháng 10 như dự kiến.

Bộ GT-VT khẳng định sẽ rà soát chi tiết lại với Tổng thầu và có báo cáo các cơ quan, đặc biệt sẽ báo cáo lên Chính phủ.

Hiện việc xây lắp đã hoàn thành trên 95%, nhưng 5% còn lại phụ thuộc nhiều vào thiết bị lắp đặt, đang còn thiếu

Đại diện Tổng thầu EPC Trung Quốc cho biết, do gặp khó khăn về tài chính nên chưa đẩy mạnh được tiến độ thi công, thậm chí thiết kế cụ thể của một số hạng mục chưa triển khai.

Tại cuộc kiểm tra tiến độ dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt tổ chức họp, rà soát nhân lực đang tham gia dự án, trường hợp không đáp ứng được, phải đề xuất thay thế.

Được biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang gặp khó khăn do việc giải ngân 250,62 triệu USD bổ sung bị chậm trễ, vì vướng mắc các thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20-5-2017, nhiều người dân Hà Nội đã được tham quan tại nhà ga La Khê (Hà Đông) cũng như các toa tàu.

Tuy nhiên với nhiều hạng mục thi công bị chậm chễ nên kế hoạch chạy thử của tàu khách vào tháng 10-2017 chưa thể thực hiện.
Lam Thanh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại từ cuối năm 2018

Nhấn mạnh phải đưa dự án vào khai thác thương mại trong năm 2018, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc trong các khâu như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông tin tín hiệu, đóng điện...

Tự ý đưa người không liên quan trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu bị phê bình

Ngay sau sự việc xảy ra, Ba QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về sự việc trên. Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông vào ngày 20/9

Ông Trương Thế Đan - Phó Chủ nhiệm phòng điều độ - Hạng mục vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Tổng thầu Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cho biết, dự án đã hoàn thiện trên 96% và đang trong giai đoạn khớp nối, căn chỉnh để vận

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

Treo thưởng tiến độ 2 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sau nhiều lầm chậm tiến độ, sáng 14/10, Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã treo thưởng tiến độ lên tới 2 triệu USD cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Danh sách 3 nhà cung cấp VPN Việt Nam tốt nhất cập nhật tháng 7 năm 2020

Việt Nam có một số luật truy cập internet cẩn mật nhất trên thế giới. Luật phê duyệt tại Việt Nam được cho là có hạn nội dung mẫn cảm về chính trị hoặc tôn giáo, cùng với những tài liệu bạo lực hoặc khiêu dâm. Vì thế,

8 ứng dụng cần thiết và hữu ích phải có khi sử dụng smartphone

Mục đích của bài viết này chính là nơi để các bạn thảo luận và đề xuất những ứng dụng mà bạn thấy cần thiết và hữu ích mà phải có khi sử dụng smartphone

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.