Chặng đua thứ 5 tại giải Asian Road Racing Championship 2017 được tổ chức tại “Chảo lửa” Madras Motor Race Track, trường đua lâu đời nhất tại Ấn Độ. Đường đua chính có độ dài 3,71 km với 12 khúc cua và 3 đoạn đường thẳng, đoạn dài nhất có độ dài 250 mét chạy qua khán đài chính. Đường đua Madras Motor Race Track có khổ bề ngang 11 mét và đua theo chiều kim đồng hồ. Một trong những điểm nhấn thú vị nhất tại trường đua này là sự thay đổi độ dốc giữa các khúc cua. Theo ban điều hành trường đua, vị trí cao nhất và thấp nhất của đường đua có sự chênh lệch độ cao lên tới 13 mét. Độ dốc của mặt đường đua hứa hẹn sẽ là thử thách lớn nhất đối với các tay đua tham dự chặng đua thứ 5.
Như thường lệ, 2 vận động viên Việt Nam là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu với tinh thần cao nhất và mục tiêu cải thiện thứ hạng. Mùa giải năm nay đã chuẩn bị khép lại và có lẽ cơ hội được đứng trong top 10 đã là rất nhỏ đối với 2 tay đua trẻ Việt Nam. Tuy vậy, đây là năm đầu tiên Cao Việt Nam tranh tài tại một giải đấu mang đẳng cấp châu lục, và cũng là lần đầu tiên Bùi Duy Thông thi đấu tại hạng mục xe thương mại 250 cc, hạng mục có quá nhiều tay đua chuyên nghiệp được đào tạo từ nhỏ.
Ngày đua đầu tiên diễn ra trong bầu không khí rất ngột ngạt bởi thời tiết nắng nóng từ sáng sớm. Nhiệt độ mặt đường đôi lúc vượt quá 50 độ C, cộng với độ ẩm không khí thấp là hai yếu tố gây tiêu hao thể lực của các vận động viên nhiều nhất. Ngày đua thứ hai lại mang đến thử thách còn khó khăn hơn cho các vận động viên với thời tiết mưa lớn, mặt đường trơn trượt và tầm nhìn hạn chế. Đối mặt với những chặng đua khó như vậy, ta mới thấu hiểu yếu tố thể lực cũng đóng một vai trò quan trọng như thế nào, bên cạnh kỹ năng thi đấu và chất lượng xe đua.
Kết thúc chặng 5, cả hai tay đua Việt Nam đều đạt mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa có một sự tiến bộ vượt bậc nào. Mùa giải Asia Road Racing Championship 2017 chuẩn bị khép lại với chặng đua cuối cùng tại Thái Lan. Hy vọng Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam có thể tạo nên điều khác biệt tại trường đua quen thuộc này.
Sự cạnh tranh đến từng mét đường là điều thường thấy tại những giải đua như ARRC
Ở ngày đua thứ hai, Amirul, đồng đội của Cao Việt Nam ở hạng đua Underbone 150cc đã trượt ngã, đánh mất vị trí trong top 4 một cách đầy tiếc nuối
Thời tiết xấu khiến các đội đua phải thay lốp chuyên chạy trời mưa. Trận đua bị tạm hoãn 10 phút để các đội đua thay lốp
Ở chặng này, Bùi Duy Thông bám đuổi các đối thủ khá tốt. Duy Thông cho biết thi đấu dưới trời mưa là sở trường của anh
Dù Cao Việt Nam chưa có thành tích như mong muốn nhưng anh đã chiến đấu hết mình, cống hiến hết mình rồi
Sự thân thiện, hòa đồng và hài hước của các thành viên trong đội đua
Vinh quang dành cho những tay đua giỏi nhất
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)