Mẫu sedan concept EV được Thunder Power giới thiệu trước sở hữu bộ pin 125kWh đi cùng với thiết kế lưới tản nhiệt độc lạ. Tuy nhiên, nó được đánh giá là không đẹp mắt và không tinh tế trong thiết kế. Đương nhiên mẫu xe này khó có thể tạo được sự thu hút so với những mẫu EV khác cùng có mặt trong triển lãm lúc bấy giờ.
Sau những kinh nghiệm rút ra từ lần ra mắt thất bại đầu tiên, năm nay, Thunder Power tiếp tục trình làng một mẫu SUV mới cũng thuộc dòng EV với thiết kế có phần bắt mắt hơn.
Hãng vẫn giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt dạng xoắn ốc lạ thường và cho rằng đây sẽ là một xu thế lưới tản nhiệt mới cho dòng xe điện trong tương lai. Hai đèn pha dạng LED có kiểu dáng lạ mắt, đi cùng 2 hốc gió nhỏ hình elip bên dưới. Nắp capo có đường gân dập nổi tạo vẻ mạnh mẽ cho phần đầu xe.
Bên hông là cửa xe khá rộng và đẹp mắt, tay nắm cửa được thiết kế chìm vào trong thân xe.
Phía sau xe cũng xuất hiện 2 đèn pha cùng 2 hốc gió tương tự như mặt trước, cốp xe cũng có đường gân dập nổi kèm theo đó là logo hình xoắn ốc đặc trung của Thunder Power.
Nội thất của xe cũng được trang bị khá tiện nghi và sang trọng.
Theo thông tin được biết, xe sở hữu bộ pin 125 kWh có thể hoạt động trên quãng đường đi tối đa lên đến 650km. Hạn chế ở đây là kích cỡ pin quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thời gian nạp điện và xe sẽ phải sử dụng đến thiết bị chuyên dụng nếu muốn rút ngắn thời gian sạc pin.
Xét về tổng quan, mẫu concept được ra mắt lần này tuy không có sự nổi bật so với những mẫu xe điện có mặt trong triển lãm, nhưng vẫn xứng đáng là một chiếc SUV điện có thiết kế lạ mắt và đầy công năng.
Theo như thông báo của hãng tại triển lãm, mẫu sedan ra mắt trước đó sẽ được sản xuất vào năm 2019 và mẫu SUV điện lần này cũng sẽ được sản xuất vào một năm sau đó tức năm 2020. Hiện tại, hãng này đang làm việc với một nhà máy ở Tây Ban Nha, và một hợp đồng dài hạn với Shaoxing tại Đại Lục. Theo đánh giá, Thunder Power với thiết lưới tản nhiệt “kì dị” vẫn hoàn toàn có thể gây hiệu ứng và ra mắt vào năm 2019.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)