Nâng cấp cơ học được cho là sẽ mang lại sức kéo và sự hấp dẫn trong cầm lái cho những người thực sự đam mê lái xe, vì nó sẽ giới hạn lượng mô-men xoắn của động cơ, cung cấp lực kéo đã giảm rồi phân phối tới bánh xe lực kéo tốt hơn, cho phép tài xế khai thác tối ưu sức mạnh công suất 345 mã lực của Focus RS từ khối động cơ EcoBoost 2,3 lít trên đường đua.
Hệ thống này cũng được tích hợp với các công nghệ hiệu suất khác như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với sự phân bố mô-men xoắn từ trước ra sau, tính năng Dynamic Torque Vectoring và Torque Vectoring Control.
Giám đốc bộ phận Ford Performance của Ford châu Âu, ông Leo Roeks cho biết: 'Đối với những người có niềm đam mê mạnh mẽ với lái xe, tay cầm cần số cơ học được cung cấp bởi QuaEil LSD, sẽ giúp việc chuyển số nhanh hơn, đặc biệt là khi vào cua và tăng tốc tối đa'.
Bên cạnh những tinh chỉnh về cảm giác lái, Ford Focus RS Edition cũng được tắm trong màu sơn ngoại thất mới - sắc xanh dương Nitrous Blue, cùng với màu đen mờ ở mái xe, cánh gió phía sau và ốp gương chiếu hậu ngoài. Các logo RS màu xanh được bổ sung trên cánh lướt gió sau.
Chiếc hatchback được 'cưỡi' trên bộ la-zăng hợp kim 19 inch với nắp bọc trung tâm bánh xe có chữ RS, đi kèm là hệ thống phanh Brembo, cùng các kẹp phanh đơn khối 4 pít-tông, được kết thúc trong màu xanh đặc biệt như màu của logo.
Những trang bị được bổ sung cho Focus RS mới còn có kính riêng tư, các ghế ngồi Recaro với da bọc Nitrous Blue, các chi tiết trang trí sợi carbon, vô lăng sưởi điện, điều khiển hành trình chủ động với bộ giới hạn tốc độ, hệ thống Ford KeyFree, gương gấp điện, cảm biến đỗ xe phía sau và Active City Stop.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)