Tất nhiên, so với phiên bản Civic Type R hiệu suất thì Honda Civic diesel chưa thể nào sánh bằng về sức mạnh cũng như diện mạo nổi bật, đặc biệt là khi cả hai chiếc xe cùng xuất hiện chung trong một gian hàng của Honda tại Frankfurt.
Tuy nhiên, Honda Civic dầu diesel mới lại mang đến lời hứa về việc sẽ lấy lại lòng tin từ các khách hàng châu Âu về động cơ dầu diesel sau bê bối gian lận khí thải của Volkswagen.
Phiên bản Civic diesel được trang bị khối động cơ 1,6 lít được xây dựng đặc biệt cho thị trường châu Âu; sản sinh công suất 120 mã lực và 300Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe phía trước. Đơn vị động cơ này được phát triển tại nhà máy của Honda ở Swindon, Anh.
Với sức mạnh khiêm tốn, Honda Civic mới cần tới 10,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, bù lại Civic diesel mới có mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng, với chỉ 3,7 lít / 100 km đường đi, và lượng khí thải CO2 cũng rất ít, chỉ ở mức 99 g/km.
Hiện tại, Honda chưa công bố chi tiết về giá bán cũng như các thông tin chi tiết của phiên bản Honda Civic diesel. Công ty chỉ tiết lộ rằng động cơ dầu diesel sẽ được cung cấp trên phiên bản bốn cửa và năm cửa của chiếc xe nhỏ gọn, ít nhất là tại Anh Quốc từ tháng 3/2018.
Bên cạnh đó, hệ truyền động dầu diesel mới sẽ được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp từ mùa hè tới, hứa hẹn sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn cho cảm giác lái cũng như hiệu suất.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)