Hyundai Grand i10 2017 chỉ tiêu tốn 3,8 lít nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp

Hyundai Grand i10 2017 chỉ tiêu tốn 3,8 lít nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất trên cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 còn gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi kiểm định từ hành trình công bố con số tiêu hao tối thiểu chỉ 3,8l/100km cùng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị mà người ta cứ ngỡ như là chỉ để “che mưa che nắng”.

Thành phố Hạ Long nằm về phía Đông của thủ đô Hà Nội, nếu như trước đây quãng đường hơn 180km theo quốc lộ 18 mất đến gần 5 tiếng đồng hồ do cung đường nhỏ, đông xe cộ sẽ khiến không ít người thấy oải, thì đoàn hành trình quyết định lựa chọn cung đường dễ thở hơn, đó là chạy hơn 70km đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó rẽ vào quốc lộ 10 di chuyển gần 30km rồi mới nhập vào quốc lộ 18 để đến đích. Hành trình này sẽ nhẹ nhàng, nhanh hơn và dễ chịu hơn việc chen chúc trên con đường khét tiếng kia. Tuy vậy, với cuộc hành trình tính cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì việc di chuyển hơn 70km cao tốc lại gần như 1 “cái bẫy”.

Khởi hành tại tòa nhà Thành Công, đoàn xe Grand i10 Drivestyle di chuyển theo hướng vành đai 3 để vào cao tốc. Hà Nội buổi sáng hôm đó đổ cơn mưa thu nhẹ khiến không khí khá dễ chịu, nhưng đi kèm với đó là món đặc sản của đô thị: Tắc đường. Dòng người và xe đổ ra đường phố đông ngút tầm mắt. Quả thực nếu như phải cầm lái 1 chiếc bán tải hay 1 mẫu SUV Fullside thì khá là vất vả. Tuy nhiên với người bạn đồng hành là mẫu xe đô thị nhỏ gọn Grand i10 sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,1m thì 3 người chúng tôi dễ dàng luồn lách, len lỏi trong dòng người tấp nập vội vã tránh né cơn mưa đến công sở đúng giờ.

Dù là chiếc xe cỡ nhỏ nhưng Grand i10 gây thiện cảm ở những phút đầu tiên với nút khởi động Start/Stop – một trong những chức năng hiện đại hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng tích hợp nhiều chức năng điều khiển tạo nên sự thoải mái cho người lái. Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ cũng là điều thú vị nổi bật của xe.

Băng mình trên cung đường cao tốc, chúng tôi chợt nhận ra “cạm bẫy” mình gặp phải. Đó là ở 1 cung đường cho phép chạy tối đa 120 km/h nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì chúng tôi phải đi chậm, với mẫu xe nhỏ như i10 sử dụng động cơ 1.2L cùng hộp số 4 cấp thì tốc độ tối ưu ở mức 50~55 km/h và hạn chế phanh, phải phán đoán tình huống trên đường. Nếu có thể thì kéo kính tắt điều hòa chỉ mở quạt gió để hạn chế việc động cơ phân tải mà tốn thêm nhiên liệu.

Ban đầu chúng tôi cũng rất cố gắng tuân thủ bí kíp kia với mong muốn đoạt giải, nhưng rồi sự không đủ kiên nhẫn đã khiến anh bạn cầm lái thống nhất với cả xe: chạy tự do thỏa mái để xem khả năng chạy thực sự của xe đến đâu. Thế là như rũ bỏ hoàn toàn những quy tắc và luật lệ, với thao tác nhấn mạnh chân ga, chiếc xe lao đi mang theo niềm hân hoan của những người vừa thoát cảnh “rùa bò”.

Tất nhiên, không thể yêu cầu một chiếc xe cỡ nhỏ hạng A có những cú thốc ga mạnh mẽ hay cảm giác lái đam mê như những cỗ máy nhiều “chấm” mang thương hiệu trứ danh như Lamborghini, Ferrari hay Porsche được. Tuy vậy, phải ghi nhận khả năng vận hành của chiếc xe khá ổn định và chắc chắn. Mức độ cách âm tương đối tốt, tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh là phần lớn. Ở tốc độ 120km/h, vòng tua máy lên đến gần 4.000 vòng/phút, bạn sẽ nghe khá rõ tiếng máy “gào”. Vì vậy, tốc độ khuyến nghị của chiếc xe để đảm bảo sự êm ái dễ chịu sẽ ở mức 100km/h. Kết thúc hành trình, chiếc xe của chúng tôi được ghi nhận giải thưởng “chân to” khi mức tiêu hao nhiên liệu đạt 5,6l/100km.

Không như những kẻ ham chơi chúng tôi, rất nhiều đội bạn đã quyết tâm thi đấu. Bình xăng của 10 mẫu xe tham dự chương trình được bơm đầy và niêm phong tại điểm khởi hành để xác định con số tiêu hao nhiên liệu của từng xe tại điểm đến. Với phương pháp như trên cùng sự kiên nhẫn trên hành trình 156km, nhiều đội đã giành được kết quả ngoạn mục. Team giành chiến thắng đạt được con số ấn tượng: 3,8l/100km với lượng xăng bơm thêm là 5,9l cho 1 quãng đường hỗn hợp cao tốc, quốc lộ đông đúc xe qua lại.

Đến thành phố Hạ Long, khi áp lực “thi cử” không còn, chúng tôi đi thăm thú miền đất được UNESCO xếp hạng kì quan thiên nhiên thế giới. Len lỏi qua các tuyến đường nội đô, hệ thống bản đồ định vị trên Hyundai Grand i10 dẫn chúng tôi qua các địa danh Tuần Châu, Bãi Cháy… Với đặc thù của thành phố biển, công việc hằng ngày của người dân nơi đây chủ yếu liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài các danh lam thắng cảnh với hệ thống đảo, hang động phong phú, Hạ Long còn có các làng chài truyền thống khá nổi tiếng như Ba Hang, Hoa Cương, Cửu Vạn…Đã lâu rồi chúng tôi không được tận hưởng không khí bình yên như thế, có cảm giác như đã đi những chặng đường xa vạn dặm rồi bất chợt được trở về nơi hẹn hò tri kỉ. Có thể coi đây là hành trình đi thật xa để rồi trở về nơi chốn cũ.

Từ trung tâm thành phố, chúng tôi theo con đường uốn lượn ven biển dẫn ra bến thuyền ở đảo Tuần Châu. Ghé lại quán cafe bên đường chúng tôi dành thời gian thưởng thức tách cà phê đen nóng, ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh thủy mặc trên Vịnh Hạ Long rồi tán gẫu về câu chuyện xoay quanh “anh bạn đường” Hyundai Grand i10. Quả thực, chiếc xe dù không là một gã cơ bắp như những chiếc SUV hay mạnh mẽ như những mẫu xe thể thao, nhưng để là một người bạn đường đáng tin cậy, chức năng tiện nghi đầy đủ, cùng mức giá bán hợp lí từ 340 triệu đồng thì đây là sự lựa chọn đáng giá nhất cho một chiếc xe đầu tiên.







PV (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Grand i10 2017 chỉ tiêu tốn 3,8 lít nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp

Chọn Hạ Long là điểm đến cho hành trình trải nghiệm mẫu xe đô thị cỡ A thế hệ mới được lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10...

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Hyundai Accent 2018

Cách đây không lâu, Hyundai Thành Công đã tổ chức sự kiện Amazing Race - Accent Drive Style 2018, sự kiện chạy thử và trải nghiệm mẫu sedan hạng B Hyundai Accent mà hãng vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 16/4 vừa qua.

Hyundai Grand i10 2019 có giá lăn bánh dao động từ 365- 494 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Grand i10 năm 2019 dao động từ 365- 494 triệu đồng với 9 phiên bản.

178 chiếc xe Hyundai Grand i10 1.2 AT bị triệu hồi vì lắp nhầm phanh

Chính vì lý do đó, cơ cấu phanh sau sử dụng tang trống của phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT đã trở thành cơ cấu phanh đĩa giống với phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS.

Hyundai triệu hồi gần 12.000 xe Grand i10 để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng

Hyundai Việt Nam triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 dính lỗi

Cụ thể, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có