Đây chính là phiên bản Triton VGT rẻ nhất trên thị trường hiện nay, các biến thể cao cấp hơn bao gồm: VGT Adventure X giá 130.900 RM (~ 699 triệu VNĐ), VGT Adventure có giá 123.130 RM (~ 657 triệu VNĐ) và VGT AT/MT có giá tương ứng 144.400 RM (~ 771 triệu VNĐ) và 107.600 RM (~ 574 triệu VNĐ).
Cũng như tất cả các biến thể Triton VGT khác, Triton VGT AT GL mới được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp MIVEC 2,4 lít cho ra công suất 178 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và 430Nm mô-men xoắn tại 2.500 vòng/phút. Động cơ trên phiên bản mới được ghép nối với hệ thống Easy Select 4WD của Mitsubishi và hộp số tự động 5 cấp.
VGT AT GL được hình thành dựa trên VGT AT, và nhận được lưới tản nhiệt mạ crôm tối màu, bánh xe hợp kim 16 inch, hệ thống điều hòa tự động và ghế ngồi bọc vải. Đồng thời, một số trang thiết bị khác đã được sửa đổi để phù hợp với giá bán của xe.
Cụ thể, ngoại thất của VGT AT GL nổi bật với đèn pha halogen thay vì đèn Bi-xenon, chưa hết, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày và đèn xi-nhan LED trên gương chiếu hậu ngoài cũng đã được gỡ bỏ thay thế bằng các đơn vị chiếu sáng ít tốn kém hơn.
Chức năng mở cửa không cần chìa khóa cũng không có trên Mitsubishi Triton VGT AT GL, bảng điều khiển trung tâm cũng mất đi sự hiện diện của màn hình cảm ứng, thay thế bằng hệ thống DIN kép. Số lượng loa cũng được giảm xuống còn 4 chiếc, thay vì 6 như trên VGT AT.
May mắn là các trang bị an toàn trên chiếc xe mới vẫn được giữ nguyên, với hai túi khí (ghế lái và hành khách phía trước), phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ lực kéo cân bằng, cảm biến lùi và ghế trẻ em Isofix phía sau.
Mức giá bán đề cập ở trên của Triton mới đã bao gồm bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km, đây là mức bảo hành cao nhất của một chiếc Triton VGT được áp dụng từ tháng 4/2017 (trước đó, bảo hành tốt nhất cũng chỉ ở mức 3 năm hoặc 100.000 km).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)