Cuộc chạy đua doanh số "khốc liệt" của các hãng xe Việt Nam trong tháng "cô hồn"

Từ đầu tháng 'cô hồn' cho đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam liên tục khiến cho người tiêu dùng bất ngờ vì những đợt giảm giá, khuyến mại 'gây sốc' của các hãng xe.
Cuộc chạy đua doanh số "khốc liệt" của các hãng xe Việt Nam trong tháng "cô hồn"

Dẫn đầu cuộc chạy đua lần này phải kể đến Mazda với mẫu xe Mazda CX-5 được hãng ra chính sách giảm giá ngay trong ngày đầu tiên của tháng 7 âm lịch với mức giảm từ 32 - 41 triệu đồng khiến cho giá của mẫu xe này chỉ còn 799 triệu đồng. Các mẫu khác như Mazda3, Mazda2 cũng giảm nhẹ từ 10 - 13 triệu đồng. Đặc biệt, Mazda6 có mức giảm giá lên đến 106 triệu đồng.
Trước động thái giảm giá quá lớn này của Mazda, các hãng cũng không thể ngồi yên. Nối tiếp theo Mazda là các hãng Chevrolet và Nissan cũng đưa ra chính sách giảm giá.

Bán tải cao cấp Colorado bản High Country của Chevrolet được giảm đến 80 triệu đồng, giá bán hiện tại chỉ còn 759 triệu đồng. Các mẫu khác như Cruze được giảm 60 - 70 triệu đồng tùy phiên bản, Captiva REVV 44 triệu đồng, ngay cả mẫu xe giá rẻ thuộc phân khúc B là Aveo cũng giảm đến 30 triệu đồng.

Nissan lại đưa ra chính sách ưu đãi tiền mặt kết hợp với quà tặng đính kèm cho một số sản phẩm. Trong đó phải kể đến mẫu Navara được giảm giá lên đến 45 triệu đồng. Hai mẫu xe Teana và Juke được hỗ trợ 2% lệ phí trước bạ từ 20 - 30 triệu đồng. Mẫu X-Trail được bán ra cũng với quà tặng kèm cho khách hàng gồm 1 bộ định vị AVN cùng 1 bộ thảm sàn, hỗ trợ tiền mặt từ 10 - 40 triệu đồng tùy phiên bản. Đối với mẫu Sunny, khách hàng sẽ được tặng kèm gói phụ kiện SG (đối với bản cao cấp) và SE2 (bản số tự động) cho xe, nếu không lắp đặt quà tặng kèm có thể được quy ra tiện mặt ưu đãi.

Trong bối cảnh thị trường chạy đua doanh số sôi nổi như vậy, ngay đến Toyota Fortuner thế hệ mới cũng đã có động thái giảm giá lần đầu tiên. Fortuner bản 2.7V (máy xăng) được giảm 20 triệu đồng còn 1,288 tỷ đồng cho bản 2 cầu và 1,129 tỷ đồng cho bản 1 cầu. Fortuner 2.4G máy dầu 1 cầu giảm 25 triệu đồng chỉ còn 956 triệu đồng.

Toyota áp dụng gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ kéo dài suốt 2 tháng 9 và 10 cho 2 mẫu xe Vios và Innova. Cụ thể, Vios được hỗ trợ phí tương đương với 30 triệu đồng, Innova được hỗ trợ tương đương 15 triệu đồng cho khách hàng mua lẻ tại các đại lý Toyota trong 2 tháng 9 và 10. Bên cạnh đó, các đại lý cũng có những chính sách ưu đãi riêng.
Trường hợp giảm giá 'gây sốc' nhất thuộc về Honda với mẫu CR-V. Đầu tháng 8, Honda CR-V đã có chính sách giảm giá với bản 2.4 TG cao cấp giảm từ 1,178 tỷ đồng xuống 1,028 tỷ đồng; 2.4 AT giảm từ 1,158 tỷ đồng xuống 988 triệu đồng; còn 2.0 AT giảm từ 1,008 tỷ đồng xuống 898 triệu đồng. Tuy nhiên, trước tình hình đối thủ là CX-5 của Mazda giảm xuống chỉ còn 799 triệu trong tháng 'cô hồn', Honda không thể ngồi yên được nữa. Mới đây, Honda CR-V đã có một đợt giảm giá không phanh, giảm 2 lần trong cùng một ngày. Với lần giảm giá đầu tiên trong tháng 7 âm lịch (4/9 Dương lịch), giá của CR-V xuống thấp nhất chỉ còn 788 triệu, thấp hơn cả CX-5, cụ thể, bản 2.4 TG giá chỉ còn 898 triệu đồng, 2.4 AT giá giảm còn 828 triệu đồng và 2.0 AT giá hạ xuống mức chỉ 788 triệu đồng. Chưa hết, cũng trong cùng ngày hôm đó (4/9) Honda CR-V tiếp tục đại hạ giá xuống chỉ còn 739 triệu đồng với bản CR-V 2.0.
Có thể thấy, thị trường ô tô Việt Nam đang bị tác động rất lớn từ tâm lý của người tiêu dùng đối với tháng 'cô hồn' cũng như tâm lý trì hoãn tiêu dùng chờ giá ô tô giảm sâu hơn sang năm 2018. Việc giảm giá của của hãng ô tô ở thời điểm hiện tại là điều dễ đoán và không quá bất ngờ. Cho đến hết năm 2017, chắc hẳn còn nhiều hãng xe cũng như nhiều mẫu xe trên thị trường thực hiện chính sách giảm giá và khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Cruze giảm giá tới 80 triệu đồng

Hàng loạt xe Chevrolet giảm giá bán, trong đó mẫu Cruze giảm sâu 80 triệu đồng.

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý

Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.

Mazda tại Việt Nam giảm giá lần thứ 3 trong tháng 8, với mức giảm kỉ lục lên đến 106 triệu đồng

Đây là lần thứ 3 trong 20 ngày kể từ đầu tháng 8 hãng xe Mazda thực hiện giảm giá xe, tổng mức giảm cao nhất đã lên tới 106 triệu VNĐ.

Cuối năm, giá Mazda BT-50 giảm 35 triệu đồng

Theo đó, từ ngày 22/12 đến hết ngày 31/12/2018, khi mua xe Mazda BT-50 khách hàng sẽ dược giảm giá từ 30-35 triệu đồng (tùy phiên bản) và được tặng kèm gói phụ kiện gồm: màn hình DVD tích hợp định vị GPS (tùy phiên bản), bedliner (lót thùng sau) và

Nhiều mẫu xe Chevrolet bất ngờ giảm giá tới 60 triệu đồng

Chevrolet Việt Nam đã điều chỉnh giảm giá bán với nhiều mẫu xe nhằm kích cầu tiêu dùng, giữ doanh số bán hàng. Theo đó, Chevrolet tiếp tục giảm giá thêm 20 – 25 triệu đồng cho mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark, đặc biệt mẫu sedan Aveo được điều chỉnh giảm

Mazda2 giảm giá xuống còn 499 triệu đồng (sedan) và 529 triệu đồng (hatchback)

Mức giảm giá đối với xe Mazda3 phổ biến 10 triệu đồng, xuống còn 649 triệu đồng (phiên bản 1.5) và 679 triệu đồng (hatchback). Đáng chú ý, phiên bản 2.0 được giảm tới 15 triệu đồng, xuống còn 740 triệu đồng.

Chevrolet giảm giá bán nhiều mẫu xe trong tháng 8 lên đến 60 triệu đồng

Tháng 8 này, Chevrolet Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình giảm giá với rất nhiều mẫu xe. Cụ thể, Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng xuống còn 269 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm vô cùng thú vị với App Drawer kiểu bàn phím rất độc đáo

App Drawer gần như là một trong những thành phần không thể thiếu đối với thiết bị smartphone Android. Tuy nhiên nếu không có hoặc đã chán với thanh App Drawer gốc, LaunchBoard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?

Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết