Cụ thể hơn, ở thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng của mẫu xe tay ga Yamaha NVX 155 tăng 30% so với tháng 06/2017. Điều này chứng minh rằng NVX 155 đã và đang có sức hút rất lớn đến người tiêu dùng hiện nay và là sự chọn lựa hợp lý trong phân khúc xe tay ga thành thị cao cấp, ngoài ra mẫu xe này sở hữu khối động cơ “hấp dẫn” giới trẻ năng động và thích tốc độ khi được trang bị động cơ 155 cc, cùng với “trái tim” mạnh mẽ đó là thiết kế của NVX cũng đầy cơ bắp và thể thao, hơn hết chính là mức giá bán khá hợp lý ở mức 50.990.000 VNĐ.
Xét về thiết kế của mẫu xe tay ga cao cấp NVX 155, đây là một trong những sản phẩm mà Yamaha Motor có quyền tự hào khi đem đến cho phái mạnh mẫu xe với thiết kế xứng tầm đầy bản lĩnh, NVX sẽ giúp cho chủ nhân thể hiện được cá tính riêng của mình qua chất thể thao hiện diện rất rõ nét trên mẫu xe này mỗi khi vận hành. Đó cũng là lý do không phải ngẫu nhiên mà Yamaha Motor chọn Valentino Rossi là đại sứ thương hiệu cho mẫu xe này nhân ngày ra mắt đầu tiên thị trường Châu Á vào tháng 10/2015 tại Malaysia.
Yamaha NVX 155 cũng bắt kịp xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay qua việc trang bị cho mẫu xe này đèn pha LED hoàn toàn, đèn sau LED. Trong khi đó, đèn chiếu sáng định vị ban ngày được tích hợp hai bên sát mép đèn pha của xe, vào bên đêm đèn định vị này kết hợp cùng đèn pha sẽ tạo nên thành một dãy đèn chiếu sáng rất đẹp mắt và nổi bật. Đèn xi nhan trước được các kỹ sư Yamaha thiết kế ốp vào hai bên bửng phía dưới của xe, đèn xi nhan phía sau vẫn dạng rời hai bên.
Điểm cuốn hút cũng như là ấn tượng nhất trong thiết kế của NVX đó là mặt đồng hồ hiển thị thông số xe bằng điện tử LCD với kích thước 5,8 inch, hiển thị tất cả các thông số của xe như quãng đường, tốc độ, ABS, dãy vòng tua máy như xe phân khối lớn và các thông số khác… Tông màu chủ đạo của đồng hồ hiển thị điện tử này với gam màu xanh truyền thống của Yamaha. Hơn nữa, phía trước ghi-đông tăng thêm điểm nhấn thể thao bởi kính chắn gió loại nhỏ.
Mẫu xe ga NVX tuy với thiết kế hầm hố to lớn nhưng thông số về chiều cao của xe lại không quá “quan ngại” cho những người có chiều cao khiêm tốn, khi chỉ ở mức 790 mm. Cụ thể, kích thước dài rộng cao của xe lần lượt là: 1.990 x 700 x 1.125 (mm). Cốp chứa đồ trong xe khá lớn lên đến 25 lit và dung tích bình xăng có thể chứa được 4,6 lít khi đổ đầy.
Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ Blue Core mới thế hệ thứ 2 với dung tích xy lanh đạt 155 cc, phun xăng điện tử Fi, trục cam SOHC, làm mắt bằng dung dịch, công suất cực đại đạt 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/ phút. NVX được ứng dụng cơ cấu xả/nạp nhiên liệu biến thiên chủ động (VVA – Variable Valve Actuation), xi-lanh Diasil, Start/Stop… giúp NVX đạt hiệu suất vận hành cao hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe khác đi trước.
Khi vận hành, Yamaha NVX tuy bản chất là một chiếc xe tay nhưng cảm giác khi lái thì lại hoàn toàn mới lạ và đầy phấn khích ở mỗi cú vít ga. Chiếc xe thanh thoát tăng tốc một cách đầy nhẹ nhàng và chắc chắn, trái ngược với vỏ bọc đầy bệ vệ của thân xe. Không dừng lại đó, tư thế ngồi cho người lái cũng là một điểm cộng cho mẫu xe này, khi thiết kế yên trước hơi lõm xuống giúp lưng thẳng hơn và thuận tiện cho việc lái xe thường xuyên hoặc đường dài. Trong khi yên sau được thiết kế nhô cao rõ rệt, mang đến tư thế ngồi cho người ngồi phía sau liên tưởng như đang ngồi trên một chiếc xe mô tô thể thao. Yamaha NVX được trang bị la-zăng 14 inch hợp kim đa chấu kép khá đẹp mắt, đi kèm là bộ lốp trước có kích thước 110/80-14 và lốp sau là 140/70-14 cũng là điểm nhấn giúp cho xe thêm chắc chắn.
Trong phố đông đúc lúc tan tầm hoặc len lõi vào những con hẻm chi chít uốn lượn, NVX 155 mang đến cảm giác lái mượt mà êm ái phản hồi từ động cơ Blue Core thế hệ mới bên dưới, chỉ cần vít nhẹ tay ga thôi là chiếc xe đã phản ứng gần như ngay lập tức và vụt tiến lên phía trước. Tính “nhạy” đó từ động cơ Yamaha có lẽ đã là đặc sản của thương hiệu xe này từ rất nhiều mẫu xe khác mà Yamaha cho ra thị trường. Nếu tinh ý, người lái sẽ cảm nhận được việc cơ cấu nạp xả của biến thiên chủ động của hai trục cam VVA – Variable Valve Actuation mỗi khi xe vượt ngưỡng vòng tua 6.000 vòng, chiếc xe vẫn đảm bảo đủ lực kéo bứt phá mạnh mẽ dù ở tốc độ cao.
Tựu chung, Yamaha NVX 155 tuy là cái tên mới trên thị trường xe gắn máy tại Việt Nam nhưng ít nhiều đã và đang được khách hàng tin tưởng chọn lựa trong suốt thời gian qua. Điều đó đồng nghĩa doanh số xe của NVX ngày một tăng cao và đến tay người tiêu dùng nhiều hơn, lý giải vì sao “tháng ngâu” mà doanh số vẫn tăng bên cạnh các hoạt động tương tác giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng thêm gần hơn. Cụ thể về doanh số bán của NVX tháng 7 tăng 30% so với tháng 6 sau khi hãng thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thay miễn phí giảm xóc sau, hành động này cho thấy Yamaha luôn lắng nghe và đồng hành cùng người sử dụng xe một cách đầy thấu hiểu.
N.K (Tuoitrethudo)