Bentley Continental GT mới sẽ trở thành "vua" của dòng Grand Tourer sang trọng

Bentley Continental GT mới sẽ trở thành "vua" của dòng Grand Tourer sang trọng

Bentley Continental GT mới được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc concept EXP 10 Speed 6, do vậy chiếc xe sang trọng bậc nhất sở hữu một thân xe năng động và nghệ thuật với nhiều đường gân mạnh mẽ.
Không chỉ có diện mạo đặc biệt, Continental GT còn được sửa đổi tỷ lệ cơ thể, chiếc xe thế hệ mới có kiểu dáng dài hơn và thấp hơn so với người tiền nhiệm, nhờ một phần vị trí của trục trước (dài 135mm) hướng về đằng trước nhiều hơn giúp phần nắp ca-pô được kéo dài hơn và mũi xe chúi xuống thấp hơn.

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những điều mới lạ mà Continental GT đem lại, thay đổi rõ rệt nhất trên chiếc xe thế hệ mới chính là tổng thể phía sau xe, với cặp đèn hậu hình e-lip, hình dạng ống xả cũng tương tự tạo nên một cái nhìn đẹp mắt.
Với chiều dài cơ sở tăng 110 mm và rộng hơn 25 mm, Bentley Continental GT có thể dễ dàng tiếp nhận những nét thiết kế mới, năng động hơn. Thực tế, sự thay đổi về kích thước này được hình thành do chiếc xe mới đã sử dụng nền tảng MSB mới - cùng chia sẻ với Porsche Panamera. Khung gầm này cũng cho phép chiếc xe có thể lắp đặt hệ thống điện 48V mới nhất hiện nay.

Bentley tiết lộ rằng một chiếc Continental GT hoàn toàn mới sẽ bao gồm 82% các bộ phận cá nhân hóa. Mặc dù, phiên bản động cơ W12 sẽ nhẹ hơn 85kg so với mẫu xe tiền nhiệm tương đương nhưng tổng thể Continental GT vẫn có trọng lượng 2.250 kg.
Tất cả các tấm thân xe của Continental GT mới đều được làm từ nhôm được chế tạo bằng công nghệ Super Formed, công nghệ này có thể khắc họa được những đường nét cơ thể phức tạp rõ nét hơn.

Những chiếc xe Continental GT mới ra mắt đầu tiên được trang bị phiên bản nâng cấp của khối động cơ tăng áp kép W12 TSI 6.0 lít từ công ty, và cũng lần đầu tiên được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp.
Hệ truyền động này có thể tạo ra 626 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây, trước khi chạm tới tốc độ tối đa 333 km/h.

Nhờ được sử dụng cấu trưc điện 48V, Bentley đã đưa ra những tuyên bố táo bạo về động lực học của Continental GT mới. Hãng xe Anh Quốc cũng cho biết thế hệ mới sẽ được trang bị tính năng Bentley Dynamic Ride - hệ thống điều khiển và điều chỉnh các thiết bị điện tử trên thanh chống lật của từng trục, cải thiện cảm giác lái xe thoải mái và xử lý nhanh nhẹn hơn.

Bentley cho biết Continental GT được hoàn thiện với nguyên tắc giữ cho xe cân bằng tốt nhất bằng cách chống lại các lực tác động ở hai bên, đồng thời đảm bảo sự tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường là tối đa. Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống 48V cũng sẽ giúp sự chậm trễ trong phản ứng của Bentley Dynamic Ride không còn nữa.
Continental GT mới được trang bị hệ thống treo khí nén đã cải tiến, cùng lò xo xoắn, 3 buồng khí có thể hấp thụ hơn 60% khí trong thiết lập mềm nhất, cải tiến phạm vi linh hoạt của hệ thống để thay đổi từ sự thể thao đến sự thoải mái cho một chiếc limousine sang trọng.

Đối với khoang cabin, Bentley đã làm tất cả mọi thứ có thể để tạo ra một không gian thực sự đẳng cấp, đặc biệt hãng xe Anh Quốc tuyệt đối chỉ sử dụng các vật liệu tự nhiên, bao gồm da tự nhiên, gỗ Veneer siêu bền và các chi tiết mạ crôm đánh bóng thủ công hoàn toàn.

Bentley tiết lộ rằng hãng đã sử dụng hơn 10 mét vuông gỗ cao cấp để hoàn thành việc trang trí nội thất cho mỗi một chiếc Continental GT, và việc này được thực hiện trong suốt 9 giờ với các thợ thủ công dày dặn kinh nghiệm.

Ngoài ra, sự hiện đại của chiếc xe sang hàng đầu thế giới được khẳng định với bảng điều khiển kỹ thuật số và bảng công cụ tiên tiến đại diện cho tương lai của Bentley, đồng thời hãng cũng bổ sung thêm một màn hình hiển thị thông tin giải trí chất lượng cao có kích thước 12,3 inch.
Đặc biệt, màn hình khổng lồ này có thể được xoay hoặc di chuyển lên phía trước theo ý muốn người sử dụng. Bentley cũng đã lắp đặt ba mặt đồng hồ analog hiển thị nhiệt độ bên ngoài, la bàn và đồng hồ đo thời gian, cả ba đều được đi kèm với cơ chế quay mới lạ.

Việc sản xuất của Bentley Continental GT mới sẽ chính thức được bắt đầu vào cuối năm nay, sau đó những chiếc xe đầu tiên sẽ được phân phối vào mùa xuân năm 2018. Hiện tại công ty chưa công bố về giá bán của Continental GT mới nhưng chắc chắn nó sẽ có giá bán cao hơn so với thế hệ cũ.
Ông Wolfgang Dürheimer, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bentley, chia sẻ: 'Chúng tôi là nhà tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực xe sang trọng; các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi định hướng sự sang trọng mới trong thế giới ô tô.

Các trang bị hoàn chỉnh của Continental GT thế hệ mới của chúng tôi không chỉ mang đến những đổi mới mà còn được xem như một di sản đặc biệt của Bentley. Và các chủ sở hữu tiếp theo của Continental GT mới sẽ nhận được mức độ sang trọng chưa từng có trên những chiếc xe Bentley trước đây.'
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Lại một chiếc Bentley Continental GT Speed bị "vặt" gương

Thời gian gần đây, chủ nhân của những chiếc xe siêu sang đang cảm thấy bất an trước vấn nạn 'vặt' trộm gương khi đỗ xe trên phố hoặc bãi đỗ xe chung cư. Mới đây, một chiếc Bentley...

Bentley Continental GT mới sẽ trở thành "vua" của dòng Grand Tourer sang trọng

Bentley đã chính thức trình làng công chúng chiếc Continental GT hoàn toàn mới, tiết lộ toàn bộ thông tin về Grand Tourer mới của...

Bentley Continental GT Speed màu cam nổi bật của nhà thiếu gia Phan Thành xuống phố

Continental GT Speed từng là siêu xe nhanh nhất của Bentley khi được ra mắt vào năm 2007. Chiếc coupe với hình dáng mũm mĩm từng gây sốt trong giới chơi xe Việt Nam một thời khi được đưa về nước lần đầu vào giữa năm 2008.

Bắt gặp xe siêu sang Bentley Continental GT V8 xuống phố

Bentley Continental GT V8 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, và được coi là đối thủ trực tiếp của BMW M6, Maserati Granturismo, Continental GT V8 gây ấn tượng với những đường nét vuông vắn, cứng cáp chạy dọc thân xe, phần đầu xe nổi bật với đèn

Vừa ra mắt thế giới, Bentley Continental GT 2018 đã "cập bến" Đông Nam Á

Ngay sau khi trình làng tại triển lãm Frankfurt 2017, Bentley Continental GT 2018 đã chính thức được đưa về thị trường Đông Nam Á...

Startech giúp Bentley Continental GT hấp dẫn hơn cả bản gốc

Nếu bạn muốn mua một chiếc GT cực kỳ sang trọng, Bentley Continental GT chính là một gợi ý dành cho bạn.

"Tóm gọn" Bentley Continental GT V8 đang xếp lốp trên phố

Bentley Continental GT V8 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012. Xe có tổng trọng lượng 2,267 kg, thấp hơn bản W12 53kg.

Bắt gặp Bentley Continental Supersports Convertible trên phố Sài Gòn

Bentley Continental Supersports Coupe là mẫu xe từng gặt hái rất nhiều thành công trên thế giới, thế nên Supersports Convertible cũng là một sự kì vọng không nhỏ của hãng xe sang Anh quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

Hướng dẫn thay đổi cỡ chữ trong tin nhắn của ứng dụng Zalo

Ứng dụng Zalo hiện đang được khá nhiều người dùng sử dụng, và mới đây thì app này đã được cập nhật, bổ sung tính năng thay đổi cỡ chữ cho các tin nhắn gửi đi khá thú vị. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, mời các bạn tham

Bỏ túi ngay 2 cách tra cứu vận đơn VNPost cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên đặt hàng trên các trang thương mại điện tử. Bạn muốn tra cứu vận đơn của Bưu điện Việt Nam VNPost nhưng lại chưa biết cách thức thực hiện như thế nào.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông