Về cơ bản, kiểu dáng của S-Class gần như vẫn được giữ nguyên so với chiếc xe đang được bán trên thị trường, ngoại trừ tấm lưới tản nhiệt mới, các đơn vị đèn LED cũng được tinh chỉnh và một vài sửa đổi thiết kế ở thanh cản va trước và sau, trong đó thanh cản va phía sau trên chiếc xe mới đã được tích hợp vào hai ống xả hai bên.
Về nội thất, S-Class 2018 sẽ nhận được một không gian bên trong sang trọng và hiện đại với màn hình 12,3 inch có độ phân giải cao và có cùng vỏ bọc kính với mẫu xe trước. Vô lăng mới cũng là một điểm đáng chú ý trên chiếc sedan hạng sang, cùng với đó khách hàng sẽ có được những nút điều khiển tích hợp ngay trên vô lăng để người lái dễ dàng khởi động hệ thống thông tin giải trí và những tính năng an toàn trên xe.
Khoang cabin của Mercedes-Benz S-Class mới cũng sẽ được cải thiện hơn về chất lượng với những vật liệu mới như gỗ tần bì Open-por, hay da bọc trên những tấm cửa bên trong, và còn khá nhiều gói trang trí nội thất khác được hãng xe Đức cung cấp để đáp ứng được yêu cầu của đa dạng khách hàng.
Về truyền động, là một phiên bản cải tiến, phạm vi động cơ của S-Class 2018 cũng có sự thay đổi. Theo đó, S-Class 2018 chính là chiếc Mercedes đầu tiên được trang bị các đơn vị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới.
S450 4Matic và S500 là hai phiên bản sử dụng nhiên liệu xăng, cả hai chiếc S-Class này đều được hỗ trợ bởi động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng nhưng S450 4Matic chỉ cho ra 367 mã lực, trong khi S500 sản sinh tới 435 mã lực.
Lý do của khoảng cách công suất này là vì S500 mới đã nhận được sự trợ giúp từ một động cơ điện, cùng máy phát khởi động ISD cung cấp thêm cho xe công suất 21 mã lực và 250Nm mô-men xoắn cực đại trong một khoảng thời gian ngắn. Đồng thời, giúp chiếc sedan cỡ lớn có thể giảm thiểu được 22% mức khí thải CO2 so với khối động cơ V8 của “người tiền nhiệm”.
Khác với S450 4Matic và S500, phiên bản Mercedes-Benz S560 2018 sẽ nhận được động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cung cấp công suất 469 mã lực, đây cũng là chiếc V8 S-Class (không thuộc AMG) mà hãng xe Đức tung ra.
Đối với các khách hàng thực sự yêu thích tốc độ, S600 và Maybach S650 là hai sự lựa chọn tốt hơn. Trong đó, S600 sử dụng động cơ V12 6.0 lít 530 mã lực và phiên bản Maybach S650 siêu sang cũng có động cơ tương tự nhưng sức mạnh lại có khoảng cách khá lớn với 630 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại.
Chỉ có hai biến thể S350D và S400D của Mercedes-Benz S-Class 2018 được trang bị động cơ dầu diesel 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng. Mặc dù cùng sở hữu một “trái tim” nhưng S350D lại chỉ đạt được 286 mã lực / 600Nm mô-men xoắn trong khi S400D lại có thể mạnh mẽ 340 mã lực và 700Nm mô-men xoắn. Tất cả các phiên bản động cơ xăng và dầu diesel của S-Class mới đều được ghép nối tiêu chuẩn với hộp số tự động 9G-Tronic của thương hiệu, ngoại trừ biến thể động cơ V12.
S-Class 2018 là một chiếc siêu sedan sở hữu hàng loạt hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn, hai trong số những tính năng nổi bật và đáng chú ý nhất chính là công nghệ lái bán tự động mới Distronic Active Proximity Control và hệ thống hỗ trợ lái chủ động Active Steer Assist. Ngoài ra, hệ thống tăng tốc và phanh tự động hoạt động hiệu quả trong giới hạn tốc độ nhất định, và chiếc xe cũng có khả năng lái tự động trong thời gian lên đến 30 giây.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)