Mazda CX-5 2017 có thiết kế chịu ảnh hưởng của những người anh em CX-3 và CX-9 cùng nhà. Phần đầu xe của Mazda CX-5 được nới rộng hơn 10 mm so với trước, mang đến dáng vẻ bề thế hơn. Ngoài ra, cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm.
CX-5 2017 sở hữu lưới tản nhiệt tổ ong rộng hơn. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 trông như rộng ra. Phía sau, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo và ôm trọn đuôi xe.
Điểm khác biệt duy nhất ở sườn xe Mazda CX-5 thế hệ mới là viền cửa sổ mạ crôm, các chi tiết còn lại vẫn giữ nguyên như trước. Bộ khung của CX-5 2017 được cải tiến giúp độ cứng xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Khả năng cách âm của CX-5 2017 cũng được cải thiện đáng kể với độ ồn giảm 1,3 dB. Cuối cùng là nóc xe tái thiết kế và cột C sắc sảo.
Mazda CX-5 2017 sở hữu một khoang cabin mới mẻ với vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động máy, màn hình màu 4,6 inch nằm trong cụm đồng hồ. Trong khi đó, trên bảng táp-lô có màn hình 7 inch, gợi liên tưởng đến thiết kế của xe Mercedes-Benz. Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 2017.
Ngoài thiết kế mới, Mazda CX-5 2017 còn được trang bị công nghệ tiên tiến như Mazda Radar Cruise Control và Traffic Sign Recognition giúp đọc tốc độ giới hạn và các tín hiệu khác trên đường thông qua màn hình 4,6 inch.
Tại Mỹ và Nhật Bản, Mazda CX-5 2017 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau gồm động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít và 2 động cơ xăng SkyActiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 và 2,5 lít.
Qua những hình ảnh chụp tại Indonesia, có thể thấy Mazda CX-5 2017 dành cho thị trường Đông Nam Á không khác phiên bản ở Mỹ hay Nhật Bản. Tuy nhiên, động cơ của phiên bản tại thị trường Đông Nam Á vẫn chưa được tiết lộ.
Hiện chưa có thông tin về thời gian ra mắt của Mazda CX-5 2017 tại Việt Nam.
T.H (Tuoitrethudo)
Ảnh: Autonetmagz.com