Thi công dưới trời mưa ở dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng là rải đá cấp phối

Sáng 17/7, một số hình ảnh lan truyền trên mạng về xe, máy móc, thiết bị thi công tại dự án đường Phạm Văn Đồng và cho rằng, đơn vị thi công đã thảm nhựa dưới trời mưa. Nhiều ý kiến cho rằng, thi công như vậy là không đúng kỹ thuật và có thể ảnh hưởng tới chất lượng công trình sau này.
Tuy nhiên, chiều 17/7, ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội khẳng định, thông tin trên là không chính xác. Đoạn đường thi công được ghi lại trong clip và đưa lên mạng đang được rải đá dăm cấp phối để chuẩn bị làm nền đường chứ không phải thảm nhựa đường. Nhà thầu thi công mới chỉ trải đá dăm cấp phối làm móng nền trên đoạn đường rộng 4,5m, dài 30m.

Đơn vị thi công mới rải đá cấp phối chứ không phải thảm nhựa dưới trời mưa
Ngoài ra, cán bộ tư vấn giám sát công trường tại thời điểm diễn ra việc thi công Nguyễn Cao Thắng cho biết: “Khoảng 9h30 sáng ngay 17/7, nhà thầu tiến hành thi công rải móng cấp phối đá dăm lớp 1 Dmax 25, đoạn từ Km3 + 770 - Km3 + 800, vệt rải chỉ rộng 4,5m, dài 30m. Đang thi công thì gặp trời mưa, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu dừng thi công ngay. Khối lượng hoàn thành trong sáng ngày 17/7 mới đạt khoảng 30% so với kế hoạch công việc của cả ngày”.
Ông Thắng thông tin thêm, do trời mưa, tầm nhìn hạn chế, đá dăm cấp phối có màu xanh sẫm nên trông giống nhựa đường, khiến nhiều người lầm tưởng. “Thực tế không đơn vị kỹ thuật nào lại đi trải nhựa đường trong mưa bão cả, làm thế thì nhà thầu và chủ đầu tư thiệt hại đầu tiên”, ông Thắng nói.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Cấm xe máy qua cầu vượt nút giao Long Biên từ hôm nay 27/7

Từ hôm nay 27/7, Sở GTVT Hà Nội sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu vượt nút giao Long Biên để thi công.

Nhiều khiếm khuyết tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Toàn cảnh bên trong khu 'hành xác' xe Kia nằm giữa sa mạc Mỹ

Nằm cách Los Angeles 2 giờ lái xe, khu phức hợp rộng gần 1.800 hecta của Kia tọa lạc ngay giữa sa mạc Mojave, nằm cạnh căn cứ không quân Edwards của quân đội Mỹ và có kích thước đủ lớn để phơi (theo đúng nghĩa đen) tất cả linh kiện của các mẫu xe

Cách khử mùi trong xe ô tô mới tốt nhất

Đối với những chủ sở hữu xe ô tô, việc nắm được cách khử mùi xe ô tô mới mua và áp dụng đúng phương pháp khử mùi hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Cận cảnh siêu xe triệu USD, biển số siêu đẹp của đại gia Minh 'nhựa'

Sau khoảng 1 tháng về Việt Nam, siêu SUV Lamborghini Urus màu trắng của đại gia Minh “nhựa” đã mang biển số 51G-76766. Việc lặp hai con số 6 ở phần đuôi theo quan niệm phong thủy là mang ý nghĩa “lộc” cho chiếc xe và chủ nhân của nó.

Đang "ráp" hoàn chỉnh 2 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thông tin từ Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GT-VT) cho biết, 2 đoàn tàu số 02 và 03 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và đang được tổ hợp thành các đoàn...

Lamborghini Aventador SV Coupe - tình cũ của Minh ‘’nhựa’’ đầy thu hút với màu sơn nguyên bản

Được nhập về nước từ cuối năm 2016, Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe nhanh chóng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi đây là siêu xe thuộc dạng cực hiếm tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Tối ưu hóa MySql trên VPS bằng công cụ Mysqltuner

Vấn đề lưu lượng các câu lệnh trong mysql trở nên quá tải khi lượng người truy cập tới website của bạn lên tới con số hàng trăm thậm chí hàng nghìn người trong cùng một thời điểm sẽ làm cho hệ thống máy chủ CSDL không

Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Chọn đúng bộ nguồn máy tính không chỉ giúp máy tính của bạn ổn định theo năm tháng mà còn làm cho “ví” đỡ đau hơn. Trong số các thành phần linh kiện của máy tính, bộ nguồn máy tính (hay PSU – viết tắt của Power Supply

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất