Màn đọ sức của 2 siêu xe đình đám trên đường phố Sài Gòn
Điểm chung của 2 siêu xe Ferrari 458 Italia và Lamborghini Huracan này là đều được chủ nhân lên đời với những gói độ được đánh giá là 'khủng' ở Việt Nam.
Sau khi về đến Việt Nam, Ferrari 458 Italia màu vàng đã trải qua ba lần nâng cấp. Lần thứ nhất, siêu ngựa đã được chủ nhân độ bodykit của Novitec và bộ mâm Vossen màu đen. Sau đó không lâu, chiếc siêu xe này lại được chủ nhân độ gói Liberty Walk - được biết đây chính là gói độ có chí phí 'khủng' tại Việt Nam.
Trong lần độ Liberty Walk này, xe còn được trang bị bộ mâm hàng thửa của Forgiato và hệ thống ống xả Fi mang âm thanh theo phong cách F1. Và mới đây, siêu ngựa này đã được thay 'áo mới' cực hầm hố.
Khi độ gói Liberty Walk chủ xe bắt buộc phải chấp nhận cắt bớt lớp vỏ bên ngoài của chiếc siêu xe đắt tiền để có thể khớp với bộ bodykit mới. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ không thể trở về trạng thái ban đầu. Nói như vậy để chúng ta có thể hình dung được độ chịu chơi của vị đại gia sở hữu chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng này.
Được biết, chính Giám đốc và đội ngũ chuyên gia của Liberty Walk từ Nhật Bản đã sang Việt Nam để trực tiếp thực hiện lắp ráp bộ bodykit này cho 458 Italia và quá trình này mất khoảng 3 ngày tại một xưởng độ ở Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8, 4,7 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Nhân vật thứ hai của màn trình diễn siêu ấn tượng nói trên là Lamborghini độ Novara độc nhất Việt Nam. Lamborghini Huracan độ Novara vẫn sử dụng động cơ V10, dung tích 5,2 lít nguyên bản. Khối động cơ này cho công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h, trong vòng 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Gói độ Novara Edizione được hãng độ Vorsteiner giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm SEMA 2015 tại Las Vegas với hầu hết các chi tiết đều làm từ sợi carbon, đã lập tức gây ấn tượng với những người mê độ xe. Bởi với loại vật liệu cao cấp của gói độ này, trọng lượng của xe không thay đổi quá nhiều mà vẫn mang lại độ cứng tốt nhất. Gói độ lấy cảm hứng từ những phiên bản giới hạn của Lamborghini. Những chi tiết được độ lại bao gồm cản trước/sau, hốc gió ở bánh trước, cánh lướt gió, ốp hông…
Hốc gió trước của chiếc Novara được làm rộng hơn so với phiên bản chuẩn, giúp mang lại tác dụng khí động học cao hơn. Hốc thoát gió ở bánh trước lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 GT3 RS, giúp thoát hơi nóng từ phanh và bánh trước khi vận hành ở hiệu suất cao. Nét đặc trưng nhất trên bản độ Novara là đường tạo hình mang cá được thiết kế trên chắn bùn bánh trước và cản sau.
Chiếc Huracan này cũng là chiếc đầu tiên được độ lại ngoại thất cũng như hệ thống ống xả Capristo trước đây. Gói độ ban đầu của xe là Verona, với những thay đổi nhẹ nhàng ở các ốp hông cũng như cản trước, sau.
T.H (Tuoitrethudo)
Ảnh, Video: XSX