[VIDEO] Audi A8 2018 hoàn toàn mới chính thức trình làng thế giới, giá từ 2,35 tỷ VNĐ


Đúng như dự kiến, hôm nay, ngày 11 tháng 7 năm 2017, Audi A8 2018 đã được “vén màn” toàn bộ lần đầu tiên tại sự kiện 'Audi Summit' diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Chiếc sedan mới đã được công bố trực tuyến trên toàn cầu.
Cho đến thời điểm hiện tại, sau tất cả những thông tin được hé lộ, chúng ta biết được rằng chắc chắn A8 thế hệ mới sẽ không viết lại các nguyên tắc thiết kế bởi vì điều đó là không cần thiết, thay vào đó, A8 mới sẽ là một cỗ máy tập hợp của những công nghệ hiện đại và ấn tượng hơn bao giờ hết.
[VIDEO] Audi A8 2018 hoàn toàn mới chính thức trình làng thế giới, giá từ 2,35 tỷ VNĐ

Xét về thiết kế của nó, chiếc A8 được lấy cảm hứng từ Prologue Concept 2014 và hiện thực hóa ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Được chắp bút bởi Marc Lichte, chiếc A8 có kiểu dáng đẹp và đẳng cấp hơn hẳn những gì mà công chúng mong đợi.
Ở phía trước, Audi đã tích hợp một bộ đèn pha mỏng nằm ngang với đèn LED chạy ban ngày kết hợp bên trong. Ngoài ra, chiếc xe còn gây ấn tượng bởi lưới tản nhiệt mạ crôm mở rộng và một đường crôm chạy bao quanh xe.

Có lẽ sự thay đổi rõ ràng nhất là hai đèn hậu LED được nối liền bởi một thanh ánh sáng kéo dài theo chiều rộng của xe. Nhìn chung, thiết kế của chiếc A8 mới không hoàn toàn mang tính cách mạng như Prologue nhưng nó hiện đại, đủ để đối đầu với chiếc Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series.

Audi A8 mới sẽ nhận được hỗ trợ tối ưu từ hệ thống “tự đỗ xe” hiện đại Audi AI Remote Parking Pilot. Công nghệ này sẽ giúp đỡ rất nhiều cho người sử dụng, khi A8 mới có thể tự xoay 180 độ rồi tự quay trở vào garage mà không cần có người lái trên xe.

Ngoài việc có thể tự đỗ xe, A8 còn được trang bị nhiều hệ thống bán tự động hiện đại khác. Chưa hết, chiếc siêu sedan mới cũng nhận được một loạt các hệ thống an toàn chủ động. Hơn nữa, các hành khách phía sau cũng sẽ được cung cấp ghế ngồi thư giãn với chức năng massage chân.

Hệ thống treo điện cơ mới của Audi A8 kết hợp với camera phía trước của xe giúp phát hiện những đoạn đường nhấp nhô hay chướng ngại vật trên đường để có thể tự điều chỉnh chiều cao gầm xe tránh tình trạng giật xe hay rung lắc.

Với công nghệ mới được sử dụng trong truyền động và hệ thống treo, Audi khẳng định A8 mới sẽ mang đến một hành trình chất lượng cao và sự thoải mái tối ưu cho tài xế cũng như hành khách trên xe khi tham gia những chuyến đi với Audi A8.

Ở Đức, A8 mới sẽ được trang bị hai động cơ turbo V6, TDI 3.0 lít và TFSI 3.0 lít. Động cơ diesel sẽ cung cấp 286 mã lực trong khi động cơ xăng sẽ mang lại 340 mã lực. Tiếp đến là một động cơ TDI V8 4.0 lít với công suất 435 mã lực sẽ được giới thiệu cùng với một động cơ V8 4.0 lít 460 mã lực. Cuối cùng là một W12 6,0 lít chưa được tiết lộ.

Tất cả năm động cơ hoạt động cùng với một bộ khởi động nhờ hệ thống điện 48 V. Điều này có nghĩa là A8 mới có thể di chuyển một cách trơn tru khi động cơ tắt và khởi động lại trong trường hợp cần thiết. Audi nói rằng chỉ riêng điều này cũng có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 0,7 lít / 100 km trong điều kiện lái xe thực tế.

A8 L e-tron quattro cũng sẽ có mặt trên thị trường ngay sau khi A8 được ra mắt. Hệ truyền động của A8 L e-tron quattro sẽ là sự kết hợp động cơ 3.0 lít TFSI với động cơ điện để cung cấp 449 mã lực và mô men xoắn 759 Nm. Nhờ gói pin lithium-ion được trang bị, nó cũng sẽ di chuyển được khoảng 50 km khi chạy hoàn toàn bằng điện.

Giá của chiếc A8 mới của Đức sẽ bắt đầu từ 90.600 Euro (2,35 tỷ VNĐ) trong khi giá của A8 L lên tới 94.100 Euro (2,44 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Thiết kế “Russian doll” sẽ không được sử dụng trên các mẫu xe mới của Audi

Đồng quan điểm, Giám đốc Thiết kế Marc Lichte cũng cho biết, những mẫu xe của Audi được sản xuất tối thiểu trong thời gian 6 năm, nên cần phải có thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Nguyên mẫu Audi S6 xuất hiện với phần mặt trước và các cản sau mạnh mẽ hơn

Được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng chủ đạo từ Prologue Concept, không ngạc nhiên khi nguyên mẫu thử nghiệm mới của Audi S6 xuất hiện với phần mặt trước và các cản sau mạnh mẽ hơn.

Audi sẽ trình làng Q8 mới vào tháng Sáu năm nay

Q8 sẽ thế chân Q7 để đảm nhận vị trí hàng đầu trong dòng sản phẩm SUV của thương hiệu xe thể thao Đức. Mặc dù cùng chia sẻ chung nền tảng với Q7, nhưng Audi Q8 hứa hẹn sẽ có diện mạo phong cách và khoang cabin sang trọng hơn so với Q7.

Audi tiếp tục 'nhá hàng' A8 2018 với hình ảnh cùng video mới

Audi lại tiếp tục nhá hàng chiếc A8 2018 bằng cách phát hành một số bức ảnh “mập mờ” cho thấy đèn pha và một phần của lưới tản...

[VIDEO] Chi tiết Audi Q5 2017 vừa ra mắt giá từ 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Mới đây, Audi đã chính thức ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu xe Audi Q5 tại Việt Nam. Q5 mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng thể thao của một chiếc Audi sedan với phong cách đa...

Audi A8 2018 được tiết lộ thêm nhiều chi tiết qua tấm ảnh mới

Chỉ còn ít ngày nữa là đến “Audi Summit” - một ý tưởng triển lãm thương hiệu độc đáo kiểu mới của Audi sắp diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha. Do đó, mới đây, Audi đã chính thức tiết lộ...

Audi Q8 2018 chính thức trình làng thị trường Ấn Độ

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q8 có phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại theo hình bát giác, dải đèn hậu phía sau được kết nối thông qua bộ đèn LED, hệ thống đèn pha LED Matrix, mâm xe hợp kim 22 inch. Với những mẫu thiết kế mới như

THỦ THUẬT HAY

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

7 mẹo tận dụng lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Cách gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính

Trên thị trường hiện nay, có thể kể ra rất nhiều các trình duyệt web đang được sử dụng cho máy tính. Lâu đời nhất, có Internet Explorer, ổn định nhất, có Mozilla Firefox, nhanh và nhiều tính năng, dịch vụ đi kèm nhất

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,