Giám định tìm nguyên nhân sập công trình cầu Việt Trì làm 2 người chết

Theo đó, vào hồi 14h45 ngày 19/6/2017, khi nhà thầu đang thi công cẩu lắp phiến dầm cuối cùng tại nhịp giữa trụ T8 và T9 (bao gồm 5 phiến dầm Super-T bê tông cốt thép dài 38,20 m) lên cách mặt đất khoảng 2m thì thiết bị nâng hạ dầm gặp sự cố làm dầm rơi xuống đất và kéo đổ hệ giá long môn.
Đến thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu thi công đã lao lắp thành công 5 nhịp (bao gồm 25 phiến dầm). Đến nhịp giữa trụ T8 và T9 đã thực hiện xong lắp đặt 4 phiến dầm, phiến dầm cuối cùng của nhịp đang cầu lắp thì gặp sự cố.

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT giám định tìm nguyên nhân sập công trình dự án cầu Việt Trì- Ba Vì làm 2 người chết
Sự cố đã làm 2 người chết và 1 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Ngoài ra, 1 phiến dầm Super - T bê tông cốt thép bị nứt, vỡ tại nhiều vị trí, không thể sử dụng lại; cổng trục long môn bị hư hỏng.
UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT tổ chức thực hiện giám định đế tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố công trình theo điểm B, khoản 1, Điều 49 của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về Quản lý chất lượng và bảo trì công trình, đồng thời sớm có ý kiến chỉ đạo về các giải pháp khắc phục sự cố trên.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ GTVT quyết định đầu tư. Nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ. Đoanh nghiệp dự án Công ty TNHH BOT Phú Hà. Tư vấn giám sát là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận. Đơn vị thi công gói thầu xảy ra sự cố là Công ty CP cầu 7 Thăng Long.
Dự án được triển khai thi công từ 1/8/2016; tiến độ thực hiện là 18 tháng (kế hoạch hoàn thành vào quý I/2018); dự kiến thông xe kỹ thuật 31/12/2017. Tổng mức đầu tư 1.462 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội; điểm cuối dự án thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, Phú Thọ.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Đấu thầu mua sắm ray đường sắt quá nhiều sai sót

11 gói thầu mua sắm ray P50 dài 25m của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ có 2 đơn vị trúng thầu. Đáng chú ý, ray từ hàng xuất xứ Nga được chuyển thành hàng Trung Quốc.

Va chạm liên hoàn 3 xe khách, 3 người chết, 10 người bị thương

Khuya 19-7, một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe khách chạy cùng chiều đã xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, khiến 3 người tử vong, nhiều người bị thương nhập...

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Nhiều khiếm khuyết tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Giải trình về khiếm khuyến tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Ngày 13/7, đại diện Bộ GTVT cho biết, đã yêu cầu Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu liên quan báo cáo về những khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Chọn nhà thầu Nhật Bản lập quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại Hà Nội

Do nhà thầu trong nước chưa có kinh nghiệm nên UBND TP Hà Nội đề xuất lựa chọn nhà thầu quốc tế để xây dựng quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành.

Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác