Lý do là vì đã có rất nhiều yêu thích G-Wagen và Mercedes không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục duy trì sản xuất mẫu SUV này. Năm 2002, chiếc xe off-road của hãng xe Đức được đưa đến thị trường Hoa Kỳ, thông qua việc nhập khẩu khẩu “thị trường xám” (những mặt hàng hiếm chưa có hoạt động nhập khẩu chính ngạch).
Trong suốt những thập kỷ tồn tại, G-Class cũng đã từng bị suy sụp vài lần mỗi khi doanh số bán hàng giảm sút, tuy nhiên cuối cùng dòng xe địa hình của Mercedes-Benz vẫn sống sót và hiện tại nó đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này đã thúc đẩy thương hiệu “ngôi sao ba cánh” giới thiệu tới công chúng thế hệ mới của G-Class sau một phiên bản cải tiến lớn được đưa ra lần cuối vào năm 1990 với dòng sản phẩm 463.
Phụ trách bộ phận kinh doanh của G-Class, Gunnar Guethenke đã xác nhận với truyền thông rằng thế hệ tiếp theo của G-Class sẽ được công bố chính thức vào năm sau với trang bị hệ thống treo phía trước độc lập mới và chiều rộng được gia tăng thêm 10 cm, cải thiện đáng kể không gian nội thất.
Thiết lập khung rời body-on-frame sẽ được áp dụng cho G-Class mới vì công ty tin rằng đó là một trong những loại khung gầm tốt nhất để khai thác khả năng off-road. Để hỗ trợ cho xe, Mercedes cũng cung cấp thêm hệ thống bánh răng tầm thấp và ba bộ khóa vi sai chống trượt.
Về truyền động, G-Class 2019 sẽ được bán ra với động cơ tăng áp 6 xi-lanh, hoặc Biturbo V6 3.0 lít có sẵn ở một số mẫu xe nhất định (bao gồm chiếc “43”) hoặc động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng sắp tới của Mercedes.
Ngoài lề một chút về dòng xe địa hình được yêu thích của Mercedes-Benz, gần đây đã có một số tin đồn về một chiếc xe được gọi là “G-Class phiên bản nhỏ” sở hữu hình dạng của GLB (chưa được xác nhận), mẫu xe này sẽ được đưa ra như một phần của việc mở rộng gia đình xe nhỏ gọn của thương hiệu.
Điều này chắc chắn sẽ đáp ứng cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa đến với hãng xe Đức, bởi vì G-Class không phải là một chiếc xe giá cả phải chăng; phiên bản thu nhỏ của G-Class sẽ thay “anh lớn” thực hiện điều đó.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1