Toyota Innova - Ông vua xe ô tô cũ trên thị trường Việt

Innova là mẫu xe độc chiếm ở phân khúc MPV gia đình mang thương hiệu Nhật Bản, với ưu điểm không gian rộng rãi, dễ sửa chữa thay thế cũng như làm mới chiếc xe.

Innova là cái tên thể hiện sự khác biệt trong xu hướng tìm kiếm xe cũ ở các chợ xe cũng như trên mạng internet. Một chiếc Innova rộng rãi, bền bỉ và tiết kiệm là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình lẫn các hộ kinh doanh. Thế nhưng mua xe mới với mức giá từ 793 đến 995 triệu đồng thì lại quá xa tầm tay.

Vì thế, Innova đã qua sử dụng, đời 2008-2014 trong khoảng giá 500-650 triệu đồng trở thành phương án lý tưởng cho không ít người mua xe và đứng ở vị trí số một trong hai năm liên tiếp về số lượng khách hàng quan tâm, theo thống kê của một số trang tin chợ xe. 

Toyota Innova - Ông vua xe ô tô cũ trên thị trường Việt

Ra đời năm 2004, mẫu xe đa dụng gia đình là sản phẩm hiếm có thể tồn tại một thế hệ tới gần 13 năm. Sự ưa chuộng của khách hàng ở nhiều thị trường không có dấu hiệu giảm sút là lý do để ông lớn Nhật Bản tận dụng tối đa nền tảng cũ.

Innova là sản phẩm nằm trong dự án phát triển các mẫu xe dựa trên nền tảng xe đa dụng cải tiến IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle), cùng với những Fortuner, Hilux. Innova lần đầu tiên sản xuất và giới thiệu ra thị trường Indonesia năm 2004.

Theo anh Anh Sơn ngụ tại quận Bình Thạnh, chủ một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái ở TP HCM, hầu hết khách hàng thuê xe dù đi đường ngắn, ít người vẫn có nhu cầu đi Innova, do xe rộng rãi và dễ sử dụng.

'Dịp cuối tuần thường khách thuê đi gia đình, với chi phí 800.000 đồng/ngày không quá cao mà lại có một chiếc xe rộng rãi. Dịp hè này, khách đã đặt kín lịch các ngày cuối cho tới tận tháng 9, trong khi chiếc Vios thì khách lai rai', anh này cho biết thêm.

Thông thường, những chiếc Innova của anh cho thuê chạy khoảng 3 năm, sau khi trả xong phần nợ ngân hàng, anh lại bán xe và tậu chiếc khác thay thế để khách hàng luôn có cảm giác đi xe mới, và với chiếc xe không quá tàn, chỉ trong vòng một vài tuần anh có thể bán được với mức giá ưng ý. 

Kiểu thiết kế Innova khá đơn giản, dễ dàng được chấp nhận ở nhiều thị trường khác nhau bởi khoang nội thất đủ rộng ở mức chấp nhận được cho cả 3 hàng ghế. Trang bị cơ bản, có thể coi là quá ít so với những mẫu xe Hàn Quốc tiệm cận về giá. Tuy nhiên, điều đó lại giúp cho khách hàng không có nhiều tiền dễ lựa chọn một chiếc xe đa dụng dễ sử dụng.

Hãng xe Nhật Bản cũng có những nâng cấp vào những năm 2010, 2012, 2014 trước khi phiên bản 'lột xác' Innova trình làng năm 2016. Trong đó, thay đổi khiến xe trở nên dễ mua dễ bán hơn là khoảng 2012 khi mẫu MPV nâng cấp cả động cơ và ngoại hình, có thêm các phiên bản gồm J, E, G, V và cả GSR trong đó J và E số sàn, G và V số tự động.

Theo anh Thành Phước, tài xế lái Innova lâu năm, ngoài việc dễ giao dịch trên thị trường, mẫu MPV có những điểm yếu. Phần đồng sơn với vỏ mỏng, chạy tốc độ cao 100 km/h thường có cảm giác tay lái bồng bềnh, tiếng ù, cho cảm giác không an toàn. 

Innova đang bán ở Việt Nam cũng chỉ trang bị 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là những công nghệ tối thiểu mà một mẫu xe cỡ nhỏ cũng phải có. Tuy nhiên, khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp hoặc công ty kinh doanh vận tải, có thể sẽ không quan tâm tới công nghệ an toàn và tiện nghi mà chỉ nhìn vào mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như độ bền bỉ để quyết định mua xe.

Tuy nhiên ở cùng một chiếc xe như Innova, có cùng phiên bản, năm sản xuất, nhưng chiếc xe đã qua sử dụng của các đại lý có mức giá bán cao hơn giá bán từ những khách hàng cá nhân.

Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Innova 2.0X 2018 tại thị trường Malaysia

“Gia đình” Innova thế hệ mới vừa đón nhận thêm thành viên Toyota Innova 2.0X 2017 với giá bán từ 31.400 USD.

Mua Toyota Vios, Innova nhận quà tặng lên đến 30 triệu đồng trong tháng 9,10/2017

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi tháng 9-10” dành cho tất cả các khách hàng...

Mua Toyota Vios, Innova nhận quà tặng lên đến 30 triệu đồng trong tháng 9,10/2017

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi tháng 9-10” dành cho tất cả các khách hàng mua xe Toyota Vios và Innova trong khoảng thời gian từ ngày...

Vào hè, mua Toyota Innova được tặng 15 triệu đồng

Theo đó, những khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Innova V, G và Venturer trong thời gian chương trình sẽ được nhận gói bảo hiểm thân vỏ Toyota 1 năm hoặc gói phụ kiện với giá trị tương đương, tùy theo lựa chọn của khách

Toyota Innova phiên bản nâng cấp có giá bán từ 752 triệu đồng

Những nâng cấp mới trên Toyota Innova có thể kể đến như 7 túi khí trên các phiên bản còn lại 2.0G, 2.0E và 2.0J. Đặc biệt, hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp được trang bị thêm trên

Ưu – nhược điểm của Toyota Innova đang bán chạy nhất thị trường Việt

Toyota Innova có nhiều ưu điểm “lấy lòng” khách hàng như độ bền cao. Đây là một trong những ưu điểm khiến Toyota Innova luôn đứng vững trên thị trường Việt, được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian.

Sự bùng nổ của Innova tại khu vực miền Nam do đâu?

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán Innova tại khu vực miền Nam trong cả năm 2017 đạt hơn 8.800 xe, gấp 3,6 lần doanh số khu vực phía Bắc. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ khoảng 2,1-2,2 lần với doanh

Toyota Innova màu trắng ngọc trang nhã ra mắt tại VMS 2018

Toyota Innova đã có màn ra mắt khá thu hút tại VMS 2018 khi được nhà sản xuất tiến hành một số nâng cấp đáp ứng xu hướng trên thị trường. Đây là bước làm mới hình ảnh quan trọng, giúp người tiêu dùng không còn lo nghĩ gì khi sở hữu chiếc xe này.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần