Thế hệ mới nhất của Toyota Harrier vẫn sở hữu thiết kế ngoại thất rất bắt mắt, bên cạnh đó Toyota cũng đã bổ sung thêm một số sửa đổi nhỏ để tăng sức hút hơn nữa với khách hàng cũng như gia tăng thêm sự cạnh tranh giữa thị trường SUV đang sôi sục.
Cụ thể, phần phía trước của xe vẫn được duy trì tấm lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu, nhưng đã được tinh chỉnh để trông thể thao và “hung dữ” hơn. Tấm lưới rộng hơn và được đặt ở vị trí thấp hơn một chút, hai bên là hai đèn sương mù LED hiện đại.
Trên phiên bản cũ, đèn sương mù được đặt ở hai góc bên của thanh cản va, và hiện tại dải đèn chạy ban ngày LED dọc đã thay thế cho vị trí này. Toyota Harrier mới nhận được hai cụm đèn pha 3 bóng LED có thiết kế vô cùng sắc nét. Cuối cùng, mặt trước xe được hoàn thiện bằng một thanh cản gió sơn đen đẹp mắt.
Ở phía sau, công nghệ LED tiếp tục được sử dụng với cặp đèn hậu được nối liền bằng một dải đèn màu đỏ, cùng biểu tượng Toyota đặt giữa. Chiếc SUV thể thao cũng đặc biệt được trang bị bộ bánh xe hợp kim mới, trong đó những phiên bản cao cấp hơn sẽ nhận được nhiều lựa chọn phong cách thiết kế hơn.
Dưới mui xe, Toyota Harrier mới “che giấu” khối động cơ tăng áp 8AR-FTS 2.0 lít – được ra mắt lần đầu tiên trên Lexus NX vào năm 2014 và hiện tại đang được sử dụng trên hầu hết các dòng xe của Lexus. Đơn vị động cơ tăng áp Twin-Scroll VVT-iW sản sinh công suất 229 mã lực và 350Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng vòng tua 1.650 – 4.000 vòng/phút.
Khối động cơ này được ghép nối với bộ chuyển đổi mô-men xoắn tự động 6 cấp có chế độ thủ công. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở 13 km/l đối với phiên bản dẫn động 2 cầu và 12,8 km/l với biến thể dẫn động 4 bánh, ở chế độ JC08 của Nhật Bản. Trong khi đó, biến thể tăng áp sẽ nhận được các giảm xóc hiệu suất cao ở cả bánh trước và bánh sau để tăng độ cứng và giảm bớt độ xóc.
Hai hệ truyền động khác được cung cấp trên Toyota Harrier là động cơ hút khí tự nhiên Valvematic Dual VVT-i, 3ZR-FAE 2.0 lít sản sinh công suất 149 mã lực và 193Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số CVT với chế độ thủ công (tiêu thụ nhiên liệu 2WD 15.2 km/l, 4WD 16.0 km/l).
Truyền động còn lại là một động cơ hybrid với động cơ đốt trong 2.5 lít công suất 150 mã lực / 206Nm ghép nối với hai động cơ điện (một ở phía trước 141 mã lực / 270Nm, một ở phía sau 67 mã lực / 139Nm), giúp tiết kiệm nhiên liệu 21.4 km/l.
Các trang bị nổi bật của Toyota Harrier bao gồm nắp cốp tự động điện với chức năng ghi nhớ vị trí mở, đèn chiếu sáng khi mở cửa, đèn cửa với logo Harrier, các ghế ngồi có chức năng sưởi ấm / làm mát, camera 360 độ, cảm biến trước / sau, đèn báo rẽ LED tuần tự (di chuyển như một làn sóng, đã có mặt trên các mẫu xe Lexus) và bộ an toàn chủ động Toyota Safety Sense P.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đặt hàng một gói nâng cấp thân xe JDM Harrier với 3 tùy chọn bodykit tại nhà máy hoặc gói Modellista (hai lựa chọn) và TRD (cũng có hai lựa chọn).
Chiếc Harrier facelift này cũng là sự đánh dấu chiếc SUV đầu tiên được đứng đầu Nhật Bản. Hiện tại, Toyota Harrier cũng có mặt trên nhiều thị trường quốc tế khác, và phiên bản mới cập nhật sẽ sớm được bán tại Singapore bởi nhà phân phối Toyota Borneo Motors.
Đây là lần đầu tiên Harrier chính thức được bán ra tại Singapore. Cũng giống như ở Malaysia, Harrier không phải một mẫu xe xa lạ đối với các thành phố tại đây, tuy nhiên nó chỉ được cung cấp tới khách hàng thông qua hình thức xe nhập khẩu.
Borneo Motors đã thông báo rằng Harrier sẽ có màn ra mắt khách hàng trong nước vào tháng tới. Chiếc SUV này mở ra một thế hệ mới cho của Harrier được sản xuất cho Singpore, và nó sẽ được cung cấp với động cơ tăng áp 2.0 lít.
Tại đây, Harrier sẽ không còn radio Nhật Bản nữa, bởi vì nó đã chính thức được Toyota thiết lập và chứng nhận dành cho Singapore. Do đó, mọi tính năng và chức năng của xe đều được cài đặt tiếng Anh, từ màn hình hiển thị đa thông tin cho đến các trình điều khiển xe.
Sau khi được điều chỉnh cho Singapore, phiên bản của Toyota Harrier với cấu hình tương tự sẽ là một sự phù hợp hoàn hảo đối với các khách hàng Malaysia nói riêng và thị trường châu Á nói chung.