Mercedes-Benz EQG ra mắt toàn cầu vào ngày 24/4 - Liệu G-Class điện có thể kế thừa truyền thống off-road?

Mercedes-Benz ngày 08/4 vừa đăng tải đoạn video ngắn giới thiệu EQG, phiên bản xe điện của dòng G-Class biểu tượng. Theo thông báo, EQG sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào ngày 24/4 tới.

Đoạn video do Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius đăng tải cho thấy EQG có khả năng vận hành ổn định trên đường băng tuyết, thực hiện các thao tác xoay ngang 360 độ nhờ hệ thống điều khiển các bánh độc lập. Đây là lợi thế của động cơ điện tích hợp trực tiếp vào bánh xe, giúp phân bổ mômen xoắn linh hoạt, là yếu tố quan trọng cho khả năng vượt địa hình.

Về thông số kỹ thuật, EQG sẽ được trang bị gói pin 140 kWh, cho phép vận hành hơn 500km sau mỗi lần sạc đầy. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tổng công suất hơn 400 mã lực. Trọng tâm thấp hơn so với G-Class thông thường nhờ việc bố trí pin dưới sàn. Góc tiếp cận/ra khỏi đường địa hình được cải thiện lên 32/35 độ, cao hơn 2 độ so với phiên bản xăng.

Mercedes nhấn mạnh EQG được phát triển dành riêng cho địa hình khắc nghiệt, không phải là nỗ lực chuyển đổi công nghệ đơn thuần. Hệ thống treo, trục giảm, hệ dẫn động đều được cải tiến để đảm bảo khả năng off-road tương đương thế hệ G-Class truyền thống. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ điện giúp EQG linh hoạt hơn trong điều kiện khó khăn.

Tuy nhiên, sức mạnh của pin cũng có giới hạn. Triết lý thiết kế G-Class là không bao giờ hết xăng, trong khi EQG vẫn chịu ảnh hưởng của thời lượng pin. Đây có thể là rào cản đối với những chuyến off-road dài ngày. Bên cạnh đó, giá bán của EQG dự kiến cao gấp đôi so với G-Class thông thường, đẩy chi phí sở hữu lên mức khó tiếp cận đối với nhiều người dùng.

Với lịch sử dài trong lĩnh vực off-road, việc kế thừa di sản của G-Class sẽ là thử thách lớn cho EQG. Tuy nhiên, công nghệ điện mang lại nhiều tiềm năng mà xe xăng không thể so sánh. Liệu Mercedes có thể giúp EQG vượt qua giới hạn pin, chinh phục những địa hình khắc nghiệt nhất? Chúng ta sẽ có câu trả lời tại sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 24/4 tới.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

"Soi" hàng hiếm Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 của đại gia Campuchia

Mới đây, một tay chơi người Campuchia đã gây bất ngờ với giới chơi xe khi tậu về hàng hiếm Mercedes-Benz G63 AMG 6x6. Đây là mẫu xe được ví là 'Quái vật 6 bánh' được hãng xe Đức sản xuất 100...

Video: Sở hữu Mercedes-Benz G-Class độ Brabus chưa đã, người yêu xe Cao Bằng tậu Lexus LX570

Chiếc xe Lexus LX570 này được mua chính hãng với giá lăn bánh có thể lên đến hơn 9,2 tỷ đồng. Trước đó, người này đã sở hữu 1 chiếc Mercedes-Benz G-Class độ Brabus hầm hố.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ hơn GLC250 4Matic - đã ra mắt ở thị trường này hồi đầu tháng...

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz X350d V6 cao cấp nhất chốt giá từ 1,16 tỷ VNĐ tại Anh

Được trang bị động cơ dầu diesel V6 3.0 lít, Mercedes-Benz X350d mới mạnh mẽ 255 mã lực và 550Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic theo tiêu chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.