Hyundai Ioniq 5 có phải là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc?

Tính đến thời điểm hiện tại, với những ấn tượng ban đầu cùng thông số kỹ thuật được công bố, Hyundai Ioniq 5 có thể coi là một trong những mẫu xe crossover chạy điện tốt nhất thị trường. Không chỉ vậy, nhờ khoản ưu đãi thuế liên bang từ Chính phủ Mỹ, giá bán của Ioniq 5 thậm chí còn mang tính cạnh tranh rất cao và trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong mắt phần đông khách hàng.




Hyundai Ioniq 5 có phải là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc?


Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định mua một chiếc xe, chúng ta vẫn cần trải qua các bước đánh giá và so sánh thật chi tiết với các đối thủ cùng phân khúc. Hãy bắt đầu với đối tượng là phiên bản tiêu chuẩn Hyundai Ioniq 5 SE với hệ dẫn động cầu sau cùng bộ pin 77,4 kWh được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn nhất trong phạm vi sản phẩm.






Tesla Model Y



Có thiết lập hệ truyền động tương đồng với Ioniq 5 SE nhất là Tesla Model Y Long Range. Tại thị trường Mỹ, phiên bản này được trang bị bộ pin 75 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 505 km, nhiều hơn khoảng 8% so với con số 488 km của Ioniq 5.






Ngoài phạm vi hoạt động tốt hơn, lợi thế của Model Y Long Range còn đến từ thiết lập mô-tơ kép, hệ dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa ấn tượng hơn. Trong khi đó, đối thủ đến từ Hàn Quốc lại có khả năng sạc nhanh vượt trội hơn với bộ sạc công suất cao 800V (sạc từ 10 - 80% trong 18 phút).



Vì Tesla Model Y không đủ điều kiện được nhận khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) nên mức chênh lệch về giá với Ioniq 5 lên đến 38%, tương đương số tiền 23.000 USD (~ 530 triệu VNĐ). Đây là một sự chênh lệch rất lớn, cho phép khách hàng mua Ioniq 5 có thể bổ sung thêm một vài trang bị tùy chọn hoặc lựa chọn một phiên bản cao cấp hơn.






Đặt giả định là một người không cần đến hệ dẫn động 4 bánh cùng khả năng tăng tốc tốt thì mức chênh lệch về giá trên đã đủ để Hyundai Ioniq 5 trở thành chiếc xe được ưu tiên lựa chọn.



Ford Mustang Mach-E



Tiếp đến là phiên bản tiêu chuẩn Ford Mustang Mach-E Route 1 Extended Range RWD với bộ pin 98,8 kWh, lớn hơn khoảng 22% so với Ioniq 5. Tuy nhiên, theo ước tính của EPA, phạm vi di chuyển tối đa của phiên bản này là 305 dặm (~ 491 km), chênh lệch không đáng kể so với Hyundai Ioniq 5 SE. 





Sự khác biệt lớn nhất giữa Mustang Mach-E và Ioniq 5 dường như nằm ở giá bán. Phiên bản tiêu chuẩn Mustang Mach-E Route 1 có giá bán khởi điểm từ 52.775 USD (~ 1,21 tỷ VNĐ), nhưng khác với Model Y, mẫu xe này đạt đủ điều kiện để được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang, đưa mức giá khởi điểm xuống còn 46.375 USD (~ 1,07 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn đến 19% so với Ioniq 5, tương đương 9.000 USD (~ 207 triệu VNĐ).






Audi Q4 e-tron



Audi Q4 40 e-tron là mẫu xe duy nhất trong danh sách này có mức giá gần nhất với Ioniq 5 SE, khởi điểm từ 43.900 USD (~ 1,01 tỷ VNĐ), giảm còn 37.495 USD (~ 864 triệu VNĐ) - chỉ cao hơn 120 USD (~ 2,7 triệu VNĐ) so với đối thủ đến từ Hàn Quốc.






Về hệ truyền động, Q4 40 e-tron được trang bị một mô-tơ điện đi kèm hệ dẫn động cầu sau tương tự như Ioniq 5 SE. Mặc dù có bộ pin dung lượng lớn hơn (82 kWh) Ioniq 5 nhưng Q4 40 e-tron lại có tầm hoạt động tối đa thấp hơn đến 21,2%, chỉ đạt 402 km. Chưa hết, hiệu năng vận hành bao gồm công suất tối đa (225 mã lực), khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của Ioniq 5 đều vượt trội hơn đáng kể so với Audi Q4 40 e-tron (201 mã lực).






Nissan Ariya



Mẫu xe cuối cùng trong danh sách này là Nissan Ariya 2023 sắp ra mắt, thuộc phiên bản tiêu chuẩn Venture+ với hệ dẫn động cầu trước và mô-tơ điện đơn cho công suất 239 mã lực. Đi kèm là bộ pin 91 kWh cung cấp tầm hoạt động 300 dặm (~ 483 km), không chênh lệch quá nhiều so với Ioniq 5.






Giá bán của Ariya khởi điểm từ 45.950 USD (~ 1,06 tỷ VNĐ), giảm còn 39.625 USD (~ 913 triệu VNĐ) sau khi đã áp dụng khoản ưu đãi thuế liên bang. Điểm bất lợi duy nhất của Nissan Ariya khi cạnh tranh với Ioniq 5 là bộ sạc nhanh chỉ có công suất tối đa 130 kW cho tốc độ sạc chậm hơn. 






Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: InsideEVs

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Ioniq 5 chốt giá từ 914 triệu VNĐ tại Mỹ, giảm còn 770 triệu VNĐ nhờ ưu đãi thuế

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) dành cho xe điện, giá bán thực tế của Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn sẽ giảm còn 33.425 USD (~ 770 triệu VNĐ).

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Crossover điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Đông Nam Á vào đầu năm 2022

Sau khi “càn quét” thị trường châu Âu và công bố giá bán tại Mỹ, crossover điện Hyundai Ioniq 5 vừa được xác nhận sẽ sớm mở bán tại Indonesia với giá bán dự đoán là 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

Mẫu xe chạy điện sang trọng Hyundai Ioniq 5 ra mắt, có giá bán hấp dẫn

Sức nóng của mẫu xe Hyundai Ioniq 5 không chỉ thể hiện ở việc nhận được 23.760 đơn hàng trong ngày đầu mở bán tại Hàn Quốc mà còn gần 250.000 khách hàng đăng ký thông tin và sẵn sàng đặt cọc trước tại Châu Âu. Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.