Honda HR-V L "so găng" Peugeot 2008 GT Line: hai mẫu xe có giá bán “chát” nhất phân khúc B-SUV!

Honda HR-V và Peugeot 2008 đều là hai mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV thường được các gia đình trẻ lựa chọn vì nhỏ gọn và tiện nghi, dễ luồn lách trên mọi cung đường. Tuy nhiên, khác với những đối thủ khác, HR-V và 2008 đều là những sản phẩm có giá bán cao ngất ngưởng và tiệm cận với một số mẫu xe thuộc phân khúc C-SUV.
Trong bài viết này, Xe Đời Sống so sánh hai phiên bản cao cấp nhất là Honda HR-V L và Peugeot 2008 GT Line với mức giá bán niêm yết lần lượt là 866 triệu đồng và 839 triệu đồng để đưa ra góc nhìn khách quan nhất.
1.     Kích thước tổng quan
Ở kích thước tổng quan, có thể thấy cả Peugeot 2008 và Honda HR-V đều tương đối ngang nhau. Honda HR-V có kích thước nhỉnh hơn nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, vì phong cách thiết kế theo chiều hướng của một mẫu SUV lai Coupe nên nhìn ở phần đầu, HR-V có vẻ mượt mà hơn so với 2008.

Honda HR-V L "so găng" Peugeot 2008 GT Line: hai mẫu xe có giá bán “chát” nhất phân khúc B-SUV!


Peugeot 2008 thiết kế theo kiểu SUV nên sẽ có ưu điểm với không gian nội thất bên trong rộng rãi, người ngồi ở hàng ghế thứ 2 sẽ thoải mái hơn so với ngồi trên HR-V. Chưa dừng lại ở đó, nhờ thiết kế này mà khoang hành lý của 2008 cũng có chiều cao tốt hơn nên có thể sử dụng cho những vali nằm thẳng đứng.


































 

Peugeot 2008 GT Line

Honda HR-V L

Kích thước tổng thể (mm)

4.300 x 1.770 x 1.550

4.334 x 1.772 x 1.605

Chiều dài cơ sở (mm)

2.605

2.610

Khoảng sáng gầm xe (mm)

175

170

Thông số bánh xe

215/60R17

215/55R17

Bán kính vòng quay (m)

5,4

5,7

2.     Thiết kế ngoại thất
Nhìn tổng quan thiết kế, có thể thấy Peugeot 2008 mang dáng vẻ hiện đại và sang trọng hơn hẳn so với Honda HR-V với thiết kế có phần lỗi thời. Điều này cũng không thể trách được vì HR-V đang bán ở Việt Nam hiện tại đã ra mắt từ năm 2013 nên việc mang thiết kế bảo thủ hơn so với 2008 là điều không thể tránh khỏi. Mẫu xe HR-V thế hệ mới đã được Honda ra mắt ở nhiều thị trường quốc tế, ngay cả nước bạn Thái Lan và có thể sắp tới sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.



Ở phần đầu xe, HR-V được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn trải dài xuống tới cản trước kết hợp với thanh chrome to bản có phần thô cứng ở phía trên gần nắp capo. Xe được trang bị đầy đủ cụm đèn trước full LED kết hợp với đèn sương mù là điểm cộng so với Peugeot 2008. Đối thủ của thương hiệu Pháp sở hữu phần “gương mặt” hiện đại với cụm đèn trước full LED tạo hình nanh sư tử mang đậm DNA của Peugeot.



Vì có thiết kế SUV lai Coupe nên nhìn ở chiều ngang, Honda HR-V tỏ ra thể thao và năng động hơn, xe cũng trang bị bộ mâm 5 cánh hoa 17 inch tạo sự trẻ trung cho tổng thể xe. Trong khi Peugeot 2008 có thiết kế thiên về SUV nên sẽ tạo cảm giác nam tính và cứng cáp hơn so với Honda HR-V.



Ở phần đuôi xe, Honda HR-V có thiết kế đèn cầu kì với nhiều đường gân gây rối mắt. Không những thế, xe chỉ trang bị một ống xả khiến phần đuôi xe trở nên mất cân đối. Đối thủ Peugeot 2008 GT Line có thiết kế gọn gàng, tinh tế và hài hoà hơn với hai ống xả đặt cân đối hai bên.



















































































 

Peogeot 2008 GT Line

Honda HR-V L

Đèn trước

Đèn pha

LED

LED

Đèn định vị

LED

LED

Đèn sương mù

Không

LED

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Gập điện





Chỉnh điện





Sấy gương



Không

Đèn trước tự động





Gạt mưa tự động





Cửa sổ trời

 

Panorama

Ống xả kép

Không



Bệ bước chân

Không

Không

Baga mui



Không

 
3.     Nội thất và trang bị tiện nghi
Xét về thiết kế nội thất, Peugeot 2008 GT Line lại ăn điểm trước Honda HR-V L với nét thiết kế hiện đại và tinh tế với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit mang âm hưởng của không gian máy bay với các phím điều khiển dạng piano độc đáo. Trong khi tổng quan thiết kế của Honda HR-V L lỗi thời và thực dụng hơn với màn hình âm vào mặt taplo và các phím điều khiển cũng như các chi tiết chưa thật sự sắc xảo.



Không gian hàng ghế thứ hai của Peugeot 2008 cũng thoáng hơn ở phần đầu nhờ thiết kế phần mui xe cao hơn. Hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 trên HR-V sẽ cảm thấy có phần ngột ngạt hơn với thiết kế phần mui xe vuốt xuống đuôi sẽ làm hạn chế không gian bên trong. Điểm trừ trên hai mẫu B-SUV đắt nhất nhì phân khúc là chưa trang bị cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau nên sẽ bất tiện cho người ngồi ở một số trường hợp nhất định.



Peugeot 2008 GT Line gây ấn tượng với người lái nhờ vào bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10inch có thêm hiệu ứng 3D bắt mắt. Đi kèm với đó là màn hinh trung tâm thiết kế dạng nổi trên mặt taplo tạo sự mới mẻ cho mặt thị giác hơn so với thiết kế của Honda HR-V L. Ngoài ra, 2008 GT Line cũng trang bị 6 loa, cho cảm nhận thính giác tốt hơn so với HR-V L với 4 loa.



Mặc dù tổng quan có vẻ như Peugeot 2008 GT Line nhỉnh hơn về thiết kế lẫn trang bị nhưng HR-V L vẫn có những trang bị mà hãng xe đến từ nước Pháp không có như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.




























































 

Peogeot 2008 GT Line

Honda HR-V L

Chất liệu ghế

Da

Da

Chỉnh điện

Ghế lái





Ghế phụ

Không

Không

Bảng đồng hồ

kỹ thuật số 10 inch, hiệu ứng 3D

Analog

Màn hình trung tâm

7 inch

7 inch

Điều hoà tự động

1 vùng

2 vùng độc lập

Lẫy chuyển số

Không



Hệ thống âm thanh

6 loa

4 loa

Sạc không dây

Không

Không

Cừa gió điều hoà ghế sau

Không

Không

 
4.     Khả năng vận hành
Xét về khả năng vận hành, Peugeot 2008 GT Line được trang bị khối động cơ 1.2L nhưng có thêm công nghệ tăng áp nên cho công suất không hề kém cạnh so với khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên trên Honda HR-V L. Với trọng lượng toàn tải công bố 1.790kg trên Honda HR-V và 1.730kg trên Peugeot 2008 thì mức chênh lệch công suất 8 mã lực sẽ không có quá nhiều khác biệt.



Hơn nữa, việc trang bị khối động cơ dung tích nhỏ hơn sẽ giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2008 GT Line tốt hơn rõ rệt so với Honda HR-V L. Hơn nữa, 2008 GT Line còn trang bị hộp số tự động 6 cấp, cho cảm giác lái thích thú hơn với mỗi lần sang số dành cho những người quan trọng về cảm giác lái. Mặc dù chỉ trang bị hộp số CVT nhưng HR-V L còn có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng giúp mang lại trải nghiệm vận hành không thua kém gì Peugeot 2008 GT Line.




























































 

Peogeot 2008 GT Line

Honda HR-V L

Động cơ

1.2 Turbo

1.8L

Công suất (mã lực)

133

141

Mô-men xoắn (Nm)

230

172

Hệ dẫn động

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hộp số

6 AT

CVT

Hệ thống treo

Trước

McPherson

McPherson

Sau

Thanh xoắn

Liên kết đa điểm

Chế độ lái

Eco/Normal/Sport/Manual

Eco/Sport

Dung tích bình nhiên liệu

44

50

5.     Công nghệ an toàn hỗ trợ 
Ngoài việc trang bị các công nghệ an toàn tiêu chuẩn, Peugeot 2008 GT Line còn được THACO ưu ái khi trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ hàng đầu phân khúc mà Honda HR-V L không có như: Hỗ trợ giữ làn đường, Nhắc nhở người lái tập trung, Cảnh báo điểm mù và đặc biệt là Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ - một trong những trang bị hữu ích khi sử dụng xe ở Việt Nam.
6.     Kết luận
Xét qua nhiều khía cạnh, có thể thấy dù có mức giá bán cao hơn so với Peugeot 2008 GT Line nhưng những gì mà Honda HR-V L mang lại cho người dùng thật sự không được đánh giá cao từ thiết kế, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành cho tới các công nghệ hỗ trợ đi kèm.



Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V đang ở cuối dòng đời và thế hệ mới chưa cập bến về nước ở thời điểm này. Chính vì vậy mà với số tiền khoảng 850 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, Honda HR-V L không hẳn là mẫu xe đáng lựa chọn hơn so với Peugeot 2008 GT Line.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Crossover cỡ B- Peugeot 2008 nhận cọc tại đại lý, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 12 này

Sau một loạt tin đồn cùng những bức hình xe chạy thử, Peugeot 2008 cuối cùng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam.

Peugeot e-2008 2022 xác nhận thời gian ra mắt tại Malaysia

Bermaz Auto Alliance Sdn. Bhd. (BAASB) vừa thông báo sẽ giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Peugeot e-2008 2022 tại Malaysia. Peugeot e-2008 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào quý IV/2022 Thời gian ra mắt được xác nhận là vào khoảng quý IV năm 2022.

Peugeot 2008 tăng giá bán 20 triệu đồng, liệu có mất đi sức cạnh tranh?

Theo khảo sát tại một số đại lý, mẫu xe Peugeot 2008 sắp được điều chỉnh giá, dự kiến sẽ tăng 20 triệu đồng và sẽ được áp dụng từ ngày 1/6 sắp tới. Hiện vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân của việc tăng giá này. Có thể đoán, là do tác động của

Peugeot 2008 2022 ra mắt Thái Lan có gì khác bản tại Việt Nam?

Peugeot 2008 2022 vừa được giới thiệu đến người dùng tại Thái Lan thông qua Triển lãm ô tô Thái Lan 2021 với một tùy chọn duy nhất là phiên bản Allure có giá bán 1.189.000 baht (khoảng 800 triệu đồng). Peugeot 2008 2022 ra mắt thị trường Thái Lan

Cặp SUV Peugeot 2008 và 3008 sẽ sớm mạnh mẽ hơn

Peugeot đã thể hiện sự thích thú của mình trong việc giới thiệu một loạt các phiên bản GTi thể thao mới, trong đó có cả các biến thể của 2 chiếc SUV là 3008 và 2008.

Chênh lệch 90 triệu đồng, khách hàng phải chịu “thiệt thòi” gì khi mua Peugeot 2008 Active so với phiên bản xịn nhất?

Với mức giá bán chênh lệch 90 triệu đồng giữa phiên bản Active và GT Line, khách hàng phải chấp nhận bị cắt bỏ một số trang bị hấp dẫn để giảm giá tiền.

PSA Group đã lên lịch cho xe điện Peugeot 208, 2008 và DS3

Hiện tập đoàn PSA Group đã lên kế hoạch cho một số mẫu xe chạy điện trong mấy năm tới bao gồm các phiên bản chạy điện của Peugeot 208, 2008 và DS3 Crossback.

Bảng giá xe Peugeot: Hầu hết các mẫu xe tại Việt Nam đều giảm giá

Các mẫu xe mang thương hiệu Pháp điều chỉnh lại giá bán cho mùa mua sắm cuối năm và chuẩn bị cho 2018 sắp đến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,