Chênh lệch 90 triệu đồng, khách hàng phải chịu “thiệt thòi” gì khi mua Peugeot 2008 Active so với phiên bản xịn nhất?

Peugeot 2008 là mẫu SUV thuộc phân khúc hạng B được THACO mang về Việt Nam vào tháng 12/2020. Mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng khi sở hữu thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn và năng động đi kèm với “gương mặt” đã có nhiều sự thay đổi tại thời điểm mà hai đàn anh 3008 và 5008 chưa nâng cấp. 

Chênh lệch 90 triệu đồng, khách hàng phải chịu “thiệt thòi” gì khi mua Peugeot 2008 Active so với phiên bản xịn nhất?


Hiện tại, giá bán của Peugeot 2008 dao động từ 759 triệu đồng cho phiên bản Active và 849 triệu đồng cho phiên bản GT Line. Để tiết kiệm 90 triệu đồng khi mua phiên bản Peugeot 2008 Active, khách hàng sẽ phải chấp nhận bị lược bỏ những trang bị tiện nghi sau đây:
1.     Cụm đèn trước
Có thể thấy điểm khác biệt đầu tiên giữa phiên bản Active và GT Line nằm ở cụm đèn phía trước xe. Peugeot 2008 Active sử dụng cụm đèn trước full LED nhưng điểm nhấn 'móng vuốt sư tử' độc đáo đã bị lược bỏ. Điều này khiến cho tổng quan phần đầu xe trên phiên bản Active trông hiền hơn và chưa lột tả đúng chất DNA của thương hiệu đến từ Pháp.



2.     Baga mui xe
Một trong những chi tiết cắt giảm khác ở phần ngoại thất là baga mui xe. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng vẫn tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể của xe cũng như có thể giúp cố định đồ đạc trên mui xe khi cần thiết.



3.     Bảng đồng hồ analog
Với phiên bản Active, Peugeot đã cắt giảm bảng đồng hồ 3D điện tử có kích cỡ 10 inch và thay vào đó là đồng hồ Analog đơn điệu với màn hình nhỏ hiển thị những thông tin cơ bản của xe. Có lẽ một trong những điểm nhằm tôn lên sự hiện đại và cao cấp trên Peugeot 2008 nằm ở bảng đồng hồ sau vô lăng nhưng với mục tiêu giảm mức giá thành xuống tốt nhất có thể, Peugeot đã mạnh tay loại bỏ trang bị này trên phiên bản giá rẻ hơn. 



4.     Điều hoà chỉnh cơ
Trên phiên bản GT Line, Peugeot 2008 được trang bị hệ thống điều hoà tự động một vùng tương tự một số mẫu xe khác trong phân khúc. Tuy nhiên, trang bị này đã bị cắt bỏ trên phiên bản Active và chỉ còn sử dụng hệ thống điều hoà cơ nhưng thao tác điều khiển vẫn sử dụng chung trên các phím chức năng ở khu vực điều khiển trung tâm.



5.     Cắt giảm Cruise Control
Với một mẫu xe cỡ nhỏ như 2008, hầu hết người sử dụng sẽ di chuyển ở trong thành phố nhiều hơn so với việc di chuyển ở các tuyến đường cao tốc hay quốc lộ, vì thế nên việc cắt giảm đi tính năng Cruise Control cũng không quá quan trọng. Mặc dù ít sử dụng nhưng nếu có tính năng này, người lái xe vẫn rất nhàn hạ khi di chuyển những quãng đường xa.



6.     Loại bỏ một số tính năng an toàn hỗ trợ
Có thể nói Peugeot 2008 là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ nhất trong phân khúc. Nổi bật nhất phải kể đến các tính năng như: Giới hạn tốc độ, Hỗ trợ giữ làn đường, Nhắc nhở người lái tập trung, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ phanh chủ động và Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ. Để giảm giá thành của phiên bản Active, Peugeot cũng đã cắt giảm hàng loạt các tính năng trên khiến chiếc xe chỉ trang bị những tính năng cơ bản nhất.


Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Peugeot 2008 tăng giá bán 20 triệu đồng, liệu có mất đi sức cạnh tranh?

Theo khảo sát tại một số đại lý, mẫu xe Peugeot 2008 sắp được điều chỉnh giá, dự kiến sẽ tăng 20 triệu đồng và sẽ được áp dụng từ ngày 1/6 sắp tới. Hiện vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân của việc tăng giá này. Có thể đoán, là do tác động của

Crossover cỡ B- Peugeot 2008 nhận cọc tại đại lý, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 12 này

Sau một loạt tin đồn cùng những bức hình xe chạy thử, Peugeot 2008 cuối cùng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam.

Peugeot 2008 2022 ra mắt Thái Lan có gì khác bản tại Việt Nam?

Peugeot 2008 2022 vừa được giới thiệu đến người dùng tại Thái Lan thông qua Triển lãm ô tô Thái Lan 2021 với một tùy chọn duy nhất là phiên bản Allure có giá bán 1.189.000 baht (khoảng 800 triệu đồng). Peugeot 2008 2022 ra mắt thị trường Thái Lan

Cặp SUV Peugeot 2008 và 3008 sẽ sớm mạnh mẽ hơn

Peugeot đã thể hiện sự thích thú của mình trong việc giới thiệu một loạt các phiên bản GTi thể thao mới, trong đó có cả các biến thể của 2 chiếc SUV là 3008 và 2008.

Peugeot e-2008 2022 xác nhận thời gian ra mắt tại Malaysia

Bermaz Auto Alliance Sdn. Bhd. (BAASB) vừa thông báo sẽ giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Peugeot e-2008 2022 tại Malaysia. Peugeot e-2008 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào quý IV/2022 Thời gian ra mắt được xác nhận là vào khoảng quý IV năm 2022.

Giá xe Peugeot trong tháng 3 sẽ giảm tới 40 triệu

Thị trường ô tô Việt Nam hồi phục trong tháng 3/2023, với nhiều chương trình kích cầu được triển khai. Trong đó, Thaco Auto giảm giá xe Peugeot trong tháng 3, nhằm kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa họ và Peugeot.

Lộ diện Peugeot 5008 2022 trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Sau Peugeot 3008, những hình ảnh về phiên bản mới Peugeot 5008 2022 tiếp tục được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải trên trang chủ đính kèm với giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

PSA Group đã lên lịch cho xe điện Peugeot 208, 2008 và DS3

Hiện tập đoàn PSA Group đã lên kế hoạch cho một số mẫu xe chạy điện trong mấy năm tới bao gồm các phiên bản chạy điện của Peugeot 208, 2008 và DS3 Crossback.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm