Sau 10 năm sử dụng, đâu là những mẫu xe bình dân đáng mua nhất?

Dù đã được sử dụng hơn 10 năm, 3 mẫu xe bình dân dưới đây vẫn sở hữu thiết kế, trang bị hợp thời và được nhiều khách hàng mua xe cũ săn đón. 

1. Honda Civic 2006-2011

Honda Civic thế hệ thứ tám được lắp ráp trong nước từ năm 2006. Đây là thế hệ được đánh giá là thành công bậc nhất trong dòng xe này nhờ thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều trang bị an toàn. 


Sau 10 năm sử dụng, đâu là những mẫu xe bình dân đáng mua nhất?

Honda Civic 2006-2011 mang lại ấn tượng rộng rãi và thể thao. Về động cơ, người dùng có 2 tùy chọn là 1.8L và 2.0 L sản sinh công suất lần lượt là 138 và 153 mã lực. Bộ vành trên phiên bản 2.0L có kích thước 16 inch trong khi phiên bản 1.8L được trang bị bộ vành 15 inch. 

Thiết kế khoang lái ngăn nắp và khoa học thường bắt gặp trên những mẫu xe Nhật. Bảng điều khiển xe chia thành 2 tầng với tầng trên là đồng hồ hiển thị tốc độ, nằm vừa vặn trong tầm nhìn của người lái. Bố cục này chính là điểm đi trước thời đại trên Civic.


Thế hệ thứ tám của Civic được đánh giá là bền bỉ và khá lành, sửa chữa hay thay thế phụ tùng đều dễ dàng. Khách hàng mua xe lần đầu thường tìm đến các mẫu xe cũ của dòng xe này bởi kiểu dáng và nội thất xe vẫn còn khá hiện đại. 

Honda Civic tại thời điểm ra mắt được bán với giá gần 600 triệu đồng. Còn hiện tại, Honda Civic đời 2009-2010 thường được rao bán lại ở khoảng 250-300 triệu đồng.

2. Daewoo Lacetti CDX 2009-2012

Vào giai đoạn 2009-2012, Daewoo Lacetti CDX được nhập khẩu từ Hàn Quốc nhưng sau đó đã nhanh chóng chuyển sang lắp ráp trong nước với tên gọi mới Chevrolet Cruze. Về ngoại hình, hai thế hệ này không có sự khác biệt. Tuy nhiên, Lacetti CDX lại có nhiều trang bị hơn so với hậu duệ của mình. 


Khi đó, Lacetti được phân phối với 3 phiên bản gồm SE (số sàn), SX (số sàn/số tự động), và CDX (số tự động, có bản số sàn nhưng rất hiếm), trong đó CDX là bản cao cấp nhất. Đến tận 2018, kiểu dáng ngoại thất của Lacetti CDX ở những năm 2009 vẫn còn được áp dụng trên Chevrolet Cruze cho đến khi mẫu xe này ngừng bán tại Việt Nam. 

Tất cả các phiên bản Lacetti nhập khẩu đều trang bị một trong hai loại động cơ là 1.6L cho công suất 126 mã lực và 1.8L (hiếm gặp hơn) cho công suất 130 mã lực.


So với các xe cùng phân khúc, Lacetti CDX có kích thước và khối lượng lớn hơn nên khả năng vận hành cũng được đánh giá là đầm chắc và cách âm khá tốt. Lacetti CDX được trang bị bộ mâm 17 inch khỏe khoắn, đậm chất Mỹ.

Bên cạnh diện mạo vượt thời gian, mẫu xe còn sở hữu nhiều tính năng, tiện nghi vô cùng hiện đại tại thời điểm đó như điều hòa tự động, cửa sổ điện khóa trung tâm, gương gập điện và gương chiếu hậu bên trong xe có chức năng chống lóa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm... 

Vào năm 2010, người dùng muốn mua Daewoo Lacetti CDX sẽ phải chi số tiền 570 triệu. Sau hơn 10 năm sử dụng, một chiếc Lacetti CDX hiện đang có giá bán vào khoảng 200-230 triệu đồng.

3. Kia Forte 2009-2012

Kia Forte phiên bản nội địa bắt đầu được nhập khẩu tư nhân từ Hàn Quốc hồi 2009. Forte là một cái tên khác của Kia Cerato hay còn được gọi là Kia K3 ở một số thị trường hiện nay. 


Đến tháng 7 năm 2010, THACO bắt tay vào lắp ráp Kia Forte và cho phân phối nhiều phiên bản khác nhau như SX AT, SX MT, EX MT và EX MTL. Sức mạnh của mẫu xe đến từ động cơ xăng sản sinh công suất 122 mã lực. Một tùy chọn động cơ khác khá hiếm gặp trên Kia Forte là động cơ 2.0L.

Kia Forte với những đường net vuông vức, mạnh mẽ mang lại cảm giác khá hiện đại. Bộ vành được sử dụng cho mẫu xe này có kích thước 17 inch. Xe trang bị đèn định vị Led cùng một danh sách dài các options khác.


Có thể kể đến một số trang bị đáng giá trên bản cao cấp nhất của Kia Forte như màn hình cảm ứng, điều hòa tự động có chức năng lọc không khí, đầu CD có thể kết nối USB/AUX/Bluetooth, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước, khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh. Ở Kia Forte, người dùng có thể tìm thấy cửa sổ trời, gương chỉnh và gập điện, vô lăng tích hợp, lẫy chuyển số... vốn là những trang bị được đánh giá hiện đại trên những mẫu xe bình dân ngày nay. 

Kia Forte được bán ra 520-630 triệu tuỳ phiên bản vào năm 2010. Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể sở hữu mẫu xe cũ này với giá 250-320 triệu - khả năng giữ giá khá tốt so với các đối thủ khác. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết về Honda Civic Si thế hệ mới

Hãng xe Nhật Bản chính thức cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao Honda Civic Si 2022 cùng nhiều thay đổi thú vị. Theo đó, Honda Civic Si 2022 chỉ có duy nhất biến thể sedan với kích thước tổng thể của xe đạt mức 4.674 x 1.800 x 1.415 mm. Xe được...

Honda giới thiệu phiên bản sơn đỏ đặc biệt cho hai mẫu xe Civic hatchback và sedan thế hệ mới

Honda Civic Red được trang bị các biến thể động cơ cao cấp nhất hiện tại của dòng xe Civic tại Thái lan. Với phiên bản sedan là động cơ nạp khí tự nhiên 1.8L hoặc động cơ tăng áp 1.5L. Trong khi đó, Honda Civic Red hatchback chỉ có lựa chọn động cơ

Honda Civic hatchback màu cam đặc biệt chỉ giới hạn 100 xe

Nhằm mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn, Honda tạo ra phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn của mẫu Civic hatchback thế hệ mới.

So sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019

Mới đây, Honda đã công bố phiên bản nâng cấp của Honda Civic 2019 với một số nâng cấp về thiết kế và sẽ được ra mắt ở Ấn Độ vào đầu năm tới. Dưới đây là một vài hình ảnh so sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019.

Honda Việt Nam công bố giá Civic 2018 bản 1.8E và 1.5G về đến đại lý

Xe được ốp thêm bộ bodylip trước, hông và đuôi xe, cùng cánh gió nhỏ ở cốp. Theo một số thông tin, có thể đây chỉ là những trang bị tùy chọn cho xe mà không phải trang bị tiêu chuẩn.

Ảnh Honda Civic cực ngầu bởi hãng độ Kaeza Shop

Honda Civic 2022 mới đây đã được hãng độ Kaeza Shop nâng cấp nhiều chi tiết mang đến vẻ thể thao, đậm chất xe đua. Dựa trên biến thể hàng đầu Honda Civic RS 2022, hãng độ Kaeza Shop đã bắt tay vào thực hiện nâng cấp cho mẫu sedan hạng C này. -

Chi tiết về Honda Civic 2022 biến thể 5 cửa sắp ra mắt

Mới đây, Honda đã giới thiệu về mẫu Civic 2022 biến thể 5 cửa, dự kiến ra mắt vào ngày 3/9 sắp tới tại thị trường nội địa Nhật Bản. Xe có hai phiên bản là LX tiêu chuẩn với giá 29.034 USD (khoảng 668 triệu vnđ) và EX cao cấp có giá 32.218 USD

Honda sắp cho ra mắt SUV hoàn toàn mới dựa trên mẫu xe Civic

Theo thông tin, hãng xe Honda đang có kế hoạch phát triển thêm một mẫu SUV/Crossover hoàn toàn mới. Bản phác thảo mẫu crossover hoàn toàn mới của Honda sắp ra mắt được cho là dựa trên nền tảng của Honda Civic Tạp chí Mag-X đưa tin rằng mẫu xe mới

THỦ THUẬT HAY

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như

Hướng dẫn cách cài đặt Windows 7 vào máy tính nhanh chóng

Bạn đang cài đặt Windows 7? Bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính hay phải tham khảo tài liệu hướng dẫn khó hiểu mới làm được. Chỉ cần làm theo bài viết này, bạn sẽ cài đặt Windows 7 vào máy tính rất nhanh

Bảo vệ ảnh đại diện Facebook - bạn đã thử?

Mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook đã tung ra một tính năng mới được gọi là 'Profile Picture Guard'. Đây là một bước đi tuyệt vời từ Facebook nhằm ngăn tình trạng ăn cắp ảnh đại diện của người khác trên Facebook .

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.