Với e:HEV, HR-V sẽ được trang bị hệ động lực i-MMD gồm động cơ Atkinson 1.5 lít nạp khí tự nhiên có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 127Nm tại vòng tua máy 4.500 đến 5.000 vòng / phút. Máy xăng DOHC i-VTEC sẵn sàng cho cả cồn E20 này kết hợp với hộp số tự động e-CVT, pin lithium-ion và hai mô-tơ điện. Kết hợp lại, chúng ta có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm trong dải tua từ 0 đến 3.500 vòng/phút. Về thiết kế, HR-V bán tại Thái không khác biệt so với Nhật hay các thị trường khác, ngoại trừ sự xuất hiện của bản RS với các chi tiết mang phong cách thể thao và mặt ca-lăng 'ngàn sao' mạ chrome.
Ngoài ra chỉ có bản RS mới được sơn 2 tông màu và có màu đỏ Ignite Red Metallic. Các trang bị nổi bật bao gồm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn tín hiệu tuần tự, đèn hậu LED toàn dải, phanh đỗ điện tử tự động giữ xe, đèn đọc sách LED phía sau cảm ứng, mui kính toàn cảnh, khe điều hoà phía sau và cổng USB; bộ sạc không dây, màn hình cảm ứng 8,0 inch với Apple CarPlay / Android Auto, 8 loa và bảng đồng hồ kỹ thuật số 7,0 inch.
6 túi khí và gói trang bị an toàn Honda Sensing cũng là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản, bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS hoặc AEB), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Giữ ga tự động thông minh với tính năng Theo dõi tốc độ thấp (ACC với LSF), đèn gầm tự động, Hệ thống giảm thiểu va chạm khi bắt đầu lăn bánh với Cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW) và Hệ thống Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN). Các bản EL và RS có thêm Honda LaneWatch.
Trong tương lai, có thể Honda cũng sẽ tung ra các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cho HR-V để phân phối tới những thị trường chưa phát triển về xe điện tại Đông Nam Á. Tuy nhiên ngay cả khi chỉ có bản hybrid, HR-V cũng có thể về Việt Nam và lúc đó, đối thủ xứng tầm nhất của chiếc xe sẽ là Toyota Corolla Cross HV.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)