Kéo theo đó, các hãng độ nổi tiếng trên Thế giới cũng tập trung tung ra những phụ kiện và gói nâng cấp để khiến G-Class sang trọng và phô trương hơn nữa, hay để chiếc xe phóng nhanh hơn trên đường nhựa - dù kiểu dáng vuông vức như một viên gạch của nó chưa bao giờ phù hợp với tốc độ cao. Nhưng đi ngược thị trường, vẫn có một số ít nhà độ xe tập trung vào việc đưa khả năng địa hình của G-Class lên một tầm cao mới. Một trong số đó là hãng Delta4x4 ở Đức với gói nâng cấp mới dành cho thế hệ mới nhất W463 của chiếc xe.
Để bắt đầu, Delta 4x4 đã 'đôn gầm' cho G-Class bằng hệ thống treo tới từ hãng Bilstein nổi tiếng với khoảng sáng tăng thêm 5cm. Nhưng nếu khách hàng muốn, họ có thể trang bị thêm một bộ kit để nâng tiếp thêm 5cm nữa. Tiếp tục hướng tới 'dàn chân', những bộ dè nới rộng tổng cộng 8cm giúp chủ xe có thể lắp được hàng loạt các loại lốp địa hình chuyên dụng từ Mickey Thompson, Cooper hay Yokohama. Đương nhiên Delta4x4 cũng sẽ cung cấp cho khách hàng các lựa chọn mâm phù hợp với lốp.
Những lựa chọn này bắt đầu với kích thước vành 18 inch kèm lốp 285/60 trước và 305/60 sau. Nếu nâng thêm 2 inch, cỡ lốp tối đa cho phép là 285/60 trước và 305/55 sau. Càng tăng đường kính vành, bề dày của lốp càng giảm xuống nhưng Delta4x4 chỉ cung cấp tới lựa chọn mâm đường kính 23 inch. Với 'combo' mâm lốp lớn nhất và hệ thống treo nêu trên, khoảng sáng gầm của G-Class đã đạt tới 290mm và góc tới cùng góc thoát đạt khoảng 35 độ.
Ngoài những nâng cấp ở 'dàn chân', Delta4x4 còn bổ sung thêm cho xe một bộ baga mui và ba-đờ-sốc bằng thép không rỉ - tất cả đều có thể được sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Mức giá cụ thể cho những nâng cấp của Delta4x4 không được công ty công bố nhưng nếu đủ tiền mua một chiếc G-Class thế hệ mới, chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng mua được chúng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)