Sau vô số bản độ “kiểng” và siêu sang, cuối cùng cũng có ai đó đưa Mercedes G-Class đời mới trở lại bùn đất!

Khi ra mắt lần đầu vào năm 1979, Mercedes G-Class vốn là một chiếc xe địa hình đơn giản nhưng bền bỉ và có thể vượt qua hầu hết các địa hình khó. Nhưng sau khi được dân dụng hoá, dòng xe này đã ngày càng trở nên sang trọng và hiện đại hơn - tỷ lệ nghịch với thời gian chúng lăn bánh trên những cung đường off-road. Thậm chí nhiều người nổi tiếng và giàu có mua G-Class giống như một biểu tượng của sự xa hoa một cách khác thường, và chưa bao giờ đưa những chiếc xe này rời khỏi đường nhựa.


Kéo theo đó, các hãng độ nổi tiếng trên Thế giới cũng tập trung tung ra những phụ kiện và gói nâng cấp để khiến G-Class sang trọng và phô trương hơn nữa, hay để chiếc xe phóng nhanh hơn trên đường nhựa - dù kiểu dáng vuông vức như một viên gạch của nó chưa bao giờ phù hợp với tốc độ cao. Nhưng đi ngược thị trường, vẫn có một số ít nhà độ xe tập trung vào việc đưa khả năng địa hình của G-Class lên một tầm cao mới. Một trong số đó là hãng Delta4x4 ở Đức với gói nâng cấp mới dành cho thế hệ mới nhất W463 của chiếc xe.
Sau vô số bản độ “kiểng” và siêu sang, cuối cùng cũng có ai đó đưa Mercedes G-Class đời mới trở lại bùn đất!

 Để bắt đầu, Delta 4x4 đã 'đôn gầm' cho G-Class bằng hệ thống treo tới từ hãng Bilstein nổi tiếng với khoảng sáng tăng thêm 5cm. Nhưng nếu khách hàng muốn, họ có thể trang bị thêm một bộ kit để nâng tiếp thêm 5cm nữa. Tiếp tục hướng tới 'dàn chân', những bộ dè nới rộng tổng cộng 8cm giúp chủ xe có thể lắp được hàng loạt các loại lốp địa hình chuyên dụng từ Mickey Thompson, Cooper hay Yokohama. Đương nhiên Delta4x4 cũng sẽ cung cấp cho khách hàng các lựa chọn mâm phù hợp với lốp.

 Những lựa chọn này bắt đầu với kích thước vành 18 inch kèm lốp 285/60 trước và 305/60 sau. Nếu nâng thêm 2 inch, cỡ lốp tối đa cho phép là 285/60 trước và 305/55 sau. Càng tăng đường kính vành, bề dày của lốp càng giảm xuống nhưng Delta4x4 chỉ cung cấp tới lựa chọn mâm đường kính 23 inch. Với 'combo' mâm lốp lớn nhất và hệ thống treo nêu trên, khoảng sáng gầm của G-Class đã đạt tới 290mm và góc tới cùng góc thoát đạt khoảng 35 độ.

 Ngoài những nâng cấp ở 'dàn chân', Delta4x4 còn bổ sung thêm cho xe một bộ baga mui và ba-đờ-sốc bằng thép không rỉ - tất cả đều có thể được sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Mức giá cụ thể cho những nâng cấp của Delta4x4 không được công ty công bố nhưng nếu đủ tiền mua một chiếc G-Class thế hệ mới, chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng mua được chúng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-AMG G 63 độ Brabus của Minh Nhựa xuống phố sau thời gian dài giãn cách xã hội

Vào sáng hôm qua (ngày 04/10), chiếc Mercedes-Benz G 63 độ Brabus của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) bắt gặp đỗ trước một showroom xe phân khối lớn tại quận 7, TP.HCM. Mercedes-AMG G 63 độ Brabus của Minh Nhựa Tuy nhiên showroom mô tô

Phiên bản off-road Mercedes-Benz C-Class All-Terrain 2022 ra mắt, giá khởi điểm từ 1,35 tỷ VNĐ

Được phát triển dựa trên C-Class Estate, Mercedes-Benz C-Class All-Terrain 2022 có ngoại hình khá tương đồng nhưng với một số tinh chỉnh cùng các trang bị mới nhằm cải thiện khả năng off-road.

Ngắm bộ 3 siêu SUV Mercedes-AMG G 63 hội tụ trên phố Sài Gòn, thuộc sở hữu của 3 đại gia siêu xe nổi tiếng

Bộ ba Mercedes-AMG G 63 thuộc sở hữu của những người chơi xe có tiếng tại Sài Gòn là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Cường và vợ chồng ca sĩ Di Băng.

Ra mắt Mercedes-Maybach G 650 Landaulet, off-road kiểu limousine!

G 650 Landaulet, một chiếc G-class mui trần, là mẫu xe off-road đầu tiên đến từ phân hiệu xe thượng cấp sang trọng Mercedes-Maybach, và sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất.

Mercedes-AMG GLB 35 về đại lý với số lượng lớn: Xe sang cỡ nhỏ thực dụng và tốc độ nhất cho nhà giàu Việt

Với việc mẫu GLA 45 không còn được phân phối, GLB 35 đã trở thành mẫu SUV cỡ nhỏ mạnh nhất của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz GLB siêu ngầu, siêu chất với bản độ từ Brabus danh tiếng

Mercedes-Benz GLB vừa được hãng độ nổi tiếng Brabus tung ra bản độ với ngoại hình hầm hố hơn, động cơ vượt trội hơn với 250 chi tiết thay đổi. Theo công bố, giá bán của GLB bản độ là 95.000 USD tại Đức. Cao hơn khá nhiều so với giá bán

Trải nghiệm Mercedes trên đường đua đầu tiên Việt Nam

Với bốn bài tập từ cơ bản đến nâng cao, các chuyên gia Đức giúp học viên xử lý tình huống tốt hơn như khi đường trơn, bất ngờ gặp chướng ngại vật, đi đường đèo hay off-road.

Mercedes-AMG G63 2019 đầu tiên về Việt Nam, liệu có phải là chiếc Minh

Mercedes-AMG G63 đời 2019 lần đầu về Việt Nam lập tức gây sốt trong giới mê xe, chiếc SUV cao cấp sở hữu màu sơn xám mờ và thân hình cơ bắp cuốn hút.

THỦ THUẬT HAY

Một số trình duyệt web tuyệt vời có thể thay thế cho Google Chrome

Google Chrome có hàng loạt các tính nâng tuyệt vời, nhưng nó sử dụng nhiều bộ nhớ và gây tiêu hao pin. Nhưng với kho tiện ích mở rộng phong phú của mình và các tính năng độc quyền như Translate và Google Cast, người

Cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại

Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bạn cần nắm rõ thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại...

Hướng dẫn tìm và đặt vé máy bay giá rẻ bằng Google Flights

Google Flights là dịch vụ tìm kiếm chuyến bay giá rẻ, theo dõi chuyến bay, theo dõi giá vé và đặt vé máy bay giá rẻ vô cùng thuận tiện. Cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy chuyến bay giá rẻ, phù hợp với nhu cầu

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Cách chặn website sử dụng CPU của bạn để đào tiền ảo

Rất có thể những trang web đang dùng CPU máy tính của bạn để đào tiền ảo mà bạn không biết. Nếu muốn tránh tình trạng này, dưới đây là hướng dẫn chặn website đào tiền ảo qua trình duyệt bằng CPU.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này