Ba mẫu EV vừa được Foxconn công bố là Model E, sedan cao cấp, Model C, SUV chạy điện, và Model T, một chiếc xe bus vận chuyển hành khách phục vụ giao thông công cộng và di chuyển đường dài. Ba chiếc xe được gắn mác 'Foxtron' này được Foxconn hợp tác phát triển cùng Yulon Motor của Đài Loan, tập đoàn có thương hiệu Luxgen, sản xuất những mẫu xe của Nissan và Mitsubishi phục vụ thị trường nội địa. Cả ba chiếc xe này đều được phát triển dựa trên nền tảng kết hợp chung phần cứng và phần mềm do Foxconn phát triển, MIH Consortium. Platform này là khung nền để xác định giải pháp sản xuất thương mại hóa quy mô lớn những mẫu ô tô điện, đa dạng hóa về kích thước và khả năng vận hành.
Chiếc xe bus Model T có thể sẽ được thương mại hóa ngay trong năm sau, với tầm vận hành 400km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 120 km/h.
Còn trong khi đó Model C là chiếc SUV động cơ điện dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan năm 2023. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.8 giây, với giá dự kiến chỉ ở mức dưới 1 triệu Đài Tệ (35.700 USD) theo lời thành viên hội đồng quản trị Foxconn, Young Liu.
Model E là chiếc sedan cao cấp được hợp tác thiết kế với design house lừng lẫy của Ý, Pininfarina. Chiếc này sở hữu tổng công suất động cơ điện ở mức 750 mã lực, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2.8 giây, và tầm hoạt động 750km sau mỗi lần sạc. Yulon Motors sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất thương mại hóa Model E (dĩ nhiên là với cái tên thương mại khác).
Bên cạnh đó, Foxconn còn kỳ vọng sẽ chớp được xu thế sản xuất xe điện để xây dựng những nhà máy phục vụ người tiêu dùng địa phương, qua đó giảm giá thành xe ở showroom. Họ đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện ở Mỹ và châu Âu, cũng như vừa công bố việc mua lại nhà máy tại Ohio của Lordstown Motors, đơn vị đang hết tiền không sản xuất được mẫu pickup điện Endurance. Foxconn dự kiến nhà máy tại Ohio, Mỹ sẽ sản xuất những chiếc xe điện cho hãng Fisker kể từ cuối năm 2023.
Theo TechCrunch
xe điệnconceptthiết kếô tôfoxconnđộng cơ điệnô tô điệnplatformmih