Foxconn ra mắt ba ô tô điện mới, hai mẫu xe con, một xe bus điện

Tại HHTD21 (Hon Hai Tech Day), sự kiện của riêng tập đoàn Foxconn, ông lớn của làng thiết bị công nghệ toàn cầu đã công bố ba bản mẫu xe ô tô điện mới. Cái tên đã quá quen thuộc với những món đồ chơi công nghệ mà họ lắp ráp theo hợp đồng của đối tác cho rằng, họ không còn là một “tay mơ” của ngành xe điện nữa, và kỳ vọng sẽ có thể tạo ra được một mảng kinh doanh thu về giá trị 1 nghìn tỷ Đài Tệ, tức 36 tỷ USD mỗi năm.

Ba mẫu EV vừa được Foxconn công bố là Model E, sedan cao cấp, Model C, SUV chạy điện, và Model T, một chiếc xe bus vận chuyển hành khách phục vụ giao thông công cộng và di chuyển đường dài. Ba chiếc xe được gắn mác 'Foxtron' này được Foxconn hợp tác phát triển cùng Yulon Motor của Đài Loan, tập đoàn có thương hiệu Luxgen, sản xuất những mẫu xe của Nissan và Mitsubishi phục vụ thị trường nội địa. Cả ba chiếc xe này đều được phát triển dựa trên nền tảng kết hợp chung phần cứng và phần mềm do Foxconn phát triển, MIH Consortium. Platform này là khung nền để xác định giải pháp sản xuất thương mại hóa quy mô lớn những mẫu ô tô điện, đa dạng hóa về kích thước và khả năng vận hành.
Chiếc xe bus Model T có thể sẽ được thương mại hóa ngay trong năm sau, với tầm vận hành 400km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 120 km/h.
Foxconn ra mắt ba ô tô điện mới, hai mẫu xe con, một xe bus điện

Còn trong khi đó Model C là chiếc SUV động cơ điện dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan năm 2023. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.8 giây, với giá dự kiến chỉ ở mức dưới 1 triệu Đài Tệ (35.700 USD) theo lời thành viên hội đồng quản trị Foxconn, Young Liu.

Model E là chiếc sedan cao cấp được hợp tác thiết kế với design house lừng lẫy của Ý, Pininfarina. Chiếc này sở hữu tổng công suất động cơ điện ở mức 750 mã lực, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2.8 giây, và tầm hoạt động 750km sau mỗi lần sạc. Yulon Motors sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất thương mại hóa Model E (dĩ nhiên là với cái tên thương mại khác).

Bên cạnh đó, Foxconn còn kỳ vọng sẽ chớp được xu thế sản xuất xe điện để xây dựng những nhà máy phục vụ người tiêu dùng địa phương, qua đó giảm giá thành xe ở showroom. Họ đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện ở Mỹ và châu Âu, cũng như vừa công bố việc mua lại nhà máy tại Ohio của Lordstown Motors, đơn vị đang hết tiền không sản xuất được mẫu pickup điện Endurance. Foxconn dự kiến nhà máy tại Ohio, Mỹ sẽ sản xuất những chiếc xe điện cho hãng Fisker kể từ cuối năm 2023.
Theo TechCrunch

xe điệnconceptthiết kếô tôfoxconnđộng cơ điệnô tô điệnplatformmih

TIN LIÊN QUAN

SUV đến từ Đài Loan - Luxgen U5 chính thức "khiêu chiến" với Ford EcoSport

Hãng sản xuất ô tô đến từ Đài Loan – Luxgen mới đây đã công bố một chiếc SUV mới là đối thủ của Ford EcoSport 2017, mang tên Luxgen U5 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Tesla mở thêm 100 trung tâm dịch vụ để phục vụ cho khách hàng mua Model 3

Tesla cũng sẽ trang bị thêm 350 xe tải dịch vụ lưu động vào đoàn xe của họ để giúp đỡ các khách hàng gặp sự cố trên đường. Thông tin trên được Reuters đưa ra và đã có xác nhận từ một nhân viên cấp cao của Tesla.

Có phải ô tô Đài Loan đã biến mất tại thị trường Việt?

Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu ô tô sang Việt Nam, trước đây Đài Loan luôn nằm trong danh sách với hàng loạt mẫu xe ăn khách. Những mẫu xe này chủ yếu mang thương hiệu Nhật Bản (được sản xuất tại Đài Loan) như: Toyota Camry 2.0,

Tesla không đáp ứng đủ đơn hàng Model 3 vì nhu cầu cho Model S và X tăng cao

Tesla vừa công bố thống kê sản lượng hàng quý của họ, Model S và Model X bán rất tốt so với từ trước đến nay và điều đó khiến cho việc lắp ráp Model 3 chậm hơn dự kiến.

Renault-Nissan-Mitsubishi và Google hợp tác phát triển hệ thống thông tin mới cho xe hơi

Theo đó, mục tiêu hợp tác của liên minh này nhằm nghiên cứu, phát triển và cung cấp các hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất bằng cách kết hợp khả năng công nghệ mới từ ba thương hiệu Renault-Nissan-Mitsubishi và thế mạnh của Google. Ngoài

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

THỦ THUẬT HAY

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Khắc phục lỗi Yahoo không nhận được mã khôi phục Facebook

Sử dụng tài khoản Yahoo để đăng ký Facebook phổ biến với nhiều tài khoản Facebook đời đầu, từ những năm 2011 trở về trước. Thời điểm đó Yahoo Mail vẫn phát triển rất mạnh, việc dùng Yahoo Mail để đăng ký tài khoản

Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video trên Microsoft Edge

Ở bản cập nhật Windows 10 build 17704 mới đây, Microsoft đã cải tiến khá nhiều cho trình duyệt Microsoft Edge, trong đó có một tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát được tính năng tự chạy media trên trình duyệt

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.