Cuộc đối đầu gay cấn giữa Toyota và Hyundai

Toyota và Hyundai là hai cái tên luôn so kè với nhau trên tất cả các bảng xếp hạng xe hơi. Mặc dù dải sản phẩm của Toyota nhiều hơn gấp đôi Hyundai, nhưng doanh số chênh lệch giữa hai hãng xe không nhiều.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe hơi ngoại quốc có lượng xe bán ra nhiều nhất, vị trí của hai hãng xe hơi này luôn cận kề nhau trong bảng xếp mỗi tháng. Riêng Toyota, mẫu xe đóng góp doanh số lớn trong 8 tháng đầu năm 2021 là Corolla Cross.


Cuộc đối đầu gay cấn giữa Toyota và Hyundai

Số lượng xe bán ra của Toyota trong 8 tháng đầu năm đạt 35.051 chiếc, tăng nhẹ 0,9% so với cùng kỳ 2020. Đây là tín hiệu tích cực đối với hãng xe Nhật Bản khi doanh số xe vẫn tiếp tục tăng trong bối cảnh dịch bệnh. Trong khi đó, doanh số Hyundai bán ra chỉ đạt 34.354 chiếc, mức giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Đó cũng là lý do hãng xe Hàn Quốc liên tục cho ra mắt nhiều phiên bản nâng cấp với hàng loạt option cao cấp, thay đổi nhẹ về thiết kế để thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Ngược dòng thời gian trở về năm 2020, Hyundai là thương hiệu dẫn trước Toyota về lượng xe con bán ra với khoảng cách 2.200 xe và giữ ưu thế đến hết năm 2020. Tuy nhiên sang năm 2021, nhờ sự nỗ lực bứt phá của Toyota, khoảng cách với Hyundai thu hẹp chỉ 697 xe. 

Thương hiệu Nhật có 14 sản phẩm xe hơi, phủ đầy các phân khúc, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Còn xe Hàn chỉ có 6 sản phẩm, chưa bằng một nửa của Toyota Nếu xét theo số xe trung bình bán ra cho mỗi sản phẩm, Hyundai đang hiệu quả hơn. Hyundai, hãng lắp ráp và phân phối bởi TC Motor chỉ bán các mẫu xe con lắp ráp trong nước. Toyota là hãng xe cân bằng nhất trên thị trường về thị phần xe lắp ráp và nhập khẩu.

4 phân khúc chính được hai hãng xe đầu tư nhiều nhất bao gồm hatchback cỡ A, sedan cỡ B, sedan cỡ C và SUV 7 chỗ cỡ D. Hai hãng xe châu Á còn gián tiếp cạnh tranh ở nhóm CUV cỡ nhỏ khi Hyundai có Kona, Toyota có Corolla Cross. Thương hiệu Nhật vẫn chưa có một mẫu CUV hạng C thực thụ nên Hyundai Tucson không đối đầu trực tiếp.

i10 và Wigo


Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 thuộc phân khúc hatchback cỡ A có lượng xe bán ra nhiều thứ hai trên thị trường sau sedan cỡ B. Hyundai Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới 2021 được lắp ráp và phân phối bởi Thành Công Motor với 6 phiên bản Sedan & Hatchback với mức giá dao động từ 360 - 455 triệu đồng (giá bán cập nhật mới nhất 2021). Giá mẫu xe Hàn trước đây rẻ hơn đáng kể Toyota Wigo nhưng khi bước thế hệ mới vào đầu tháng 8, i10 trở thành mẫu xe đắt hơn. Trong khi đó, Toyota Wigo chỉ cung cấp 2 phiên bản tùy chọn với mức giá bán dao động từ 352 - 384 triệu đồng. Doanh số i10 trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt 7.546 xe, con số của Wigo là 1.435 xe.

Accent và Vios


Toyota Vios bán 11.954 xe trong 8 tháng đầu năm 2021, mẫu xe thương hiệu Nhật dần lấy lại phong độ nhờ liên tục tung ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt giá bán có phần giảm là lợi thế giúp Vios cạnh tranh với đối thủ Hyundai Accent. Mức giá của Vios dao động từ 478 - 638 triệu đồng (cập nhật mới nhất 2021). 

Khoảng cách số lượng xe bán ra chênh lệch không nhiều so với Accent (11.644 xe), hiện xe đang sở hữu mức giá bán dao động từ 426 - 542 triệu đồng (cập nhật mới nhất 2021). Tuy nhiên trong 4 tháng cuối năm có thể là thời điểm bứt phá của mẫu xe thương hiệu Hàn.

Elantra và Altis


Toyota Corolla Altis là một trong những mẫu xe có doanh số bán cao nhất của hãng xe Nhật Bản tính đến hiện tại. Sau 8 tháng đầu năm 2021, doanh số của Toyota Altis đạt 1.012 chiếc, với Hyundai Elantra là 1.501 chiếc. Hai mẫu xe này đều không có doanh số khả quan trong phân khúc. Vì Kia Cerato (K3) đã chiếm đến 47% thị phần phân khúc.

Fortuner và Santa Fe


Toyota Fortuner là một mẫu SUV thực thụ bởi kế cấu khung gầm rời, còn Hyundai Santa Fe hướng đến đi phố nhiều hơn vì cấu hình unibody. Fortuner từng làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi trong phân khúc xe 7 chỗ hạng D, doanh số của Fortuner uôn đứng top 1 từ năm 2020 trở về trước. Tuy nhiên thế trận đã thay đổi khi mẫu xe của Hyundai vươn lên soán ngôi của Fortuner hai năm gần đây.

Khách hàng Việt có xu hướng lựa chọn các mẫu xe unibody có thiết kế uyển chuyển, nhiều tiện nghi hơn. Doanh số Santa Fe đạt 6.750 chiếc, Fortuner đạt 3.369 chiếc sau 8 tháng qua.

Corolla Cross và Kona


Mẫu xe góp phần đem về doanh thu nhiều nhất trong tất cả sản phẩm của Toyota là Toyota Corolla Cross với 7.281 chiếc. Sản phẩm này được định vị ở nhóm CUV cỡ B+/C-, tức lớn hơn về kích thước lẫn giá so với Hyundai Kona, mẫu xe bán 2.653 xe sau 8 tháng đầu 2021.

Kết luận

“Nên lựa chọn Toyota hay Hyundai?” là thắc mắc chung của nhiều khách hàng, tuy nhiên không có câu trả lời chính xác vì mỗi dòng xe của từng hãng đều có ưu, nhược điểm riêng Một số người cho rằng Toyota vốn là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với chất lượng và độ bền nên sẽ là lựa chọn phù hợp trong lâu dài, bên cạnh đó nhiều người cũng đồng tình với quan điểm xe Hàn sang trọng và hiện đại hơn, luôn được cải tiến liên tục. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ Toyota hay Hyundai sẽ là lựa chọn tốt, hãy để lại comment bên dưới bài viết này nhé.

TIN LIÊN QUAN

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Hyundai Accent đang vươn lên trong phân khúc sedan phổ thông, cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Vios

Hyundai Accent 2018 hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối tháng 4.Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent 2018 được lắp ráp trong nước với tất cả 4 phiên bản và có giá bán 425 triệu đồng.

Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam

Cả hai hãng xe Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam khi đạt lượng bán ra trên 60.000 xe, trở thành cặp đôi thương hiệu mạnh nhất thị trường ô tô trong nước.

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

Toyota Corolla cán mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu

Là một trong những mẫu xe đến từ thương hiện 'thiện lành' được ưa thích nhất, trung bình cứ 5 xe được sản xuất thì có 1 chiếc là Toyota Corolla.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý