Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 đánh dấu cuộc cạnh tranh mạnh mẽ và cùng thống lĩnh thị phần của Hyundai và Toyota.
Kết thúc năm 2018, trong khi thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang chờ đợi những con số tổng kết cuối cùng từ VAMA thì hai 'ông lớn' của làng xe đã hoan hỷ thông báo kết quả kinh doanh năm vừa qua của mình. Theo đó, cả hai hãng xe đều đạt tăng trưởng hơn so với năm 2017.
Đáng chú ý nhất là Hyundai Thành Công (HTC) bởi đây là năm đầu tiên công ty công bố sản lượng bán hàng sau nhiều năm 'âm thầm'. Kết thúc tháng 12/2018, HTC đã bán ra thị trường 6.107 xe, góp phần đưa doanh số cả năm 2018 đạt 63.526 xe, tăng trưởng tới 106% so với năm 2017.
Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam
Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất của HTC
Trong khi đó, Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt doanh số cao kỉ lục với 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe sau hơn 20 năm vào Việt Nam.
Như vậy, với lượng bán xe xấp xỉ nhau, nếu gộp HTC và TMV lại sẽ cho ra con số 129.382 xe. Và nếu dung lượng thị trường ô tô Việt năm 2018 đạt 300.000 xe thì hai doanh nghiệp này đã chiếm thị phần tới hơn 43%.
Trên thực tế, suốt một năm qua, bên cạnh Trường Hải thì HTC và TMV đều là những doanh nghiệp bán xe mạnh trên thị trường. Thậm chí những mẫu xe 'hot' đã kéo dài tình trạng 'khan hàng' suốt nhiều tháng. Điển hình nhất là HTC khi hàng loạt Accent, Kona, Grand i10, Tucson và Santa Fe khách đều phải ký chờ. Mẫu xe đạt sản lượng bán ra mạnh nhất của HTC là Grand i10 với 22.068 xe, tiếp đến là Accent đạt 12.537 xe.
Toyota Vios vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' cho TMV
Đối với TMV, mẫu xe góp phần đưa thương hiệu Nhật bản tiếp tục thống lĩnh thị trường đó chính là Vios. Toyota Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018. Riêng Toyota Fortuner sau hơn nửa năm vắng bóng vì khó khăn nhập khẩu, sự trở lại mạnh mẽ được tính từ nửa cuối năm 2018 và liên tiếp nằm trong Top xe bán chạy các tháng cuối năm.
Có thể nói, chỉ cần nhìn vào con số ngang ngửa nhau của Hyundai Thành Công và Toyota Việt Nam về lượng bán xe trong năm vừa qua có thể thấy được phần nào hình ảnh chung của toàn thị trường. Sức mua ôtô tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đã chạm và vượt mốc 300.000 xe, trở thành điểm nóng phát triển trong khu vực.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/toyota-va-hyundai-but-pha-len-dinh-ve-doanh-so-tai-viet-nam-nam-2018-29489.html

TIN LIÊN QUAN

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

Các đại diện khác của Hyundai Thành Công cũng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 xe. Nếu tính cả 5.921 chiếc xe mà Hyundai Thành Công bán ra trong tháng 7, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng khoảng trên 27.000 xe.

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

Cuối năm, xe nhập khẩu tràn về, vị thế của Trường Hải, Hyundai bị đe dọa

Nếu như các tháng trước, xe lắp ráp gần như chiếm trọn thị trường thì bức tranh đang dần thay đổi trong những tháng cuối năm này.

Hyundai Accent đang vươn lên trong phân khúc sedan phổ thông, cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Vios

Hyundai Accent 2018 hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối tháng 4.Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent 2018 được lắp ráp trong nước với tất cả 4 phiên bản và có giá bán 425 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...