Không quá mạnh mẽ, SUV sang chạy điện Hàn Quốc Genesis GV60 có gì để “hút khách“?

Sau khi tung những hình ảnh đầu tiên vào tháng 8 vừa qua, hãng xe sang Genesis trực thuộc Hyundai Motor phải tới nay mới sẵn sàng công bố những thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu SUV chạy điện đầu tay Genesis GV60. Giống như Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5, Genesis GV60 dựa trên nền tảng chassis mô-đun toàn cầu cho xe điện (E-GMP) của Tập đoàn Hyundai và sẽ được bán với các biến thể dẫn động cầu sau, dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và hiệu năng cao.
Không quá mạnh mẽ, SUV sang chạy điện Hàn Quốc Genesis GV60 có gì để “hút khách“?

 Mọi phiên bản đều có cùng một bộ pin 77,4kWh, với phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị một mô-tơ điện duy nhất ở bánh sau sản sinh công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Trong khi đó, bản dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn có động cơ 214 mã lực ở phía sau và mô-tơ 99 mã lực ở phía trước, tạo ra tổng cộng 313 mã lực và 605Nm. Genesis công bố phạm vi hoạt động 451km đối với bản động cầu sau tiêu chuẩn và 400km đối với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

 Đứng đầu trong dòng sản phẩm GV60 là phiên bản hiệu năng cao với động cơ 214 mã lực ở cả phía trước và phía sau, kết hợp để tạo ra 429 mã lực và 605Nm. Biến thể này có thể đi được 368km trong một lần sạc và với Chế độ Boost tiêu chuẩn, tăng tốc 0-100km/h trong 4 giây. Trong khi Genesis nổi tiếng với những chiếc xe hơi sang trọng, hãng cũng trang bị cho GV60 chế độ lái hỗ trợ drift dễ dàng hơn (Drift Mode).

 GV60 là mẫu xe đầu tiên của Genesis trang bị hệ thống Thiết kế âm thanh chủ động (e-ASD) chạy điện mới. Hệ thống này phát âm thanh động cơ khác nhau qua loa tùy thuộc vào chế độ lái xe. Người mua có thể lựa chọn giữa âm thanh ‘Futuristic’, hoặc ‘G-Engine’ nhẹ nhàng nhưng thể thao được thiết kế để bắt chước động cơ đốt trong và ‘E-Motor’ “mô phỏng lại tiếng mô-tơ của xe”. Công nghệ Kiểm soát tiếng ồn Chủ động trên đường cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Genesis cũng đã trang bị cho GV60 vi sai giới hạn trượt và Hệ thống treo điều khiển điện tử xem trước, sử dụng thông tin thu thập được từ camera trước và hệ thống định vị để nhận biết những thứ như gờ giảm tốc và điều chỉnh lực giảm xóc trước khi các bánh vấp phải. Các mẫu xe dẫn động 4 bánh cũng có thể tách hoặc kết nối mô-tơ để phân bổ mô-men xoắn và gài cầu tùy theo điều kiện lái, có nghĩa là chủ sở hữu có thể tự do chuyển đổi giữa chế độ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh.

 GV60 cũng được trang bị hệ thống sạc nhanh 400/800V với khả năng sạc siêu nhanh 350kW để nạp 80% pin từ 10% chỉ trong 18 phút. Và giống như những mẫu xe khác dùng nền tảng E-GMP, bộ pin cũng có thể đóng vai trò là nguồn điện cho các thiết bị khác qua tính năng Vehicle to Load. Được tìm thấy trong cabin là rất nhiều tính năng chỉ có ở Genesis GV60. Chúng bao gồm hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo của công ty, kết nối liền mạch nội dung trên màn hình thông tin giải trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số và Màn hình hiển thị trên kính Head-Up.

 Đây cũng là chiếc Genesis đầu tiên trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và đi kèm không dưới 17 loa. Một số tính năng độc đáo cũng được tìm thấy trong GV60 như hệ thống Face Connect cho phép xe nhận dạng khuôn mặt của người lái để khóa hoặc mở cửa. Cần chuyển 'số' hình quả cầu pha lê Crystal Sphere của nhà sản xuất ô tô khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn nữa. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 11 màu ngoại thất khác nhau cho xe.

 Cuối cùng, GV60 cũng được trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn. Chúng bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA), Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA), Cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAW) , màn hình phụ phía sau, Đèn pha tự động (HBA), Giữ ga tự động thông minh (SCC) và dựa trên GPS (NSCC), Hỗ trợ bám làn đường (LFA), Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2 (HDA 2), Màn hình quan sát phía sau (RVM) ), Màn hình quan sát xung quanh (SVM), Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA), Cảnh báo khoảng cách khi đỗ xe ở cả 4 hướng (PDW), Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe phía sau và Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA) .

 Hiện thời điểm mở bán và giá của GV60 vẫn chưa được Genesis công bố.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Genesis GV60 chạy điện sắp ra mắt sẽ dùng chung nền tảng với Hyundai Ioniq 5

Genesis đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một mẫu SUV nhỏ gọn chạy điện. Được biết, nó sẽ dựa trên nền tảng E-GMP của Tập đoàn Hyundai dành cho xe điện và có thể được gắn nhãn hiệu GV60 nếu các đơn đăng ký nhãn hiệu của Genesis có hiệu lực. GV60

Genesis GV60 sở hữu cần số dạng quả cầu pha lê độc đáo

Mẫu SUV hạng sang chạy điện Genesis GV60 vừa mới ra mắt không chỉ nổi bật ở tính năng sạc pin không dây đầu tiên trên thế giới mà còn gây chú ý khi sở hữu cụm cần số dạng quả cầu pha lê bên trong khoang lái. Cụm cần số này khi xe không vận hành

Xem trước SUV cỡ nhỏ Genesis GV60 với thiết kế mềm mại đầy sang trọng

Mới đây, hãng xe sang Hàn Quốc đã chính thức tung ra thiết kế của mẫu SUV cỡ trung Genesis GV60.Theo thông tin, mẫu xe này sẽ dùng chung khung gầm E-GMP thuần điện được tập đoàn Hyundai - Kia phát triển cho Hyundai Ioniq 5/Kia EV6. Tuy nhiên, là

SUV hạng sang Genesis GV60 2022 bất ngờ xuất hiện trên đường phố

Vì Genesis GV60 2022 đã được quay phim và chụp ảnh quảng cáo nên có lẽ sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Genesis GV60 chạy điện lộ diện khoang nội thất mang thiết kế hơi hướng tương lai

Mặc dù chưa chính thức công bố bất kỳ hình ảnh nào về GV60 nhưng Genesis vẫn biết cách thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.Mới đây, hình ảnh nội thất của chiếc Genesis GV60 vừa bị rò rỉ trên mạng xã hội. Được biết đây sẽ là chiếc xe chạy điện

Genesis GV60 2022 phiên bản chạy điện ra mắt: Mạnh đến 429 mã lực, có cả chế độ Drift

Genesis GV60 2022 vừa chính thức ra mắt trong một sự kiện trực tuyến, gây ấn tượng với hệ truyền động điện vượt trội cùng nhiều tính năng công nghệ độc đáo lần đầu có mặt trong dòng sản phẩm của thương hiệu.

SUV hạng sang Genesis GV60 2022 "hiện nguyên hình" với thiết kế độc đáo

Genesis GV60 2022 ra đời như lựa chọn cao cấp hơn so với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6.

Ô tô chạy điện Genesis GV60 2022 chính thức ra mắt với loạt công nghệ hiện đại

Sau nhiều lần úp mở, cuối cùng Genesis GV60 2022 đã chính thức ra mắt với hàng loạt tính năng công nghệ hiện đại bậc nhất cùng hệ truyền động điện mạnh mẽ.Tương tự các thành viên trong Tập đoàn Hyundai như Kia EV6 hay Hyundai Ioniq 5, Genesis GV60

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ