Thiết bị định vị mini là gì?Cấu tạo và mua thiết bị định vị siêu nhỏ ở đâu?

Mục lục

1. Thiết bị định vị mini là gì?

2. Lợi ích của Thiết bị định vị không dây

3. Các loại thiết bị định vị mini

4. Quy trình lắp đặt thiết bị định vị mini

5. Mua thiết bị định vị mini ở đâu tốt nhất hiện nay?

Thiết bị định vị mini là gì?

Thiết bị định vị mini hay còn được gọi là thiết bị định vị GPS mini, thiết bị giám sát, thiết bị định vị toàn cầu… có kích thước nhỏ gọn, bí mật, giúp xác định vị trí của một vật hay con người được gắn thiết bị này dựa trên định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System). 


Thiết bị định vị mini là gì?Cấu tạo và mua thiết bị định vị siêu nhỏ ở đâu?

Hiểu cụ thể hơn, GPS là hệ thống định vị toàn cầu với mạng lưới gồm 27 vệ tinh được phóng lên vũ trụ, trong đó, chỉ 24 vệ tinh hoạt động quay quanh trái đất hai vòng một ngày theo quỹ đạo đã được định sẵn và liên tục truyền thông tin chúng nhận được về trái đất, 3 vệ tinh còn lại có nhiệm vụ thay thế nếu có bất kỳ vệ tinh nào bị hư hỏng. 

Trên mỗi thiết bị định vị có gắn chip định vị siêu nhỏ GPS, chúng có nhiệm vụ thu nhận tín hiệu từ những vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất, dựa trên khoảng cách của thiết bị định vị đến 3 vệ tinh khác nhau để xác định vị trí thiết bị này trên mặt đất.

Hiện nay, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ là cơ quan tối cao và duy nhất quản lý định vị toàn cầu GPS và chỉ cho phép người dân trên toàn thế giới sử dụng một số chức năng GPS miễn phí. 

Ngoài khả năng xác định vị trí, thiết bị định vị mini còn những công dụng khác như truyền nhận thông tin từ các thiết bị ngoại vi như các tín hiệu tắt/nổ, chạy/dừng hoặc vận tốc xe đang chạy, giám sát hành trình xe…

Lợi ích của Thiết bị định vị không dây


Hỗ trợ các công ty quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, tài sản như: xe máy, ô tô, hàng hóa, đồ vật có giá trị
Hỗ trợ bố mẹ trong việc quản lý con. 
Hỗ trợ con cái chăm sóc bố mẹ lớn tuổi bị đãng trí, hay quên và mất đi khả năng tự bảo vệ mình.
Và nhiều ứng dụng khác.

Ưu điểm của thiết bị định vị mini


Giúp xác định vị trí vật hay người ở thời điểm hiện tại và có thể xem lại lịch sử di chuyển chi tiết đến từng địa điểm trên toàn cầu
Giúp tìm đường nhanh chóng, tránh bị lạc khi đến một địa điểm xa lạ với định vị toàn cầu GPS và bản đồ vệ tinh google map.
Kích thước nhỏ gọn, bí mật, dễ lắp đặt trên cả điện thoại, xe ô tô, trên người hoặc bỏ vào ví/bóp
Quản lý chính xác thời gian dừng (đỗ) hoặc di chuyển của người hoặc vật: chẳng hạn như xe giao hàng đúng giờ không? con đi học có đến trường không?
Giám sát âm thanh cần ghi âm
Có khả năng thông báo khẩn cấp SOS khi gặp sự cố
Hỗ trợ phát hiện trộm nhờ vào cảm biến rung đập, phát hiện xe bị mở khóa
Tùy theo từng loại thiết bị định vị mini mà khách hàng lựa chọn sẽ có nhiều tính năng ưu việt khác tương ứng.

Nhược điểm của thiết bị định vị theo dõi mini

Thực tế, các sản phẩm định vị theo dõi nhỏ nhất trên thị trường trong nước hiện nay là các sản phẩm không dây nhưng vẫn phải sử dụng đến PIN sạc, vì thế chưa có đơn vị nào cung cấp dòng thiết bị định vị theo dõi siêu nhỏ hay thiết bị định vị không dây siêu nhỏ như con chip hoặc chiếc cúc áo mà khách hàng hay xem trong phim ảnh. Và đây sẽ là nhược điểm đối với các thiết bị định vị mini trong nước đối với khách hàng có nhu cầu cao hơn. 

Các loại thiết bị định vị mini

Có 2 loại máy định vị mini:


Thiết bị định vị mini dùng điện ắc quy: Đây là những thiết bị định vị sử dụng chủ yếu nguồn điện ắc quy của xe khi hoạt động, được lắp đặt 1 lần.
Thiết bị định vị mini dùng PIN hay hay thiết bị định vị siêu nhỏ tại thị trường trong nước: Đây là thiết bị tiện lợi, linh hoạt vì nguồn điện cung cấp được lấy từ PIN sạc, có thể lắp đặt bất cứ nơi nào khi có nhu cầu sử dụng, chỉ cần sạc PIN định kỳ đầy đủ cho thiết bị.

Quy trình lắp đặt thiết bị định vị mini

Tất cả các thiết bị định vị mini đều được kết nối với điện thoại có kết nối wifi, 3G, 4G hoặc 5G.

Thiết bị định vị mini sẽ hoạt động dựa trên sóng GPS định vị toàn cầu và sóng 3G/4G/5G. Trong đó, sóng GPS sẽ có nhiệm vụ kết nối thiết bị định vị với các vệ tinh trên toàn cầu, còn sóng 3G/4G/5G sẽ kết nối với hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu.

Người giám sát sẽ dùng các thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng… có kết nối internet để truy cập dữ liệu để xem và quản lý.

Mua thiết bị định vị mini ở đâu tốt nhất hiện nay?

Dựa vào thông tin cập nhật từ Google map đề xuất những nơi bán thiết bị định vị mini được đánh giá 5 sao tốt nhất hiện nay, chúng ta có các đơn vị kinh doanh như sau:

Viễn Thông 368 - Chuyên Gia Thiết Bị Định Vị Xe

Viễn Thông 368 là một trong những đơn vị phân phối độc quyền các thiết bị định vị mini, giám sát hành trình xe tải, xe du lịch, xe ô tô, xe máy…đa dạng dòng định vị có dây, không dây và siêu nhỏ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới. 

Tất cả dòng sản phẩm định vị theo dõi mini của Viễn Thông 368 đều được cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, được bảo hành chính hãng và giá tốt nhất.

Hiện nay, Viễn Thông 368 mở rộng thị trường phân phối ở khắp nơi trên đất nước, khách hàng ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam đều có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm đến từ đơn vị kinh doanh này.

Định Vị GPS Viettel

Định Vị GPS Viettel là tổng kho phân phối thiết bị định vị GPS trên toàn quốc, cung cấp các dòng sản phẩm định vị chất lượng uy tín, và là nơi duy nhất miễn phí gói server trọn đời, phần mềm và phí lắp đặt tận nơi.

Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm định vị từ Định vị GPS Viettel, khách hàng sẽ được đổi mới trong vòng 12 tháng, bảo hành sản phẩm 5 năm và hỗ trợ bảo trì trực tiếp 24/7.

Hiện nay, đơn vị GPS Viettel mở rộng kênh phân phối tại các tỉnh thành như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng, Kontum, Đăk Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hà Nội.    

Công ty TNHH Ô tô Lộc Phát


Công ty TNHH Ô tô Lộc Phát được thành lập từ năm 2013, là đơn vị tiên phong kinh doanh các dòng sản phẩm như: Định vị GPS dành cho xe ô tô và xe máy, giám sát hành trình hợp chuẩn cho xe kinh doanh vận tải và hợp tác xã vận tải.

Trong đó, sản phẩm định vị GPS mini được khá nhiều khách hàng tin chọn từ nhiều năm qua. Không chỉ về sự đa dạng sản phẩm có dây hoặc không dây tiện lợi, mà còn vì chất lượng sản phẩm, khả năng thu nhận thông tin chính xác, và tính linh hoạt trong lắp đặt, sử dụng.

Ngoài ra định vị GPS được cung cấp từ công ty TNHH Lộc Phát có khá nhiều chức năng cao cấp như: định vị, giám sát, ghi âm trực tiếp, dừng/đỗ xe, chống trộm, cảnh báo SOS trong trường hợp khẩn cấp cần giúp đỡ, kích thước nhỏ gọn và bí mật. 

Hiện nay công ty có trụ sở chính đặt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Nhìn chung thiết bị định vị theo dõi mini hay còn được gọi là định vị GPS mini hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng. Không chỉ vì khả năng xác định vị trí chính xác, các sản phẩm định vị theo dõi còn có nhiều chức năng ưu việt khác như giám sát, quản lý nhân sự, con cái, ghi âm trực tiếp, chống trộm, báo khẩn cấp SOS… hỗ trợ tối đa cho người dùng vào từng mục đích cá nhân cụ thể và hiệu quả.

Trên đây là thông tin giới thiệu sơ nét về 3 đơn vị cung cấp máy định vị theo dõi mini được khách hàng tin chọn và đánh giá 5 sao trên google map. Carmudi hy vọng khách hàng sẽ thêm tùy chọn đơn vị cung cấp máy định vị theo dõi phù hợp cho cá nhân và gia đình của mình. 

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu các dòng xe ô tô mới, ô tô đã qua sử dụng đa dạng màu sắc thuộc các phân khúc như Van, Sedan, Hatchback, SUV, Pickup, Convertible, Coupe… hãy liên hệ ngay đến Carmudi.vn - đơn vị tư vấn và hỗ trợ mua bán xe ô tô chuyên nghiệp đến từ Thụy Điển. 

Carmudi Việt Nam 

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh MINI Cooper 2019 đẹp ngây ngất

Hình ảnh về chiếc MINI Cooper 2019 với nhiều nét thay đổi về thiết kế mang đậm chất Anh Quốc, khiến người xem phải ngây ngất.

BMW triệu hồi hàng loạt mẫu xe do lỗi dây an toàn, cả Toyota, Rolls-Royce và MINI cũng bị ảnh hưởng

Mới đây, nhà sản xuất ô tô BMW vừa thông báo triệu hồi hơn 21.000 xe do lỗi liên quan đến dây an toàn của ghế hành khách phía trước. Theo thông báo, không chỉ các mẫu xe của BMW bị lỗi này mà còn cả Toyota, Rolls Royce và MINI Cooper.Cụ thể,

Aston Martin DB5 và Mini Cooper đấu giá hơn 40 tỷ đồng

Những chiếc xe của huyền thoại The Beatles là Aston Martin DB5 và Mini Cooper đã được đấu giá hơn 40 tỷ đồng tại London.

Ngắm Mini Coupe S phiên bản kỉ niệm lễ cưới của Hoàng tử Harry

Cụ thể, chiếc Mini được lấy cảm hứng từ mẫu Mini Coupe S này nổi bật với ngoại thất màu trắng pha lê đi kèm điểm nhấn là các đường vân màu xanh, đỏ trắng ở trần xe. Ở phía bên hông xe cạnh cửa ra vào được đính kèm logo được in 3D với dòng chữ: M

MINI Cooper S 2019 vừa về Việt Nam có những gì thu hút khách hàng?

MINI Cooper 2019 là phiên được nâng cấp giữa dòng đời, với nhiều điểm nhấn độc đáo mang đậm dấu ấn Anh Quốc, hoàn thiện cảm giác lái và thêm các trang bị tuỳ chọn.

Mini Electric concept mới được công bố trước khi xuất hiện chính thức tại Frankfurt 2017

Mini đã chính thức vén bức màn bí mật của chiếc Electric concept hoàn toàn mới.

Hơn 630 chiếc xe thuộc thương hiệu BMW và MINI sẽ được tái xuất về Đức

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ BMW Group Asia cho biết lô xe gồm 470 chiếc ô tô BMW, 106 xe MINI và 55 xe mô tô BMW Motorrad sẽ được tái xuất về lại Đức.

Mini Cooper S năm cửa 2018 sẽ có rất ít thay đổi

Trong khi đó, đèn hậu phía sau xe sẽ mang phong cách Union Jack đặc trưng - lần đầu tiên được nhìn thấy trên chiếc xe concept JCW GP, trông đã khá hoàn thiện và sẵn sàng cho phiên bản sản xuất bình thường, đây chính là điểm nổi bật về ngoại thất

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?