Có 600 triệu đồng nên mua Kia Cerato Luxury hay Honda City RS?

1. Giá bán

Hiện tại Kia Cerato phiên bản Luxury có giá bán 639 triệu đồng, trong khi giá bán của Honda City RS phiên bản cao cấp nhất chỉ 599 triệu đồng. Một sự chênh lệch nhẹ về giá bán giúp City RS có lợi thế hơn so với đối thủ.

2. Ngoại thất

Kể từ thời điểm ra mắt vào cuối năm 2020, Honda City thế hệ thứ 5 được đánh giá là màn lột xác ngoạn mục về thiết kế và được lấy cảm hứng khá nhiều từ người anh em Accord ở sự mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn đầy năng động và trẻ trung. Phiên bản cao cấp RS nổi bật với cụm đèn Full-LED được thiết kế thành nhiều ô hơn mang hơi hướng thể thao hơn. 


Có 600 triệu đồng nên mua Kia Cerato Luxury hay Honda City RS?

Phần lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, hốc hút gió hay những đường dập nổi hai bên cũng được thiết kế lại để tạo thêm sự mạnh mẽ cho xe. Những chi tiết sơn đen độc quyền được làm nổi bật ở: mặt ca-lăng đen bóng ở đầu xe, gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá mập sơn đen, cánh lướt gió thể thao màu đen… đem đến vẻ đẹp thể thao và cá tính.

Trong khi đó, Kia Cerato gây ấn tượng với phong cách thiết kế thời thượng nhưng vẫn rất lịch lãm, mang đến diện mạo hoàn toàn mới và được lấy cảm hứng từ mẫu ô tô điện hoàn toàn đầu tiên của Kia - EV6. Lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc được làm mới, nhỏ hơn kết hợp với đường viền mạ chrome phía dưới. Cụm đèn sương mù LED ở phía trước cũng là một trang bị mới. 

Đuôi xe của Kia Cerato Luxury có thiết kế đậm chất thể thao hơn so với Honda City RS. Trong khi Kia Cerato Luxury được trang bị cụm đèn hậu LED với kiểu thiết kế nối liền với nhau theo xu hướng của nhiều mẫu xe hạng sang hiện nay thì cụm đèn hậu của Honda City RS mang thiết kế khá đơn giản.


Điểm giống nhau của của 2 mẫu xe là đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, đèn pha tự động và đèn hậu LED. Bản City RS hiện đại hơn khi dùng đèn pha LED, trong khi Cerato Luxury chỉ dùng đèn halogen projector. 

3. Nội thất

Nhìn chung, không gian ngồi của Honda City RS và Kia Cerato Luxury đều khá thoải mái và rộng rãi cho 5 thành viên. Tuy nhiên do Kia Cerato sở hữu chiều dài cở sở 2.700 mm, trong khi Honda City chỉ có 2.600 mm nên không gian nội thất của Cerato RS phần nào rộng rãi hơn một chút, đặc biệt là khoảng để chân phía sau.


Về trang bị nội thất, Honda City RS gồm có: Ghế ngồi được làm từ chất liệu da, da lộn kết hợp nỉ với viền chỉ đỏ; Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng; Màn hình giải trí trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto; Điều hòa tự động 1 vùng; Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau; Hệ thống âm thanh 8 loa; Chức năng khởi động xe từ xa; Cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau,… 


Trong khi đó, Kia Cerato Luxury được trang bị ghế ngồi bọc da; Ghế lái chỉnh điện 10 hướng; Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có hệ thống lọc không khí bằng ion cùng cửa gió cho hàng ghế sau. Đặc biệt, xe còn được trang bị cửa sổ trời đem đến cho người dùng một không gian nội thất thoáng đãng hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị trung tâm AVN  kích thước 8 inch tích hợp chức năng dẫn đường.

4. Động cơ

Kia Cerato Luxury sử dụng động cơ xăng 1.6L cho công suất cực đại 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 N.m tại 4.850 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Honda City RS được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.300 vòng/phút cùng hộp số tự động vô cấp (CVT).

5. Hệ thống an toàn

Kia Cerato Luxury và Honda City RS đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản và phổ biến trong phân khúc như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi.

Tuy nhiên, Kia Cerato còn được bổ sung thêm cảm biến trước/sau và dùng phanh trước/sau dạng đĩa/đĩa trong kho City chỉ dùng phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống.

6. Kết luận

Nhìn chung, dù Kia Cerato Luxury hay Honda City RS cũng đều xứng đáng là lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng đang quan tâm phân khúc xe giá tầm 600 triệu đồng. Cerato Luxury nhấn mạnh vào sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi hơn, phù hợp với khách mua xe phục vụ gia đình. Trong khi đó, City RS có thế mạnh về trải nghiệm lái, phù hợp với những đối tượng yêu thích mẫu xe Nhật và đề cao độ bền bỉ theo thời gian.

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda City tiếp tục giảm giá, chỉ còn 559 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B đang rất được quan tâm khi giá chỉ còn 559 triệu đồng.

Giá xe Honda City mới nhất tháng 9

Tại đại lý, Honda City 2018 có giá bán từ 559 triệu đồng cho phiên bán 1.5 CVT.

Honda City có ngoại hình thể thao hơn với gói độ từ Seed Sport

Mới đây, một hãng phụ tùng tại Thái Lan tên là Seed Sport vừa cho ra mắt bộ bodykit thể thao của mẫu xe Honda City, giúp thăng hạng đáng kể ngoại hình của mẫu sedan hạng B này. Theo đó, chiếc xe nhận được phần líp cản trước mới, các chi tiết màu

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Xuất hiện những thông tin và hình ảnh về Honda City 2019

Phần đầu của City mới gây ấn tượng bằng mặt ga-lăng đa giác cỡ lớn. Bên trong là các thanh kim loại chạy ngang, bên trên là một hanh chrome bóng bẩy nói liền hai cụm đèn chiếu sáng. Lối tạo hình 'đôi cánh' đặc trưng này của Honda đã hết sức quen

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt...

Honda City 2021 phiên bản giá rẻ chính thức ra mắt với giá chỉ 499 triệu đồng

Cuối cùng thì phiên bản thấp nhất của Honda City cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam, sử dụng động cơ 1.5L và hộp số CVT. Cụ thể, phiên bản này được gọi là Honda City E, hiện đã có mặt tại các đại lý với giá bán 499 triệu đồng. Dự đoán thời gian

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.