Doanh số Honda giảm mạnh, nhưng lợi nhuận vẫn tăng trong năm 2020?

Trong năm 2020 vừa qua, cả thế giới phải chống chọi với đại dịch COVID-19 khiến cho kinh tế toàn cầu có nhiều biến động tiêu cực. Nhiều nhà máy đóng cửa, thất nghiệp tăng cao… đặc biệt đối với ngành công nghiệp ô tô, nhiều thương hiệu đã phải báo lỗ, cắt giảm nhân lực thậm chí là đóng cửa một số nhà máy.

Riêng đối với Honda lại khiến nhiều người ngạc nhiên. Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản đã công bố lợi nhuận vận hành của họ trong năm tài chính 2020 tăng 4,2% lên hơn 6 tỉ USD, lợi nhuận trước thuế thậm chí còn cao tăng 15,7% lên 8,37 tỉ USD.

Doanh số Honda giảm mạnh, nhưng lợi nhuận vẫn tăng trong năm 2020?

Tuy nhiên, trong năm qua doanh số lẫn doanh thu của Honda đều giảm sâu. Cụ thể, doanh số ô tô toàn cầu của tập đoàn Nhật giảm 533.000 xe, chỉ còn 4,8 triệu xe trong khi doanh thu giảm 11,8% còn 120,3 tỉ USD. Mảng xe máy Honda đóng góp 19,3 triệu đơn vị doanh số cùng mức lãi 661 triệu USD.


Được biết, nguyên nhân cho kết quả mỹ mãn này chính là đến từ việc cắt giảm chi phí hiệu quả. Hãng đã không tham gia một triển lãm lớn nào trên toàn cầu trong năm ngoái (ngoại trừ Bangkok Motor Show 2020), giúp đóng góp một phần không nhỏ.

Ngoài ra, Honda cũng đã tái cơ cấu bộ máy vận hành tối ưu hơn, giúp tiết kiệm hơn đồng thời bán đi một số nhà máy quốc tế chẳng hạn nhà máy Santa Rosa, Philippines.

TIN LIÊN QUAN

Đại dịch bùng phát khiến doanh số xe máy Honda giảm mạnh trong tháng 7

Doánh số xe máy Honda trong tháng 7 đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp hãng xe Nhật Bản ghi nhận mức giảm doanh số mạnh kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Doanh số ô tô Honda giảm gần 55% trong tháng 8 do đại dịch COVID-19

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố về doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 8/2021, ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.Cụ thể, doanh số ô tô của Honda tại nước ta trong tháng 8 vừa qua chỉ vỏn

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam tiếp tục giảm trong tháng 7

Bù lại, kết quả kinh doanh các dòng xe ô tô của Honda Việt Nam trong tháng vừa qua lại tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda công bố doanh số bán hàng tháng 4/2021, xe máy tăng mạnh, ô tô sụt giảm

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh Xe máy & Ôtô trong tháng 4/2021, cho thấy có nhiều biến động. Theo đó, doanh số xe máy tăng mạnh, tuy nhiên mảng ô tô lại sụt giảm thấy rõ. Mẫu xe

Chạy doanh số cuối tháng, mẫu xe Honda HR-V ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng

Nhằm chạy đua doanh số cũng như tạo sức ép trước các đối thủ trong phân khúc crossover hạng B, mẫu xe Honda HR-V đang có ưu đãi lớn lên đến hơn 100 triệu đồng.Theo đó, tại một số đại lý Honda Hà Nội, cụ thể là đại lý ô tô Honda Mỹ Đình cho biết mẫu

Lên đời tay ga: Dân Việt chơi sang, đại gia lãi tỷ USD

AutoExpress - Bằng việc thi nhau lên đời xe số sang xe tay ga, người tiêu dung tạo lãi lớn cho các doanh nghiệp xe máy.

Honda Vision đang có hiện tượng giảm giá bán sâu

Honda Vision đang được các đại lí giảm giá bán từ 500 nghìn cho đến 1.3 triệu đồng. Cùng với sự trở lại của dịch Covid-19 thì khá nhiều đại lí của thương hiệu Honda, đang có xu hướng giảm giá bán của một số mẫu xe như Honda Lead, Honda Vision,…

Người Việt ưa dùng xe máy, Honda Việt Nam thu lợi nhuận tỷ đô?

Sự tiện lợi của xe máy và yêu thích nhãn hiệu Honda của người Việt Nam đang mang lại lợi nhuận khủng, năm sau cao gấp 2-3 lần năm trước cho Công ty Honda Việt Nam với đỉnh điểm lợi nhuận sau thuế năm 2016 có thể đạt mốc tỷ đô.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc cũng tích hợp tính năng đọc file PDF tự động. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng khi khiến máy rơi vào tình trạng khởi động chậm, ì ạch khi mở file PDF lớn.

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Hướng dẫn bạn cách thay đổi kích thước văn bản cực nhanh trên iOS 15

Trên hệ điều hành iOS, Apple không cho phép người dùng tùy biến giao diện như trên Android, nhưng một vài tính năng ẩn có thể bạn chưa biết trên iOS 15 sẽ giúp cho bạn tùy chỉnh theo sở thích của mình, điển hình là

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 smartphone đột phá 6 tháng đầu 2017

Apple, Samsung và Oppo là 3 thương hiệu sở hữu những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.