Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết: “Quyết định ra mắt sớm 3 tháng thật dễ dàng”, người đã vạch ra cách BMW đang “bắt kịp tốc độ” liên quan đến điện khí hóa dây chuyền của mình. Thông số kỹ thuật đầy đủ sẽ được công bố trong những tuần tới.
I4 sẽ được bán cùng với mẫu hatchback chạy điện i3 , SUV cỡ trung iX3 mới và iX hàng đầu trong dòng sản phẩm điện đang mở rộng của BMW. Đến năm 2023, công ty sẽ có 12 chiếc EV thuần túy được bán trên toàn thế giới, với tùy chọn chạy điện có sẵn trong 90% phân khúc thị trường hiện tại.
Sự ra mắt về thông số kỹ thuật sản xuất của i4 diễn ra khi BMW công bố kế hoạch đại tu toàn diện cách tiếp cận phát triển ô tô điện từ năm 2025.
Các quá trình chuyển đổi 'Neue Klasse' sẽ thấy mở ra vững chắc trong một cách tiếp cận thiết kế hoàn toàn mới và đặt một sự nhấn mạnh cao trên công nghệ và phần mềm. Một dòng hệ thống truyền động mô-đun mới cũng sẽ được giới thiệu, cũng như công nghệ pin hiệu quả hơn và sử dụng nhiều hơn các vật liệu tái chế trong quá trình sản xuất.
Chiếc i4 cuối cùng vẫn đúng với thiết kế của ý tưởng xem trước sản xuất năm ngoái và rõ ràng là có liên quan trực quan đến 4-Series động cơ đốt cháy đã được bán vào cuối năm ngoái. 4 Series Gran Coupé sắp tới sẽ phần lớn giống với i4 bốn cửa độc quyền.
Mẫu i4 dựa trên phiên bản sửa đổi của nền tảng CLAR, làm nền tảng cho 3 Series và 4 Series hiện tại, có thể chứa các gói pin có dung lượng lên đến 80kWh. Một biến thể dẫn động cầu sau cấp nhập cảnh với pin nhỏ hơn cũng sẽ có sẵn, như trường hợp của iX lớn hơn.
Mẫu i4 sẽ sử dụng hệ điều hành iDrive thế hệ thứ tám mới của BMW, được chia sẻ với chiếc flagship iX, cho phép cập nhật qua mạng và giảm đáng kể số lượng các nút điều khiển vật lý trong cabin - mặc dù nó vẫn giữ lại núm xoay đặc trưng đã được sử dụng cho mọi lần lặp lại của iDrive kể từ khi nó được giới thiệu cách đây 20 năm.