Thị trường khan hàng đến mức chiếc xe giá rẻ nhất là Mitsubishi Mirage cũng bị kênh giá gần 140 triệu đồng

Hiện tại, thị trường xe Mỹ đang rơi vào tình trạng khá tồi tệ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp ô tô về nhiều mặt. Trong thời gian gần đây, báo chí tại Mỹ liên tục phản ánh tình trạng hàng loạt mẫu xe ô tô bị kênh giá khá nhiều so với giá bán niêm yết.



Mới đây nhất, một đại lý Mitsubishi tại Mỹ đã công bố giá thành của Mirage, một trong những mẫu xe ô tô rẻ nhất thị trường hiện nay. Điều bất ngờ là giá xe Mitsubishi Mirage tại Mỹ đang bị kênh giá tới 6.000 USD, tương đương khoảng 138 triệu đồng.



Theo thông tin do báo chí Mỹ đăng tải, thương hiệu xe Mitsubishi tại Mỹ thực sự không quá được quan tâm, mẫu xe duy nhất của hãng được người tiêu dùng Mỹ chú ý là mẫu SUV Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi đại dịch Covid-19 hoành hành tại đất nước này. Ngoài mẫu Outlander, một mẫu xe khác của Mitsubishi gần đây rất được người dùng Mỹ quan tâm là xe giá rẻ Mirage.



Tại Mỹ, Mitsubishi Mirage được bán ra thị trường với hai bản là Mirage hatchback và Mirage G4 sedan. Là một mẫu xe giá rẻ, giá xe Mitsubishi Mirage sau khi tính cả thuế phí và giấy tờ thậm chí còn chưa đến 20.000 USD (460 triệu đồng). Tuy nhiên, độ 'hot' của mẫu xe này trong thời gian gần đây do thị trường Mỹ thiếu xe mới trầm trọng, cộng với lòng tham của đại lý đã khiến giá xe Mitsubishi Mirage bị kênh giá lên khá nhiều.



Như đã nói ở trên, mức kênh giá Mirage do một đại lý Mitsubishi tại Tennessee công bố bị kênh tới 6.000 USD, tức là khoảng 30% giá trị của xe, qua đó đưa giá xe Mitsubishi Mirage lần đến mức 26.000 USD (gần 600 triệu đồng) sau thuế phí, tương đương với mẫu sedan hạng D Toyota Camry bản tiêu chuẩn tại Mỹ.


Thị trường khan hàng đến mức chiếc xe giá rẻ nhất là Mitsubishi Mirage cũng bị kênh giá gần 140 triệu đồng


Mitsubishi Mirage có giá niêm yết là 18.265 USD, nhưng lại bị kênh thêm đến 5.995 USD


Có thể thấy, tình trạng khan hàng, thiếu xe mới để bán tại thị trường Mỹ đang thực sự đáng lo ngại. Không chỉ riêng các mẫu xe hot, được nhiều người dùng quan tâm xảy ra tình trạng kênh giá mà thậm chí các mẫu xe giá rẻ nhất, ít được người dùng để ý đến cũng bắt đầu rục rịch đội giá. Không những thế mức đội giá còn rất cao, không hề kém mức đội giá của các mẫu xe đắt tiền khác. Cách đây không lâu, mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride 2021 tại Mỹ cũng có mức đội giá rất cao là từ 4.000 đến 10.000 USD tùy vào phiên bản của xe.



Với tình hình thị trường xe hiện tại, có lẽ người dùng vẫn nên tìm hiểu thêm về nhiều mẫu xe khác, mua xe cũ hoặc đợi đến khi các nhà máy ổn định trở lại sau dịch để đảm bảo nguồn cùng nhằm mua xe đúng giá hơn.

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá bán xe Mitsubishi tháng 10/2018 cập nhật mới nhất

Theo đó, Mitsubishi Outlander 2018 có mức giảm giá bán cao nhất lên tới 51 triệu đồng trên phiên bản 2.4 CVT Premium, hiện giá bán mới của xe là 1,049 tỷ đồng (giá niêm yết 1,1 tỷ đồng).

Mitsubishi ra mắt bộ đôi giá rẻ Attrage 2017 và Mirage 2017 tại Thái Lan

Mitsubishi vừa cho ra mắt hai phiên bản Mirage 2017 và Attrage 2017 tại đất nước Chùa vàng với một số cải tiến và bổ sung thiết...

Giá các mẫu xe Mitsubishi đồng loạt giảm từ 10 - 164 triệu đồng

Giá xe Mitsubishi đồng loạt giảm mạnh trong tháng 1/2018 với mức giảm cao nhất đến 164 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage đang được chào bán với giá thấp kỷ lục 330 triệu đồng

Hiện Mitsubishi Mirage phiên bản số sàn hàng tồn kho 2016 đang được một đại lý thanh lý với giá thấp kỷ lục chỉ 330 triệu đồng, giá hoàn tất thủ tục của chiếc xe khoảng 400 triệu đồng.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Mitsubishi tại Việt Nam tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mitsubishi tại Việt Nam tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật bảng giá ô tô tháng 9/2018 mới nhất

Cụ thể, 3 phiên bản của Mirage sẽ được điều chỉnh tăng thêm 1 triệu đồng từ 9/2018 với mức giá lần lượt là 381 triệu đồng (MT); 416 triệu đồng (CVT Eco) và 451 triệu đồng (CVT).

Tháng 5/2018, giá xe Mitsubishi giảm nhẹ 10 – 15 triệu đồng

Hiện tại giá của 3 phiên bản Outlander lắp ráp dao động từ 808 triệu tới 1,1 tỷ đồng, riêng phiên bản 2.0 CVT không còn được tặng phụ kiện trị giá 15 triệu đồng. Trên 2 phiên bản 2.0 Premium và 2.4 Premium, khách hàng vẫn được tặng phụ kiện trị giá

Mitsubishi Outlander CKD chỉ còn 808 triệu, CX-5 lo mất thị phần

Với mức giá này, Outlander đang khiến các đối thủ lo sợ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và sử dụng phần mềm bút chì thông minh trên máy tính

Phần mềm Bút chì thông minh sẽ giúp các em nhỏ nhanh chóng tiếp thu bài học bằng những hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Chắc chắn Bút chì thông minh sẽ là bạn đồng hành vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ phát triển kỹ năng

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.