KIA hé lộ mẫu xe ô tô điện đầu tiên với hệ thống âm thanh từ Meridian Audio

Có mặt trên chiếc ô tô điện đầu tay EV6 của hãng xe KIA là hệ thống âm thanh cao cấp do Meridian phát triển, trang bị tổng cộng 14 loa và công nghệ DSP độc quyền để mang lại trải nghiệm âm thanh surround ấn tượng.



KIA hé lộ mẫu xe ô tô điện đầu tiên với hệ thống âm thanh từ Meridian Audio



Như chia sẻ từ CEO của Meridian Audio – ông John Buchanan, mối quan hệ giữa Meridian Audio và KIA đã bắt đầu từ khi công ty giành được cơ hội chế tạo hệ thống âm thanh cho chiếc sedan thể thao KIA K8. Giờ đây, cả hai cái tên nổi tiếng ở lĩnh vực âm thanh và xe ô tô đã quay lại hợp tác trong một dự án hoàn toàn mới: tạo ra hệ thống âm thanh hấp dẫn, mang đậm chất riêng của Meridian Audio cho chiếc ô tô điện đầu tay EV6 của KIA.







Sau hàng loạt chương trình nghiên cứu, đội kỹ sư của Meridian đã nắm bắt các yêu cầu kỹ thuật và thách thức riêng khi thiết kế hệ thống âm thanh cho xe ô tô. Thông qua việc tận dụng nguồn kiến thức này, các kỹ sư đã tạo ra hệ thống 14 loa và kèm theo đó là các công nghệ xử lý tín hiệu số (DSP) do Meridian độc quyền phát triển, bao gồm: Meridian Digital Precision, Meridian RE-Q, Meridian Horizon và Meridian lntelli-Q Data-Driven Equalisation.



Như KIA giới thiệu, EV6 chính là bước chân đầu tiên của hãng trên con đường đi tới kỷ nguyên của xe điện. Sau đó, KIA sẽ thực hiện các kế hoạch đầu tư, phát triển từ vừa đến dài hạn đối với các mẫu xe BEV, PHEV và HEV để chúng có thể đạt được 40% tổng doanh thu công ty vào năm 2030.



Theo: hifipig





 


Man Nam

TIN LIÊN QUAN

LG sẽ giới thiệu loa thông minh ThinQ, loa di động P, loa soundbar tại CES 2018

Dòng loa di động LG PK series được hãng điện tử Hàn Quốc hợp tác cùng thương hiệu âm thanh từ Anh Quốc là Meridian Audio. Mẫu loa này hỗ trợ giao thức không dây Bluetooth aptX HD đem lại khả năng truyền tải nhạc 24-bit chất lượng cao.

Meridian ra mắt loa cột active đầu bảng DSP8000 XE

Thương hiệu âm thanh Meridian Audio vừa chính thức trình làng phát minh mới nhất của mình ở danh mục loa chủ động với đôi loa cột đầu bảng: DSP8000 XE.

LG mở rộng dòng sản phẩm Tone Free với bộ đôi FP8 và FP9

Xuất hiện trên các tai nghe không dây Tone Free FP8 và FP9 vừa được LG ra mắt là công nghệ âm thanh không gian (spatial audio) do Meridian Audio phát triển, đem lại trải nghiệm nghe nhạc đầy thú vị cho người dùng.

Cách bật Mono Audio trên Windows 11, rất hữu ích khi bạn đeo tai nghe

Mono Audio trên Windows 11 giúp bạn đeo tai nghe nhưng vẫn có thể nghe được tiếng bên ngoài. Sau đây là hướng dẫn cách bật Mono Audio trên Windows 11 nhé...

Meze Audio ra mắt tai nghe 99 Classics màu silver giới hạn, ốp gỗ maple

Meze Audio ra mắt tai nghe 99 Classics màu silver giới hạn, ốp gỗ maple 99 Classics là mẫu tai nghe over-ear chất lượng cao được tin dùng ngay từ khi ra mắt và Meze Audio đã quyết định trình làng thêm phiên bản đặc biệt, Silver Maple Limited

Kronos Audio cập nhật giá bán cho mâm hi-end Discovery

Kronos Audio vừa tiếp tục hé lộ thêm những thông tin quan trọng liên quan tới mẫu mâm đĩa than hi-end Discovery sắp ra mắt, cụ thể là giá bán chính thức của siêu phẩm này.

LG V30 có chip DAC nâng cấp từ V20, thêm khả năng lọc nhiễu âm thanh

LG lại tiếp tục công bố những chi tiết kỹ thuật bên trong chiếc điện thoại V30 sắp ra mắt. Lần này là khả năng chơi nhạc với chip Hi-Fi Quad DAC cải tiến từ V20 nhờ sử dụng chip ESS Sabre ES9218P giải mã âm thanh 32-bit / 384 kHz

Tham quan sự kiện Multipak High End Audio Show 2021MULTIPAK HIGH-END AUDIO SHOW 2021

Loạt hình ảnh tại sự kiện âm thanh Multipak High End Audio Show 2021 vừa diễn ra ở Pakrac (Croatica) với sự góp mặt từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng như các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường thiết bị cao cấp trong những năm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.