Sau những lùm xùm liên quan đến lỗi của MG HS được khách hàng phản ánh, mới đây MG Việt Nam đã chính thức có thông báo ghi nhận và có giải pháp khắc phục. Theo đó, sau khi kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, hãng cho hay hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển. Vì lẽ đó, MG Việt Nam sẽ thay mới cảm biến radar của hệ thống cảnh báo điểm mù cho những xe gặp hiện tượng trên.
Kết quả điều tra của MG Việt Nam cho hay lỗi hiện đèn cảnh báo trên MG HS bắt nguồn từ hệ thống cảnh báo điểm mù.
Cụ thể, với trường hợp của khách hàng D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Lê Văn Lương, hãng đã tiến hành thay mới cảm biến radar cho và hiện tại tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện nữa. Khách hàng đã nhận xe và hài lòng với phương án xử lý.
Đối với khách hàng T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Long Biên, MG Việt Nam đã liên hệ để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại Đại lý MG Long Biên sau khi Thành phố Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Thủ tưởng Chính phủ.
Qua sự việc này Công ty TNHH TC Services Việt Nam – nhà phân phối chính thức của MG tại nước ta khẳng định sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bảo hành cho khách hàng trong trường hợp xe gặp bất kỳ sự cố nào và lỗi được xác nhận là do nhà sản xuất. Khi xảy ra các vấn đề trong quá trình sử dụng, người dùng có thể liên hệ đến đại lý MG gần nhất, hoặc hotline 24/7 của MG Việt Nam để được hướng dẫn, hỗ trợ kiểm tra và phối hợp phương án khắc phục.
Sau 1 năm xuất hiện tại Việt Nam, MG mới chỉ phân phối duy nhất 2 dòng xe là ZS và HS. Trong đó, mẫu SUV đô thị cỡ B MG ZS mới được nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 4 vừa qua và chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan còn MG HS hiện vẫn đang có nguồn gốc từ Trung Quốc.