Đa số các tính năng bị cắt bỏ nằm trong gói an toàn Hyundai SmartSense. Nội và ngoại thất xe tại Việt Nam gần như đã đầy đủ so với bản quốc tế.
Cảnh báo và duy trì làn đường
Hệ thống cảnh báo lệch làn và tự động duy trì làn đường sử dụng camera trước để phát hiện vạch kẻ đường. Khi phương tiện có dấu hiệu lệch làn (đè vạch và không xi-nhan), hệ thống sẽ phát ra âm thanh và hình ảnh, đồng thời tự động đánh lái để chiếc xe về lại chính giữa làn đường. Tính năng này trên Hyundai Santa Fe hoạt động tương tự trên Mazda CX-5 tại Việt Nam.Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
Camera kết hợp ra-đa trước sẽ cảnh báo tài xế khi có khả năng va chạm xảy ra, có thể với người, phương tiện hay bất cứ vật thể nào phía trước xe. Khi cần thiết, có thể trong trường hợp xe bị tạt đầu đột ngột hoặc tài xế lơ đãng không đạp phanh, chiếc xe sẽ kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động để ngăn ngừa va chạm.
Ga tự động thích ứng với phương tiện phía trước
Santa Fe tại Việt Nam có ga tự động (Cruise Control) nhưng không phải loại thông minh, tự động thích ứng (Adaptive). Hệ thống ga tự động cao cấp hơn hoạt động kết hợp ra-đa để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách mong muốn mà người lái cài đặt. Chiếc Santa Fe sẽ tự động bám theo xe phía trước và giữ khoảng cách đó, tự tăng và giảm tốc độ khi cần, thậm chí có thể dừng lại và tự đi tiếp theo chiếc xe trước (Stop & Go).Camera 360 độ
Nút View cạnh cần số chiếc Santa Fe từng khiến người dùng trong nước chờ đợi hệ thống camera 360 độ có mặt trên bản cao cấp nhất. Khi ra mắt chính thức, nút View vẫn còn đó nhưng camera 360 độ không có. Hệ thống này có 4 camera xung quanh xe để ghép thành góc nhìn toàn cảnh. Tài xế còn có thể theo góc trước, chéo trái, chéo phải, sau tuỳ ý.Âm thanh Infinity cao cấp
Hệ thống âm thanh trên Santa Fe 2019 dành cho thị trường Việt Nam chỉ có 6 loa, kết hợp bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium và công suất chưa được công bố. Bản “full” tại một số thị trường được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, có sub rời đặt sau, công suất 630 W, được kích bằng ampli riêng, gồm 11 kênh chủ động.Động cơ tăng áp
Tại thị trường Mỹ, Santa Fe có thêm tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2 lít, công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn đọng 4 bánh HTRAC. Đây là động cơ mạnh nhất trên mẫu xe này.Đại diện Hyundai Thành Công cho biết đang nghiên cứu để đưa động cơ tăng áp vào xe Santa Fe tại Việt Nam trong thời gian tới. Những mẫu xe Hyundai trong nước được trang bị động cơ tăng áp gồm Elantra, Kona và Tucson và là loại dung tích 1,6 lít.