Hồi đầu năm 2018, Bugatti tiết lộ họ đã phát triển bộ kẹp phanh bằng công nghệ in 3D đầu tiên để sử dụng cho các mẫu xe trong tương lai. Cũng giống như những chi tiết khác của xe, trước khi đưa loại phanh này vào sản xuất hàng loạt, hãng Bugatti đã thực hiện một số thử nghiệm cả trong điều kiện trong phòng thí nghiệm lẫn thực tế. Tuy nhiên, đối với những hệ thống liên quan đến vận hành đặc biệt là hệ thống phanh của những chiếc siêu xe liên quan đến an toàn của người lái thì phải được thử nghiệm nhiều hơn.
Nhóm kỹ sư Bugatti đã thử nghiệm bộ kẹp phanh (caliper) titan với tải trọng cực cao, nhằm mô phỏng điều kiện vận hành gần giống thực tế của một chiếc siêu xe Bugatti. Ví dụ cụ thể, siêu xe Bugatti Chiron trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, với sự hỗ trợ của 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600Nm tại 2.000 vòng/phút. Siêu xe Bugatti Chiron chỉ mất 13,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 300 km/h, nhưng Chiron cần thêm 19,5 giây để kim đồng hồ chuyển từ mốc 300 km/h lên 400 km/h. Như vậy, siêu xe này mất 32,6 giây để tăng tốc 0-400 km/h, và cần quãng đường 2.621 m; sau đó, mất 9,3 giây để phanh dừng lại hẳn - tương ứng 491 m. Tổng thời gian để chiếc xe thực hiện việc tăng tốc và phanh dừng là 42 giây.



Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/da-mat-xem-bugatti-thu-phanh-sieu-xe-bang-titan-cong-nghe-in-3d-29424.html