SUV Land Rover Defender thế hệ mới vẫn giữ lại vẻ ngoài vuông vức đặc trưng của các đời xe trước


Ra mắt lần đầu vào năm 1983, Land Rover Defender chính là hậu duệ trực tiếp của thế hệ Series I - Dòng xe đầu tiên của Land Rover đã xuất hiện từ 1948. Cùng với Mercedes G-Class, Defender chính là một trong những dòng SUV lâu đời và nổi tiếng nhất tới từ châu Âu. Vào năm 2016 Land Rover đã từng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất những chiếc Defender cổ điển, nhưng tên gọi này sẽ được kế thừa bởi một chiếc SUV hoàn toàn mới.

Do lo sợ những công ty Trung Quốc sẽ ăn cắp thiết kế từ trước khi ra mắt, chính vì vậy những thông tin và hình ảnh về Land Rover Defender 2020 đã được hãng xe Anh Quốc giữ kín - hoàn toàn không được hé lộ trước thông qua các phiên bản ý tưởng như nhiều nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, các đặc điểm thiết kế đầu tiên của Defender thế hệ mới gần đây đã bị lộ ra khi Land Rover thử nghiệm những chiếc xe trong điều kiện thực.

SUV Land Rover Defender thế hệ mới vẫn giữ lại vẻ ngoài vuông vức đặc trưng của các đời xe trước

Dù vẫn bị ngụy trang kín bởi những lớp decal gây ảo giác và các tấm ốp giả, nhưng những hình ảnh chụp các phiên bản thử nghiệm này đã cho thấy Defender thế hệ mới sẽ vẫn giữ lại các đặc trưng của những người tiền nhiệm. Chiếc xe vẫn có thiết kế hình hộp vuông vức, bánh dự phòng treo ở phía sau và ít nhất 2 phiên bản thân xe 3 cửa/5 cửa như các dòng Defender cổ điển. Tuy nhiên trong tổng thể vuông vức truyền thống, nhiều đường nét của xe cũng sẽ trở nên tròn trịa và hiện đại hơn, tương tự như ngôn ngữ thiết kế của các dòng Land Rover và Range Rover hiện nay.

Được thiết kế mới hoàn toàn, Defender thế hệ mới sẽ không còn sử dụng cấu trúc thân trên khung đặc trưng của SUV truyền thống như các đời xe cũ. Thay vào đó, nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được dựa trên nền tảng chassis động cơ đặt dọc dạng module (Modular Longitudinal Architecture - MLA) mới của Jaguar Land Rover. Nền tảng này cho phép nhiều cấu hình động cơ khác nhau có thể được trang bị cho xe - bao gồm cả động cơ điện toàn phần.

Với các phiên bản có sử dụng động cơ đốt trong, chiếc xe sẽ được trang bị một loạt các loại máy 4 và 6 xi-lanh, sử dụng nhiên liệu xăng hoặc diesel. Việc sử dụng nền tảng mới khiến Defender 2020 có cabin êm ái hơn, trong khi vẫn có khung nhẹ và cứng hơn bất kỳ chassis nào trước đây của Jaguar Land Rover. Để đảm bảo khả năng vượt địa hình tương tự như các thế hệ tiền nhiệm, Land Rover cũng sẽ đưa ra cho khách hàng mua Defender thế hệ mới các lựa chọn cầu dẫn động, hệ thống treo và lốp khác nhau.

Với sự xuất hiện của Defender thế hệ mới, nhiều khả năng Land Rover cũng sẽ phát triển phiên bản 'hạng nhẹ' của chiếc xe là Defender Sport với thiết kế tương tự, nhưng hướng nhiều hơn tới đường bằng. Vào năm sau, Land Rover Defender 2020 sẽ được ra mắt chính thức.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/suv-land-rover-defender-the-he-moi-van-giu-kieu-dang-hinh-hop-29175.html

TIN LIÊN QUAN

Land Rover Defender 3 cửa đầu tiên trên đường về đại lý

Land Rover Defender mới về nước thuộc phiên bản 3 cửa khá hiếm tại Việt Nam. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng.

Land Rover Defender sẽ có phiên bản 8 chỗ rộng hơn với tên gọi Defender 130

Land Rover Defender 130 giữ nguyên chiều dài cơ sở tương đương với Defender 110, nhưng có đuôi xe dài hơn nhằm tăng khoảng để chân cho hàng ghế thứ ba.

150 chiếc Land Rover Defender phiên bản sử dụng động cơ V8 hiệu suất cao sắp ra mắt

Works V8 là phiên bản cuối cùng của Land Rover Defender cho đến thời điểm hiện tại. Người hâm mộ có thể kỳ vọng vào sự tái sinh của dòng xe địa hình này bằng một biến thể khác vào một thời điểm đặc biệt nào đó của hãng xe đến từ Anh quốc này.

Defender Works V8 mạnh 405 mã lực, có giá bán 4,7 tỷ đồng, chỉ có 150 xe

Defender Works V8 mạnh 405 mã lực, có giá bán 4,7 tỷ đồng.

Diện kiến Land Rover Defender Trophy Edition - SUV off-road đỉnh cao đến từ hãng xe Anh Quốc

Land Rover Defender Trophy Edition là phiên bản đặc biệt của mẫu SUV off-road Defender, được sản xuất với số lượng giới hạn 220 xe dành riêng cho thị trường Mỹ.

Land Rover Defender Concept mới có thể được vén màn vào năm sau

Land Rover Defender là một trong những chiếc xe được đánh giá cao nhất trong lịch sử của Land Rover, tuy nhiên kể từ năm 2011 tới nay, dòng Defender vẫn chưa có bất kỳ sự nâng cấp rõ rệt nào.

Lộ diện chiếc Land Rover Defender độ cục nhất từ trước tới nay

Hình ảnh đã được đăng lên Reddit bởi người dùng có tên ‘wishiwassailing’, khiến cộng đồng cảm thấy thực sự 'chua xót' khi chiếc xe biểu tượng của offroad lại trở nên kỳ cục như vậy.

Fusion Motor Company tung gói nâng cấp LS3 Corvette Powertrain cho Land Rover Defender

Được áp dụng ngay trên chiếc xe off-road Santorini Black Defender 110 đen đặc biệt, gói LS3 Corvette Powertrain bao gồm khối động cơ LS3 V8 6,2 lít mới từ General Motors.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Ứng dụng SUPERMOJI: mang tính năng Animoji độc lên các máy Android

Hiện nay, Animoji là một những tính năng rất độc đáo trên iPhone X nhờ có camera TrueDepth, tính năng này trước đây đã từng được mang xuống các máy iPhone cũng thông qua ứng dụng SUPERMOJI.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp