Mazda3 thế hệ mới gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế "lột xác" toàn diện đẹp mắt


Vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2018, Mazda3 2019 sedan và hatchback là thế hệ thứ 4 của dòng xe hạng C này, kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2003 để thay thế cho chiếc 323 trước đó. Đối với Mazda, cặp đôi Mazda3 thế hệ mới đóng một vai trò quan trọng: không chỉ tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới nhất, chúng còn là những chiếc xe đầu tiên được trang bị nền tảng chassis SkyActiv-Vehicle và động cơ SkyActiv-X thế hệ mới.

Dù kiểu dáng của Mazda3 2019 đã bị rò rỉ qua những bản vẽ đăng ký bản quyền bị lộ từ hơn 1 tháng trước, tuy nhiên cặp đôi sedan - hatchback thế hệ mới này vẫn gây chú ý khi xuất hiện chính thức bởi vẻ ngoài đầy hấp dẫn của chúng. Hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một trong những dòng xe có thiết kế ấn tượng nhất trong phân khúc C, Mazda3 vẫn giữ được kiểu dáng thể thao đặc trưng của thế hệ cũ nhưng đồng thời thể thao và thanh thoát hơn.
Ấn tượng này có được là nhờ vào phần đầu với lưới tản nhiệt rộng hơn, nối liền với các đèn pha sắc sảo và các bề mặt thân xe đầy uyển chuyển. Trong khi Mazda3 hatchback là phiên bản thương mại của chiếc concept Kai ra mắt vào năm 2017, bản sedan đã chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc xe ý tưởng Vision Coupe vốn cũng được đánh giá rất cao về thiết kế. 2 kiểu thân xe của Mazda3 thế hệ mới chia sẻ chung thiết kế phần đầu, đèn hậu cùng một số chi tiết khác, nhưng có thiết kế khác biệt lớn từ cột B trở về sau.
Mazda3 thế hệ mới gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế "lột xác" toàn diện đẹp mắt

Bên trong cabin, một lần nữa sự tương đồng giữa Kai và Mazda3 2019 thế hệ mới có thể được thấy rõ ở bảng táp-lô tối giản, với hình dáng bố cục sắp đặt các chi tiết tương tự. Tuy nhiên thay vì màn hình dài chạy ngnag bảng táp-lô như trên Kai, Mazda đã sử dụng hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng 8,8 inch được dựng thẳng đứng trên bảng táp-lô như một chiếc máy tính bảng. Tiếp tục theo đuổi triết lý 'ít là nhiều' từng xuất hiện lần đầu trên Mazda2, bảng điều khiển trung tâm chỉ còn lại một số nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa.

Không chỉ đẹp mắt hơn, nội thất của Mazda3 thế hệ mới còn sang trọng và có tính công thái tốt hơn. Khu vực xung quanh cần số được ốp nhựa đen khắc laser với lớp phủ trong suốt phía trên để tạo độ sâu, trong khi nhiều chi tiết trong cabin có vân 'được thiết kế để thể hiện sự đầy đặn và ấm áp của da thật'. Tay lái của xe nay đã có thể điều chỉnh thêm 10mm, trong khi bệ tì tay ở hàng ghế trước kéo dài hơn và khay để cốc đặt phía trước cần số.

Bên dưới nắp ca-pô, Mazda3 thế hệ mới sẽ được trang bị nhiều loại động cơ khác nhau, phụ thuộc vào từng thị trường. Hiện tại hãng chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của các loại động cơ - bao gồm cả dung tích của máy SkyActiv-X. Tuy nhiên theo Mazda, động cơ SkyActiv-X sẽ có thêm hệ thống mô-tơ điện trợ lực M Hybrid để đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái và độ thân thiện với môi trường cao hơn.

Ngoài động cơ xăng SkyActiv-X đột phá với cơ chế đốt hỗn hợp khí-nhiên liệu bằng áp suất cao tương tự như máy diesel, Mazda3 2019 còn có các phiên bản xăng 4 xi-lanh 1.5, 2.0 và 2.5l. Trong khi đó, lựa chọn động cơ diesel duy nhất là 1.8l. Ngoài hệ dẫn động cầu trước, Mazda3 thế hệ mới còn có các phiên bản dẫn động 4 bánh i-Activ, kết hợp với hệ thống điều khiển động học GVC Plus mới (G-Vectoring Control Plus) tương tự như Mazda CX-5 2019.

Những cải tiến này, cùng với hệ thống treo trước dạng MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn (Torsion Beam), Mazda tin rằng cả 2 phiên bản thân xe của 3 thế hệ mới sẽ có khả năng tăng tốc, rẽ và phanh theo cách 'đem tới cảm giác tự nhiên và trực quan nhất, như một công cụ mà bạn đã sử dụng trong nhiều năm'. Về các trang bị hỗ trợ người lái, Mazda3 thế hệ mới cũng được trang bị khá đầy đủ với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước bằng radar; tính năng Cruising & Traffic Support có thể tự phanh, tăng tốc và đánh lái khi tắc đường; theo dõi và cảnh báo người lái mất tập trung Driver Monitoring...

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ngo-ngang-voi-mazda3-the-he-moi-thiet-ke-dep-nhu-concept-29061.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda3 2019 hé lộ diện mạo của cả hai bản sedan và hatchback qua teaser mới

Sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 này, tại Triển lãm Los Angeles 2018, Mazda3 2019 mới đây lại được tiết lộ thêm một chút thông tin thông qua tấm teaser nhá hàng tiếp theo.

Mazda3 thế hệ mới đã sẵn sàng

Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra thêm hình ảnh, đồng thời xác nhận rằng Mazda3 thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào cuối tháng này. Hình ảnh Mazda vừa tiết lộ cho thấy tại Triển lãm ô tô Los Angeles tới đây (từ

Rò rỉ hình ảnh Mazda3 2019 trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show

Trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show sắp diễn ra, một số hình ảnh của Mazda3 2019 đã được công bố.

Mazda3 thế hệ tiếp theo được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ cùng khối động cơ SkyActiv-X

Giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng, Mazda3 thế hệ tiếp theo đã được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ, đồng thời được đưa vào khối động cơ SkyActiv-X hoàn toàn mới.

Mazda3 2019 lộ nội thất trước thềm ra mắt chính thức tại Los Angeles

Vừa được hé lộ diện mạo qua những bức ảnh nhá hàng chính thức từ Mazda vài ngày trước, mới đây, Mazda3 2019 lại tiếp tục để lộ nội thất khi đang chạy thử.

Mazda3 2022 ra mắt, bổ sung thêm phiên bản Carbon Edition

Không chỉ ra mắt Mazda3 2022 đời tại Mỹ mà hãng xe Nhật còn bổ sung thêm phiên bản 2.5 S Carbon Edition hoàn toàn mới cho mẫu xe này và có cả biến thể sedan và hatchback. Mazda3 2022 ra mắt tại Mỹ được bổ sung thêm phiên bản 2.5 S Carbon Edition

Rò rỉ hình ảnh chi tiết cụm đồng hồ đo kỹ thuật số của Mazda3 2019

Mới đây, một vài hình ảnh về cụm đồng hồ đo kỹ thuật số của Mazda3 thế hệ mới đã bị rò rỉ trên các diễn đàn yêu xe và thu hút nhiều độc giả quan tâm.

Xem trước Mazda3 2017 nhiều nâng cấp vừa về đại lý chuẩn bị ra mắt khách Việt

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2017 dự kiến sẽ được phân phối trong với 3 phiên bản tùy chọn, bao gồm Sedan 1.5L, Sedan 2.0L và Hatchback 1.5L.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong