Mitsubishi vừa ra một quyết định táo bạo, đúng theo kế hoạch 'Thay đổi và bứt phá', hãng xe Nhật Bản sẽ sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam thay vì lắp ráp như hiện tại.

Thông tin này đã được xác nhận trong một cuộc phỏng vấn giữa tờ Nikkei (Nhật Bản) và CEO của Mitsubishi, ông Osamu Masuko chia sẻ: 'Để trở thành người chiến thắng thực sự, chúng tôi phải phát triển dây chuyền sản xuất và xuất khẩu tới một mức nhất định tại mỗi quốc gia'.
Mitsubishi Motors đang hướng tới việc tăng độ phủ thương hiệu trong khu vực Đông Nam Á bằng cách thiết lập dây chuyền sản xuất xe hơi nguyên chiếc, bao gồm sản xuất tại chỗ các chi tiết ở Việt Nam thay vì chỉ lắp ráp như hiện tại.

Nhà máy duy nhất của Mitsubishi ở Việt Nam chỉ gồm các hoạt động lắp ráp, nếu có thể phát triển nơi đây thành một dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh thì giá thành xe sẽ được cải thiện đáng kể, điều này chắc chắn sẽ giúp tăng doanh thu cho thương hiệu Nhật Bản.

Chia sẻ với Nikkei, ông Masuko cho biết Mitsubishi sẽ tìm thêm các nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương, cho phép hãng xử lý các quy trình bậc cao hơn để sản xuất chi tiết xe hơi.

Dự kiến, ngay khi nâng cấp thành công dây chuyền sản xuất và tìm được nguồn cung ở Việt Nam, các mẫu xe Xpander, Outlander và Mirage sẽ được sản xuất nguyên chiếc và bán tại Việt Nam với một mức giá hấp dẫn hơn đáng kể.

Khi đó, Mitsubishi cũng có thể kiểm soát tốt hơn về nguồn cung, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, chứ không như bây giờ. Người Việt khá chuộng các dòng xe nhập khẩu từ Indonesia của Mitsubishi (Triton, Outlander hay Xpander), tuy nhiên, việc luôn phải chờ đợi mới có xe khiến không ít người nản lòng.
Nói về chiến lược tăng độ phủ thương hiệu trong khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi cho biết Đông Nam Á vẫn luôn là thị trường quan trọng của thương hiệu, trong năm tài chính 2017, khu vực này chiếm tới 1/5 doanh thu và doanh số toàn cầu của Mitsubishi, với mức tăng trưởng doanh thu 45% - đạt 4,45 tỷ USD, và doanh số tăng trưởng 33% - đạt 275.000 chiếc.

Do đó, việc Mitsubishi đặt ra kế hoạch từng bước lắp đặt dây chuyền sản xuất riêng cho mỗi quốc gia ở khu vực Đông Nam Á là hoàn toàn hợp lý và thông minh. Được biết, Mitsubishi đã đặt ra mục tiêu doanh số mới cho thị trường Đông Nam Á là 310.000 xe vào năm 2019. Cùng chờ đón những bứt phá của Mitsubishi trong thời gian tới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/thay-vi-chi-lap-rap-mitsubishi-se-san-xuat-xe-o-to-nguyen-chiec-ngay-tai-viet-nam.html