SUV 5 chỗ Volkswagen T-Cross 2019 chính thức trình làng

SUV 5 chỗ Volkswagen T-Cross 2019 chính thức trình làng, đây là mẫu SUV nhỏ nhất từ trước tới nay của VW và nó nằm dưới phân khúc T-Roc.

SUV 5 chỗ Volkswagen T-Cross 2019 chính thức trình làng

Được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm MQB A0 tương tự như mẫu hatchback Volkswagen Polo, T-Cross hoàn toàn mới sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng từ thiết kế ngoại thất cho tới trang bị nội thất và động cơ.

Vừa qua, thương hiệu Đức đã tổ chức sự kiện ra mắt T-Cross ở 3 địa điểm (gần như cùng lúc), đó là Amsterdam (Hà Lan), Sao Paulo (Brazil) và Thượng Hải (Trung Quốc), đại diện cho 3 khu vực - châu Âu, châu Mỹ Latin và châu Á - mà mẫu SUV này sẽ được phân phối. 

Ở mỗi thị trường, Volkswagen T-Cross 2019 sẽ có những đặc điểm kỹ thuật cũng như thiết kế, vật liệu... khác nhau cho phù hợp với điều kiện đường xá, cơ sở vật chất từng khu vực.

Phong cách ngoại thất chất đô thị

Với cơ sở gầm bệ MQB A0, Volkswagen T-Cross 2019 có thân hình nhỏ gọn nhưng linh hoạt và đậm chất đô thị, xe sở hữu chiều dài tổng thể chỉ 4.110 mm, chiều cao 1.558 mm và chiều dài cơ sở là 2.650 mm. Thiết kế bên ngoài của T-Cross là sự kết hợp hài hòa giữa các mẫu SUV mới từ thương hiệu. 

Cụ thể, nếu nhìn từ phía trước, qua tấm lưới tản nhiệt mở rộng, tích hợp cụm đèn pha LED, T-Cross không khác gì một phiên bản thu nhỏ của mẫu SUV tiệm cận xe sang Touareg 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam. Sự xuất hiện của thanh crôm chạy ngang nổi bật giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho xe, hai đèn sương mù cỡ lớn và các hốc gió bên dưới cũng là những điểm nhấn ở đầu xe. 

Ở bên hông, SUV nhỏ nhất của Volkswagen tiếp tục tạo dấu ấn với hai đường gân bên sườn thể hiện sự khỏe khoắn, T-Cross 2019 đi kèm nhiều lựa chọn bánh xe, kích thước từ 16 đến 18 inch. 

Vòng ra đuôi xe, T-Cross hoàn toàn mới sở hữu cụm đèn hậu hình chữ C được nối liền bằng một dải đèn LED nằm vắt ngang cửa cốp với điểm nhấn là logo Volkswagen.

Nội thất hiện đại 

VW cho biết dù kích thước không lớn nhưng T-Cross vẫn tự tin cung cấp đủ không gian thoải mái cho 5 người ngồi trong xe, chưa kể hàng ghế sau có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm để tăng khoảng duỗi chân.

Khoang chứa đồ của T-Cross 2019 có dung tích từ 385 đến 455 lít tùy vào cách bố trí hàng ghế sau, thậm chí khi gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 sẽ cho dung tích lên tới 1.281 lít. 

Di chuyển tới khoang lái, T-Cross đem tới một không gian hiện đại và cao cấp với mặt táp-lô y hệt Volkswagen Polo, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số Active Info Display 10,2 inch đặt sau vô lăng và màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị thông tin giải trí - ngay bên dưới là các cửa gió điều hòa.

Ngoài ra, xe còn có nhiều chi tiết ốp trang trí màu đen, cam hoặc xanh cùng tông với bọc ghế, vô lăng hay hai bên cửa. Đèn viền nội thất cùng dàn âm thanh Beats 300W, 4 cổng kết nối USB và một bộ sạc không dây Qi cũng là các yếu tố đáng chú ý bên trong T-Cross.

Hệ truyền động của Volkswagen T-Cross 2019 

Volkswagen T-Cross 2019 được ra mắt với 3 lựa chọn động cơ, bao gồm máy xăng tăng áp 1.0L 3 xi-lanh cho ra hai mức sức mạnh - 95 mã lực / 175Nm mô-men xoắn cực đại và 115 mã lực / 200Nm, còn lại là động cơ dầu diesel tăng áp 1,6L sản sinh 95 mã lực và 250Nm mô-men xoắn cực đại. 

Cả 3 động cơ đều được ghép nối với số sàn hoặc tự động ly hợp kép. Trong đó phiên bản T-Cross máy xăng 115 mã lực có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 9,9 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 193 km/h.

Bên cạnh đó, VW cho biết sẽ sớm bổ sung động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh 150 mã lực và 250Nm cho T-Cross, với thiết lập này, chiếc SUV nhỏ nhất của thương hiệu chỉ cần 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, trước khi đạt tới tốc độ giới hạn 220 km/h.

Công nghệ an toàn khá dồi dào

Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn của Volkswagen T-Cross 2019 gồm hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt Front Assist, phát hiện người đi bộ Pedestrian Monitoring, phanh tự động khẩn cấp City Emergency Braking System, duy trì làn đường Lane Assist, khởi hành ngang dốc Hill Start Assist, cảnh báo điểm mù Blind Spot Detection cũng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ đỗ xe.

Có thể thấy T-Cross được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái không kém các mẫu xe cao cấp hơn là bao, chưa kể tới xe còn có cả hệ thống bảo vệ hành khách: khi phát hiện có nguy cơ va chạm xảy ra, hệ thống này sẽ tự động đóng cửa sổ, siết chặt dây đai an toàn và bổ sung lực phanh. Khách hàng cũng có thể mua thêm tùy chọn hệ thống cảnh báo tài xế ngủ gật và kiểm soát hành trình thích ứng. 

Theo công bố, Volkswagen T-Cross 2019 sẽ được bán ra thị trường vào năm sau, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại các nhà máy ở Tây Ban Nha, Nam Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm nay. Giá bán của T-Cross mới vẫn chưa được tiết lộ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/volkswagen-t-cross-2019-tan-binh-day-tai-nang-cua-thuong-hieu-duc.html
Từ khoá : Volkswagen T, Cross 2019

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu crossover Volkswagen T-Cross đời 2019

Mẫu SUV thấp bé nhất của VW có chiều dài 4,107 mét và cao 1,558 mét – to lớn hơn một chút so vơi Polo. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, T-Cross 2019 sẽ có không gian chứa đồ rộng nhất phân khúc, lên tới 455 lít.

Chiêm ngưỡng SUV Coupe VW Atlas Cross Sport bản sản xuất

Tại sự kiện Monterey Car Week vừa diễn ra ngày 21-26/8 ở California, Mỹ, Volkswagen đã đem tới trình diễn cặp đôi xe concept cực kỳ ấn tượng, dựa trên nền tảng mẫu crossover Volkswagen Atlas đã bán rộng rãi ở thị trường Mỹ. Hai bản concept mới gồm

SUV Coupe Volkswagen Atlas Cross Sport lộ diện đầy đủ trước 'giờ G'

Dự kiến chính thức xuất hiện vào tháng 1/2019, tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại những hình ảnh thực tế của mẫu SUV Coupe Volkswagen Atlas Cross Sport đã lộ diện.

Hình ảnh nhá hàng đầu tiên về Volkswagen T-Cross 2019

Ngày ra mắt của mẫu crossover nhỏ nhất của Volkswagen đang đến rất gần khi đội ngũ sản xuất đã bắt đầu khởi động một chiến dịch úp mở. Được gọi là T-Cross dựa theo cái tên của mẫu concept từ triển lãm ô tô Geneva 2016, mẫu xe sẵn sàng đi vào sản

Volkswagen "khoe" nội thất hiện đại và đầy trực quan của T-Cross

Trong video mới nhất, hãng xe Đức đã 'khoe' nội thất hiện đại và đầy trực quan của T-Cross. Dựa trên cơ sở của dòng hatchback hạng B Polo, T-Cross cũng chia sẻ bảng đồng hồ kỹ thuật số và bố cục nội thất tương tự. Dù là một mẫu crossover giá rẻ

Volkswagen Cross Polo và Beetle Dune Socola chính thức cập cảng

Đây là phiên bản CROSSOVER mới nhất của dòng xe VW Polo. Hiện tại, Cross Polo được trang bị nhiều cải tiến mới như: Kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) kết hợp với hệ thống camera de/ lùi; Hệ thống giải trí điều khiển bới màn hình 6,5 inch (cổng kết nối

"Bé hạt tiêu" Volkswagen Taigo 2022 trình làng với kiểu dáng SUV lai Coupe

Volkswagen Taigo 2022 dành cho châu Âu thực chất chính là phiên bản đổi tên của Nivus đã ra mắt thị trường châu Mỹ Latin từ năm ngoái.

VW "nhét" động cơ của Goft R vào chiếc Atlas Cross Sport và ta có VW Atlas Cross Sport GT hoàn toàn mới

Volkswagen Atlas Cross Sport GT Concept hiện vẫn đang là một mẫu xe ý tưởng, nếu được thương mại hóa chắc chắn xe sẽ nhận được quan tâm từ người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro