Không hề khoa trương khi nói rằng ES 300h mới chính là 'viên ngọc' trong gian hàng của Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đang diễn ra, không chỉ sở hữu thiết kế vượt trội hay các tiện nghi hàng đầu, mẫu sedan sang trọng còn được dùng để giới thiệu công nghệ Lexus Hybrid thế hệ thứ tư tới các khách hàng Việt.
Về thiết kế, Lexus ES 300h mới được thiết kế dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, chiếc ES mới dài hơn (+65mm), thấp hơn (-5mm) và rộng hơn (+45mm) so với thế hệ trước, đem đến sự linh hoạt và cảm giác lái đầy hứng khởi.
Sự ra mắt mẫu xe Lexus ES hoàn toàn mới tiếp nối định hướng về thiết kế và cam kết của Lexus trong việc chế tác ra những mẫu xe nhằm khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc, cũng như truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn.
Lexus đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ES với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng, cụm đèn LED 3 bóng nhỏ gọn, đuôi xe được chạm khắc mượt mà và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở hai phía đuôi xe. Vành xe có kích thước 18-inch thiết kế đa chấu tạo hình lốc xoáy.
Mẫu xe ES mới còn được ưu ái với bảng màu sơn ngoại thất đa dạng, đặc biệt là có thêm hai sắc ngoại thất màu xanh và màu be được thiết kế riêng cho dòng sedan cỡ trung này.
Nội thất trên Lexus ES mới là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước, ý tưởng từng được giới thiệu qua mẫu xe coupe LC & LS: bảng điều khiển LCD 7 inch siêu nét với một đồng hồ analog đo tốc độ lớn, màn hình thông tin giải trí lớn 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, được trang bị chức năng sưởi cũng như hốc gió kiểu mới, hút gió trực tiếp từ hệ thống điều hòa không khí để có thể làm mát nhanh hơn.
Với động cơ Hybrid cải tiến, ES 300h sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường trong các dòng xe Sedan cỡ trung, và đặc biệt loại bỏ hoàn toàn cảm giác hiệu ứng dây thun (độ trễ phản ứng của động cơ sau khi nhấn chân ga).
Hệ thống Hybrid cải tiến kết hợp với động cơ xăng động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh mang tới cảm giác lái thú vị, phấn khích cho khách hàng. Thậm chí pin nickel-hydro cũng được thiết kế nhỏ hơn trước đây cho phép dễ dàng đặt phía dưới ghế ngồi phía sau, không chiếm nhiều diện tích của khoang hành lý.
Hệ truyền động của ES 300h được hoàn thiện với hộp số 8 cấp, cho ra tổng công suất 205 mã lực với 6.600 vòng/phút và 243Nm mô-men xoắn cực đại ở 5.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc xe hybrid là 5,88 lít/100km.
ES 300h có nhiều chế độ lái khác nhau, trong đó chế độ lái thể thao (Sport) giúp tăng khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp trong khi người lái vẫn có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng nhằm kiểm soát tốc độ chính xác hơn.
Ngoài ra, Lexus ES 300h cũng có thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC). Trong trường hợp chuẩn bị tới điểm dừng, khi hành khách nhả chân ga, chế độ AGC sẽ hỗ trợ giảm tốc và hạn chế việc luân phiên sử dụng chân ga và phanh như thông thường, góp phần trong việc mang lại hiệu suất nhiên liệu tối ưu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/can-canh-vien-ngoc-lexus-es-300h-dang-toa-sang-tai-vms-2018.html