Ô tô Trung Quốc long lanh chưa từng có, dân Việt liều chơi

Mặc dù vẫn gặp nhiều khó khăn, tiêu thụ chậm, người tiêu dùng còn e ngại, nhưng doanh số bán ô tô Trung Quốc đang tăng lên. Chỉ trong tuần đầu tháng 10/2018, có gần 90 ô tô con Trung Quốc được nhập vào Việt Nam, số lượng lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Tin vào xe Trung Quốc

Theo dõi về ô tô nhập khẩu, có thể thấy, lượng xe con nhập từ Trung Quốc về Việt Nam không đều, có tháng có, có tháng không. Nhiều tháng thấy mất hút, xong lại xuất hiện trở lại.

Nhập khẩu xe hơi thương hiệu Trung Quốc không ổn định, được nhiều người lý giải, là do những sản phẩm này chưa được khách hàng đón nhận. Cho dù giá rẻ song còn nghi ngại chất lượng xe không tốt.

Tuy nhiên, một DN kinh doanh ô tô Trung Quốc cho biết, từ đầu năm tới nay đã bán được hơn 200 xe và cả năm sẽ nhập khẩu trên 300 xe từ Trung Quốc về tiêu thụ. “Chúng tôi đã ký hợp đồng với nhà cung cấp và cam kết năm 2018 tiêu thụ khoảng 300 xe, vì vậy, từ nay đến cuối năm sẽ nhập khẩu về hết”, đại diện DN này nói. 

Ô tô Trung Quốc long lanh chưa từng có, dân Việt liều chơi

Một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đã gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam

Nói về tiêu thụ, DN này nhận xét đây là thị trường ngách, một năm chỉ bán được vài trăm chiếc. Làm kinh doanh, ai muốn bán càng nhiều sản phẩm càng tốt, nhưng có lẽ phải chờ đợi khách hàng quen dần với “xe Trung Quốc”. Vì vậy, họ cũng không quá thất vọng về doanh số.

Các DN vẫn tin tưởng, xe Trung Quốc sẽ ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Cách đây 5 năm về trước, xe Trung Quốc có nhiều vấn đề về chất lượng, nhưng đến nay đã được cải thiện đáng kể. Nhờ cạnh tranh và đầu tư lớn, cùng sự phát triển của công nghệ mà xe hơi Trung Quốc ngày càng được nâng cao chất lượng. Hầu hết các mẫu xe nhập về Việt Nam đều sử dụng động cơ Nhật Bản, thậm chí có mẫu xe còn sử dụng khung gầm, sản xuất theo công nghệ đúc nguyên khối của châu Âu và nhiều trang bị thời thượng.

“Vì vậy, chúng tôi tin tưởng, xe hơi Trung Quốc sẽ dần chiếm cảm tình người tiêu dùng Việt Nam”, một DN kinh doanh xe Trung Quốc tại Hà Nội kỳ vọng.

Trên thực tế, một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đã gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam. Chẳng hạn như mẫu Zotye Z8 T700, nếu bỏ thương hiệu đi, nhiều người sẽ nghĩ, đây là một chiếc xe sang của châu Âu. Ngoại thất mang nhiều nét thiết kế của các thương hiệu như Audi, Land Rover, BMW, Jaguar…

Chiếc xe này còn này sở hữu 4 cửa hít tự động. Nội thất khá hiện đại lấy ý tưởng từ Porsche Cayenne. Ngoài ra, Zotye Z8 còn sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện và hệ thống đèn trang trí viền nội thất như xe sang.

Trong khi đó, giá bán chỉ khoảng 700 triệu đồng. 

Chiếc xe trang bị khá hiện đại giá 700 triệu đồng

Thiết kế đẹp mắt, trang bị những tiện nghi hiện đại, động cơ mạnh mẽ và giá hợp lý, là điều có trên nhiều mẫu xe Trung Quốc nhập khẩu.

Theo các DN, hiện đối tượng mua xe Trung Quốc thường là người tiêu dùng ở các tỉnh lẻ, vùng nông thôn, có thu nhập không cao nhưng có nhu cầu về ô tô. Ngoài ra, một số DN tại các địa phương cũng chọn mua xe Trung Quốc để phục vụ cho công việc hàng ngày. Số lượng xe bán ra năm nay đã tăng hơn so với các năm trước.

Chọn xe Trung Quốc hay mua xe cũ?

Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận, tiêu thụ xe Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. Một DN kinh doanh xe Trung Quốc cho hay tiêu thụ có tăng nhưng chưa nhiều, bởi đa số khách hàng Việt Nam vẫn e ngại. Việc thuyết phục khách hàng tin tưởng vào “ xe Tàu ” vẫn chưa như mong muốn. Đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, sẵn sàng chọn mua một chiếc xe đã qua sử dụng, thương hiệu Nhật, Mỹ, Hàn… chứ không muốn mua “xe Trung Quốc” cho dù mới, nhiều công nghệ, lại rẻ và đẹp.

“Biết là xe Trung Quốc, thương hiệu không mạnh bằng xe Nhật Bản, Hàn Quốc,… nên chúng tôi giữ khách bằng cách, cung cấp chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, mua lại xe cũ với giá cao, đáp ứng đủ linh kiện thay thế. Khách hàng mua xe ở xa cửa hàng, khi có vấn đề cần thay thế linh kiện, chúng tôi sẵn sàng cử nhân viên kỹ thuật tới tận nơi. Nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa hết e ngại”, đại diện DN này nói. 

Xe Trung Quốc ngày càng chú trọng chất lượng

Không những thế, xe Trung Quốc lại phải chịu bất lợi về thuế nhập khẩu. Hiện nay, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc về phải thuế suất thuế nhập khẩu mức trên 50%. Theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN và Trung Quốc (ACFTA) ô tô, xe máy, là sản phẩm duy trì thuế suất cao, hoặc không cam kết cắt giảm thuế quan (trừ xe tải 6-10 tấn). Nhập khẩu ô tô Trung Quốc đang chịu thuế suất của các nước thành viên WTO. Vì vậy, mức giảm thấp nhất với một số mẫu xe cũng chỉ xuống tới 47%. Trong khi đó, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đã giảm xuống còn 0%.

Để cạnh tranh, xe nhập từ Trung Quốc phải duy trì giá bán bằng một nửa so với xe của Nhật Bản. Tuy nhiên, thuế suất thuế nhập khẩu cao và số lượng mỗi lô nhập về ít, nên DN kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, các DN ô tô cho hay sẽ quyết tâm phát triển kinh doanh xe Trung Quốc tại Việt Nam. Họ sẽ đưa ra thêm nhiều kế hoạch để tiếp cận khách hàng, như cho mượn xe dùng thử, nhập những phiên bản cao cấp hơn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hơn. Cùng với đó là đề nghị công ty mẹ ở Trung Quốc chia sẻ chi phí, để duy trì giá bán cạnh tranh nhằm mở rộng thị phần.

Thời gian tới, nếu doanh số bán ra tăng, các DN sẽ nhận thêm hỗ trợ từ nhà cung cấp. Ngoài ra, một số thương hiệu xe Trung Quốc quyết tâm thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, sẽ có những chính sách bán hàng cạnh tranh để đẩy doanh số đi lên. Cùng với đó, chất lượng xe Trung Quốc ngày càng được nâng cao, là cơ sở để mang lại niềm tin và sự quan tâm nhiều hơn, từ phía người tiêu dùng Việt Nam.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/o-trung-quoc-long-lanh-chua-tung-co-dan-viet-lieu-choi/

TIN LIÊN QUAN

Không ngại tháng ngâu, doanh số xe nhập khẩu tăng vọt

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe (bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng), giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

Hơn 1.000 ôtô con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

So với tuần trước, lượng ôtô con nhập về tăng hơn gấp đôi. Giá trị của 1.058 ôtô con thông quan đạt 19,6 triệu USD. Trong khi đó, 769 xe tải có giá trị hơn 11,8 triệu USD. Hai dòng xe này chiếm phần lớn lượng xe nhập về. Giá trị trung bình một xe

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Xe Trung Quốc mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá rẻ gây chú ý thị trường Việt Nam

Ngoài xe con, trong tuần qua thị trường xe Việt Nam tiếp tục chứng kiến lượng xe chuyên dụng Trung Quốc nhập về 18 chiếc, chiếm gần 13% tổng lượng xe chuyên dụng nhập về Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Bạn có hài lòng về Pin của iPhone X?

Lượng pin thực tế của iPhoneX lớn hơn iPhone 8 Plus một chút nhưng theo Apple trong buổi giới thiệu thì nói là pin của iPhoneX chỉ hơn pin của iPhone 7 2 tiếng sử dụng.

Tại sao nên sử dụng Windows 10 Action Center thay vì ứng dụng Settings?

Action Center là một trong những tính năng bị đánh giá thấp trong Windows 10. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen sử dụng Action Center thay vì ứng dụng Settings thì bạn có thể tiết kiệm số lần nhấp chuột và cả thời gian

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Mách bạn 2 tính năng hay ho trên Android tránh lộ bí mật cần giấu kín trước bàn dân thiên hạ như “Tiệc trăng máu”

Với 2 tính năng hay ho trên Android được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây, người dùng điện thoại Android sẽ không phải lâm vào cảnh khốn đốn như các nhân vật trong bộ phim “Tiệc Trăng Máu” đang HOT nhất hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có