VinFast sẽ sớm tạo được chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường quốc tế

Sự kiện ra mắt hai chiếc xe mẫu đầu tiên của VinFast tại Paris Motor Show 2018 chỉ sau chưa đầy một năm công bố kế hoạch, đã thu hút sự chú ý của tất cả khán giả nước nhà cũng như truyền thông quốc tế. 

VinFast sẽ sớm tạo được chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường quốc tế

Nhiều trang báo đã chực chờ tại sự kiện ô tô danh tiếng thế giới để được tận mắt chứng kiến những chiếc xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Việt, và cặp xe nhà VinFast đã không khiến bất cứ ai phải thất vọng, ngược lại đó còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam.

Cả sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 đều được định vị trong phân khúc cao cấp, chịu trách nhiệm hoàn thiện thiết kế cho hai mẫu xe này là Pininfarina. Theo VinFast, triết lý mà hãng muốn đem đến cho những chiếc ô tô Việt gồm có: ''Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo, Tiên phong''.

Dù hợp tác và chia sẻ nhiều thành phần cũng như yếu tố ngoại thất với BMW, xe VinFast vẫn mang một bản sắc riêng biệt, từng chi tiết thiết kế trên thân xe đều xoay quanh biểu tượng chữ V - đặc biệt là logo chữ V màu bạc trên mũi xe và đuôi xe. 

Nhìn chung, LUX A2.0 và LUX SA2.0 có kiểu dáng hiện đại, trong đó A2.0 là một chiếc sedan bốn cửa truyền thống nhưng sở hữu phần nắp ca-pô dài tuyệt đẹp, đường bao mái dốc nhẹ, cột C dài, tỷ lệ cân bằng cùng nhiều nếp gấp táo báo tạo cảm giác thể thao. 

Hai bên sườn xe được trang trí thêm những chi tiết crôm sáng bóng, lưới tản nhiệt hình chữ V tích hợp dải đèn LED ban ngày siêu mỏng, đem đến cho mặt trước một cái nhìn sắc cạnh hơn. Đuôi xe cũng có dải đèn tạo hình chữ V độc đáo.

Về kích thước, VinFast Sedan có chiều dài x rộng x cao là 4.973 x 1.900 x 1.464mm, trục cơ sở dài 2.968mm, những con số tương ứng trên SUV là 4.940 x 1.960 x 1.773mm, chiều dài cơ sở của LUX SA2.0 là 2.933mm. 

Đối với nội thất, trang Autoexpress của Anh nhận xét rằng khoang cabin của xe hơi VinFast rất gọn gàng, thoáng đãng và hiện đại với màn hình kỹ thuật số trong cụm công cụ và một màn hình trung tâm cỡ lớn kiểu máy tính bảng đặt nghiêng về phía tài xế. Xung quanh là đèn nền LED và rất ít nút bấm chức năng. Tất nhiên, đây mới chỉ là bản xe mẫu, phiên bản thương mại có thể sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn. 

Di chuyển tới SA2.0, đây là một chiếc SUV thuần túy có 7 chỗ ngồi và mang trên mình thiết kế truyền thống, có nhiều điểm tương quan chặt chẽ với BMW X5. Bố cục phần đầu của SA2.0 tương tự như chiếc sedan, vẫn là logo chữ V cùng dải đèn LED định vị ngày đặc trưng, đuôi xe cũng có thiết kế như A2.0.

Tổng thể chiếc SUV cơ bắp hơn, nhiều đường chảy cuốn hút và có các viền đen tương phản ở cụm đèn pha, đèn sương mù và hốc gió. LUX SA2.0 trong tương lai sẽ là một sự lựa chọn đáng chú ý cho các gia đình nhiều thành viên.

Một vài chi tiết đáng chú ý khác của chiếc SUV là các phần ốp vòm bánh xe mỏng bằng nhựa, đường viền đáy cửa ra vào có ốp dày hơn, logo VinFast trên ngưỡng cửa phát sáng giúp tăng độ sang trọng cho xe cùng bộ mâm thiết kế khá đặc sắc. 

Bên trong của chiếc SUV tiếp tục là một bảng táp-lô được thiết lập rõ ràng và đơn giản, với rất ít nút bấm và màn hình cảm ứng 10,4 inch nổi bật giữa bảng điều khiển trung tâm. Hệ điều hành (OS) của xe cũng được cho là sẽ có thiết kế đơn giản và thanh lịch, vì ở màn hình chính chỉ có ba nút biểu tượng để truy cập các lệnh, cùng những điều chỉnh nhiệt độ. Người dùng thậm chí có thể vuốt xuống các phím tắt giống như khi sử dụng điện thoại thông minh Android hay iOS.

Về truyền động, như tên gọi của mình, cả LUX A2.0 và LUX SA2.0 đều sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, cho ra hai mức công suất 174 mã lực / 300Nm mô-men xoắn cực đại tiêu chuẩn,và 228 mã lực / 350Nm - chiếc SUV sẽ chỉ có sẵn với 228 mã lực / 350Nm. Tất cả các phiên bản đều được ghép nối với hộp số tự động ZF 8 cấp và dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, tùy chọn là dẫn động 4 bánh.

Với thiết lập trên, sedan LUX A2.0 bản 174 mã lực mất 8,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, và chỉ mất 7,1 giây khi xe sở hữu sức mạnh 228 mã lực. Trong khi đó, chiếc SUV với dẫn động cầu sau tiêu chuẩn cần tới 8,9 giây để làm điều tương tự, kết quả khi xe được trang bị dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD là 9,1 giây.

So sánh về quy mô nhà máy sản xuất, VinFast tiếp tục gây ấn tượng khi đang trong giai đoạn hoàn thiện nhà máy rộng 898 mẫu Anh ở Cát Hải, Hải Phòng, trong khi nhà máy Dagenham của Ford chỉ có diện tích 475 mẫu Anh và còn nhà máy Wolfsburg của ông lớn Volkswagen có diện tích 1.600 mẫu Anh. 

VinFast là một công ty con thuộc Tập đoàn VinGroup - một tập đoàn bất động sản Việt Nam đang đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực đa dạng từ y tế, giáo dục tới nông nghiệp, trung tâm mua sắm và khu nghỉ dưỡng.

Giám đốc điều hành của VinFast, James DeLuca, từng làm việc tại General Motors cho biết VinFast có nguồn lực và khả năng mở rộng thần kỳ, VinFast cam kết sẽ trở thành một 'người chơi mới' nhưng sớm có vị thế trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. 

Những người cầm quyền tại VinFast đã xác nhận rằng phiên bản tay lái nghịch đang được xem xét, điều đó có nghĩa là xe hơi VinFast hoàn toàn có thể đến Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng gợi ý về việc đang phát triển một mẫu xe thứ ba - là một chiếc xe điện đô thị sử dụng một nền tảng mượn từ đối tác GM - sẽ ra mắt trong vài năm tới.

Trong khi đó, VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường nội địa Việt Nam bắt đầu từ khoảng quý III năm sau.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Autoexpress

Nguồn : http://xehay.vn/vinfast-la-mot-nguoi-choi-moi-nhung-se-som-co-vi-the-trong-nganh-cong-nghiep-o-to-toan-cau.html
Từ khoá : VinFast, VinFast là một

TIN LIÊN QUAN

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Hai mẫu xe của VinFast sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show

Theo trang Carscoops chuyên về ô tô, xe máy của Mỹ, công ty sản xuất ô tô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe này

VinFast sẽ được nhắc đến trong nhiều năm nữa

Bài viết đánh giá, về mặt thiết kế, hai mô hình đầu tiên của VinFast mang những nét phong cách từ Pininfarina. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Ý đã tạo ra hai chiếc xe trông hiện đại và tinh tế.

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Trực tiếp ra mắt xe Vinfast tại Paris MotorShow 2018

Hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast đang được ra mắt tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Cận cảnh SUV và sedan của VinFast sắp trình làng

Không để người dân trong nước phải chờ đợi đến Paris Motor Show tháng 10, VinFast đã công bố trước những hình ảnh của 2 mẫu sedan và SUV đầu tay của mình. Trước đó, những sản phẩm này đã được trưng bày trong một sự kiện nội bộ của Pininfarina để

Vinfast hé lộ tên của 2 mẫu xe sắp ra mắt

Theo đó, LUX A2.0 là tên gọi cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Theo Vinfast, Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

Kích hoạt tính năng sao chép dữ liệu giữa máy tính và giả lập

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách copy dữ liệu từ máy tính vào NoxPlayer để sử dụng luôn những dữ liệu có sẵn trong máy mà không cần tìm kiếm hay tải lại lần nữa trên giả lập mà chưa chắc đã đạt được hiệu quả như

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Tạo ảnh động GIF làm avatar Facebook với ứng dụng Werble

Giới thiệu một chút về Werble thì đây là ứng dụng chuyên giúp người dùng ghép hiệu ứng động vào hình ảnh tĩnh, giúp nó trở nên lung linh và lạ mắt hơn. Cụ thể, Werble sẽ có sẵn hàng loạt các hiệu ứng (có thể gọi là

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.