"Quái thú" The Beast 2.0 xuất hiện với ngoại thất hoàn toàn mới

'Quái thú' The Beast 2.0 xuất hiện trong chuyến đi của Tổng thống Trump tại thành phố New York. Xe đã hoàn tất các thử nghiệm tính năng an toàn sau lần cuối ngụy trang kín mít hồi tháng 4.

Như thường lệ trong mỗi chuyến đi của Tổng thống Mỹ, xe bọc thép chở Trump được dẫn đường, bảo vệ bởi hàng loạt mô tô và ô tô chuyên dụng. Hai chiếc limousine giống nhau vẫn là tâm điểm của đoàn xe, nhưng đó không phải mẫu The Beast cũ, mà được thiết kế mới hoàn toàn.

"Quái thú" The Beast 2.0 xuất hiện với ngoại thất hoàn toàn mới

Ngoại thất của The Beast 2.0 thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ. Ảnh: Twitter.

Đoạn video cho thấy The Beast thay đổi toàn bộ thiết kế bên ngoài. Cụm đèn pha mang đậm dáng dấp của một chiếc Cadillac. Một số chi tiết khác trên thân xe lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu sedan CT6. Hệ thống treo nâng cao, giúp tài xế thoát được những địa hình khó trong trường hợp khẩn cấp.

Theo hợp đồng giữa cơ quan mật vụ Mỹ và hãng xe General Motors vào năm 2014, số tiền phát triển phiên bản mới của The Beast lên đến khoảng 15,8 triệu USD. Dòng xe này dành riêng cho cơ quan mật vụ Mỹ nên nhiều khả năng không có phiên bản thương mại như xe dành cho Tổng thống Putin.

Xe chống đạn mới của Tổng thống Trump trong chuyến đi tại New York. Ảnh: Twitter.

Hiện các thông số kỹ thuật của The Beast 2.0 chưa được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, các khả năng phòng thủ, bảo vệ dự kiến sẽ tối tân hơn so với phiên bản cũ. Chiếc limousine phiên bản mới có thể bảo vệ tổng thống và những người ngồi trong xe ngay cả khi xảy ra cháy. Lốp xe được gia cường sợi Kevlar vẫn có thể vận hành dù bị đạn bắn vào.

Hệ khung gầm của The Beast 2.0 lấy từ các dòng xe tải nhưng được gia cố thêm để tăng độ chắc chắn và an toàn. Cabin xe được thiết kế để chống chịu các vụ tấn công bằng lựu đạn, vũ khí sinh – hóa học. Bên cạnh đó, xe bảo vệ tổng thống còn trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe ban đêm và liên lạc với đoàn xe bảo vệ bằng mạng không dây riêng, có tính bảo mật cao.

Bên trong xe, đội mật vụ bố trí sẵn những túi máu dự phòng, cùng nhóm máu với tổng thống để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài khả năng phòng thủ bị động, một số tính năng phòng thủ chủ động như hệ thống bắn khói, xả dầu gây cản trở các xe truy đuổi hoặc phóng điện từ tay nắm cửa xe.

Tổng thống Trump xuất hiện cùng xe bọc thép mới tại Mỹ. Ảnh: Dan Scavino.

Với khả năng bảo vệ tối đa cho tổng thống, The Beast được ví như một pháo đài di động. Ngoài ra, trong mỗi chuyến đi, cơ quan mật vụ Mỹ thường sử dụng hai chiếc limousine chống đạn giống hệt nhau để tăng thêm khả năng bảo vệ tổng thống.

Như vậy sau hơn 2 năm đắc cử tổng thống Mỹ, Donald Trump đã có xe chống đạn mới. Trước đó, ông sử dụng xe từ thời của cựu tổng thống Obama.

Nguồn: Phương Linh/vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Donald Trump sắp có xe “bọc thép” mới

“The Beast” – Quái thú sắp có một phiên bản mới dành riêng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

" Quái thú" Cadillac One của tổng thống Donald Trump có gì đặc biệt

Ông Donald Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ nhậm chức hôm 20/1/2017. Hôm qua 8/11, Tổng thống Donald Trump đã đặt chân xuống Đà Nẵng bắt đầu chuyến công du Việt Nam và tham dự Diễn đàn hợp tác và phát triển APEC 2017 sẽ diễn ra trong vài ngày tới

"Con quái vật" tới từ Cadillac chuẩn bị được sử dụng cho Tổng thống Donald Trump

Được dự kiến sử dụng cho vị tân Tổng thống Hoa Kỳ ngay từ khi mới nhậm chức (2017) Nhưng The Beast 2.0 đến hiện tại mới được Cadillac bàn giao cho phía chính phủ để thay thế cho dàn xe được sử dụng từ thời Tổng thống Barack Obama trong thời gian

Donald Trump sẽ đi xe limousine nào khi làm tổng thống Mỹ?

Trong thời gian chờ đợi chiếc The Beast 2.0, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, ông Donald Trump sẽ tạm sử dụng 'xe cũ' của cựu tổng thống Obama.

Cadillac limousine thế hệ mới - "Beast 2.0" của Tổng thống Donald Trump sắp hoàn thiện

Trong vô vàn những nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp, có lẽ đây là một trong số ít những chiếc xe đặc biệt và độc quyền nhất, bởi vì nó là chiếc limousine Cadillac thế hệ...

Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Donald Trump

Trước khi thành Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump quen dùng xe Rolls-Royce để đi lại, nhưng khi đã là ông chủ Nhà Trắng, một chiếc “The Beast – Quái thú” mới là truyền thống không thể thay thế.

10 điều ít biết về xe 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ

Xe tổng thống Mỹ có giá khoảng 1,5 triệu với khoảng 12 chiếc xuất hiện trên thực tế.

Limousine Cortege của ông Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ của Porsche

Mẫu xe dành cho nguyên thủ quốc gia được các nước chú trọng đặt hàng sản xuất với độ an toàn cực cao. Nếu Mỹ có The Beast thì Nga có chiếc limousine Cortege. Hình ảnh ông Putin bước ra từ chiếc siêu xe limousine Cortege.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.