Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu dòng xe Ranger 2018 mới, được nâng cấp một loạt các công nghệ hàng đầu giúp chiếc bán tải vốn đã mạnh mẽ nay càng an toàn và tiện nghi hơn.
Ford Ranger 2018 mới tại Việt Nam có 7 phiên bản, bao gồm Wildtrak Bi-Turbo 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT. Trước mắt, Ford mới công bố giá bán cho 4 phiên bản, từ 630 triệu đồng tới 918 triệu đồng. Còn lại 2 phiên bản XLT và XL sẽ được công bố giá sau.
Cụ thể giá bán 4 phiên bản thời điểm công bố này như sau:
> Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT – 918.000.000 VNĐ
> Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT – 853.000.000 VNĐ
> Ranger XLS 2.2L 4x2 6AT – 650.000.000 VNĐ
> Ranger XLS 2.2L 4x2 6MT – 630.000.000 VNĐ
Như vậy, chỉ có 2 phiên bản Ranger Wildtrak là được trang bị động cơ và hộp số mới, trong khi 5 phiên bản còn lại vẫn sử dụng động cơ diesel 2.2 Duratorq (160PS/385Nm) đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy phiên bản.
Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo (213PS/500Nm) đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 dùng động cơ tăng áp đơn 2.0L Turbo (180PS/420Nm) và hộp số tự động 10 cấp mới.
Hệ thống treo của Ranger Mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi load đủ tải. Đồng thời, toàn bộ các phiên bản Ranger mới kể cả các bản tiêu chuẩn như XL và XLS đều được trang bị trợ lực lái điện, giúp việc cầm lái những chiến binh mạnh mẽ với sức tải lớn trở nên nhẹ nhàng và tiện nghi hơn trên mọi tuyến đường, trong mọi lĩnh vực công việc từ nông nghiệp đến xây dựng, hầm mỏ…
Hai phiên bản Ranger Wildtrak dùng động cơ 2.0L mới và hộp số tự động 10 cấp không chỉ vượt trội về khả năng vận hành, mà Ford còn bổ sung thêm hàng loạt công nghệ trang bị hiện đại, lần đầu tiên trong phân khúc xe bán tải.
Đầu tiên phải kể đến là Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Bên cạnh đó, Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới.
Ford hiện cũng là hãng duy nhất trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc điều khiển một chiếc xe bán tải cồng kềnh vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.
Với những chiếc bán tải chở nặng, việc mở cửa thùng sau cũng cần được hỗ trợ cho dễ dàng hơn – và các phiên bản Wildtrak lại được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.
“Suốt từ 2001 đến nay, đã có hơn 60.000 người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng dòng xe Ford Ranger của chúng tôi. Với sự đổi mới mạnh mẽ về công nghệ cùng hệ truyền động mới khiến năng lực của chiếc xe càng tăng lên, tôi tin tưởng rằng Ranger Mới sẽ tiếp tục chinh phục được niềm tin của khách hàng Việt.” ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ. “Ranger Mới sẽ tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng cho phân khúc bán tải và Ford rất cảm kích sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam.”
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ford-ranger-wildtrak-20-biturbo-moi-chinh-thuc-co-gia-918-trieu-dong-26989.html