Với sự ra mắt của Veyron cách đây 13 năm, Bugatti đã tạo ra một siêu phẩm thật sự độc đáo, từ đó đến nay, Veyron vẫn luôn được nhắc đến với danh hiệu 'ông hoàng tốc độ'.
Bugatti Chiron Divo
Cả thế giới đều biết rằng phiên bản Super Sport của Bugatti Veyron đã phá vỡ kỷ lục của tất cả những chiếc xe sản xuất khác với tốc độ tối đa lên tới 431,072 km/h, trong khi biến thể Grand Sport Vitesse Roadster cũng từng là chiếc xe mui trần nhanh nhất hành tinh.
Với sự xuất sắc của Veyron, việc để tạo ra một siêu xe vượt trội hơn đối với Bugatti là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã khiến công chúng phải thán phục khi làm được điều đó với Chiron - chiếc xe kế nhiệm Veyron đã được trình làng tại Triển lãm Geneva 2016.
Trước đó, Chiron đã được xem trước bởi mẫu Bugatti Vision Gran Turismo Concept, và nó vẫn tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp bốn W16 8.0 lít tương tự như Veyron huyền thoại. Khối động cơ khổng lồ sau khi trải qua nhiều nâng cấp đã cho ra công suất tối đa 1.479 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn cực đại.
W16 là một thành quả nghiên cứu kỹ thuật ấn tượng, nhưng theo Giám đốc điều hành của Bugatti, ông Stephan Winkelmann, Chiron sẽ là siêu xe cuối cùng của thương hiệu được trang bị cỗ máy đốt trong mạnh mẽ này vì hãng sẽ không sản xuất động cơ 16 xi-lanh mới nữa.
Các quan chức cấp cao của Bugatti đã chia sẻ với trang CarAdvice rằng: 'W16 là một động cơ đáng kinh ngạc, và chúng tôi biết W16 có rất nhiều fan, mọi người đều muốn cỗ máy này sống mãi, vì vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giữ W16 được tồn tại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp cận với công nghệ tiên tiến, bạn bắt buộc phải thay đổi - nhưng phải vào đúng thời điểm.'
Từ lời phát biểu trên, mẫu siêu xe Bugatti kế tiếp rất có thể sẽ có ít xi-lanh hơn, và đặc biệt nó có thể được ứng dụng công nghệ điện hóa. Điều đó không có nghĩa là nó sẽ ít sôi nổi và mạnh mẽ hơn so với Chiron, việc trọng lượng gia tăng do bộ pin sẽ được bù lại bằng việc loại bỏ bớt một số xi-lanh và các bộ tăng áp của W16.
Đơn vị W16 tăng áp bốn hiện tại có thể không biến mất hoàn toàn nhưng nó sẽ tạm thời 'nghỉ hưu', vì Winkelmann đã thừa nhận rằng cuộc đua quyền lực giữa các siêu xe thể thao chưa bao giờ dừng lại. Như vậy, có lẽ Bugatti sẽ sớm tung ra một phiên bản hiệu suất cao hơn nữa cho Chiron hoặc Divo mới, hứa hẹn phá vỡ nhiều kỷ lục của thế giới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/bugatti-co-the-se-su-dung-he-thong-hybrid-va-cho-dong-co-w16-tam-nghi-huu.html