Bugatti có thể sẽ sử dụng hệ thống hybrid và cho động cơ W16 tạm

Với sự ra mắt của Veyron cách đây 13 năm, Bugatti đã tạo ra một siêu phẩm thật sự độc đáo, từ đó đến nay, Veyron vẫn luôn được nhắc đến với danh hiệu 'ông hoàng tốc độ'.

Bugatti có thể sẽ sử dụng hệ thống hybrid và cho động cơ W16 tạm

Bugatti Chiron Divo

Cả thế giới đều biết rằng phiên bản Super Sport của Bugatti Veyron đã phá vỡ kỷ lục của tất cả những chiếc xe sản xuất khác với tốc độ tối đa lên tới 431,072 km/h, trong khi biến thể Grand Sport Vitesse Roadster cũng từng là chiếc xe mui trần nhanh nhất hành tinh.

Với sự xuất sắc của Veyron, việc để tạo ra một siêu xe vượt trội hơn đối với Bugatti là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã khiến công chúng phải thán phục khi làm được điều đó với Chiron - chiếc xe kế nhiệm Veyron đã được trình làng tại Triển lãm Geneva 2016. 

Trước đó, Chiron đã được xem trước bởi mẫu Bugatti Vision Gran Turismo Concept, và nó vẫn tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp bốn W16 8.0 lít tương tự như Veyron huyền thoại. Khối động cơ khổng lồ sau khi trải qua nhiều nâng cấp đã cho ra công suất tối đa 1.479 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn cực đại.

W16 là một thành quả nghiên cứu kỹ thuật ấn tượng, nhưng theo Giám đốc điều hành của Bugatti, ông Stephan Winkelmann, Chiron sẽ là siêu xe cuối cùng của thương hiệu được trang bị cỗ máy đốt trong mạnh mẽ này vì hãng sẽ không sản xuất động cơ 16 xi-lanh mới nữa. 

Các quan chức cấp cao của Bugatti đã chia sẻ với trang CarAdvice rằng: 'W16 là một động cơ đáng kinh ngạc, và chúng tôi biết W16 có rất nhiều fan, mọi người đều muốn cỗ máy này sống mãi, vì vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giữ W16 được tồn tại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp cận với công nghệ tiên tiến, bạn bắt buộc phải thay đổi - nhưng phải vào đúng thời điểm.'

Từ lời phát biểu trên, mẫu siêu xe Bugatti kế tiếp rất có thể sẽ có ít xi-lanh hơn, và đặc biệt nó có thể được ứng dụng công nghệ điện hóa. Điều đó không có nghĩa là nó sẽ ít sôi nổi và mạnh mẽ hơn so với Chiron, việc trọng lượng gia tăng do bộ pin sẽ được bù lại bằng việc loại bỏ bớt một số xi-lanh và các bộ tăng áp của W16. 

Đơn vị W16 tăng áp bốn hiện tại có thể không biến mất hoàn toàn nhưng nó sẽ tạm thời 'nghỉ hưu', vì Winkelmann đã thừa nhận rằng cuộc đua quyền lực giữa các siêu xe thể thao chưa bao giờ dừng lại. Như vậy, có lẽ Bugatti sẽ sớm tung ra một phiên bản hiệu suất cao hơn nữa cho Chiron hoặc Divo mới, hứa hẹn phá vỡ nhiều kỷ lục của thế giới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : http://xehay.vn/bugatti-co-the-se-su-dung-he-thong-hybrid-va-cho-dong-co-w16-tam-nghi-huu.html

TIN LIÊN QUAN

Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

Bugatti Chiron không có phiên bản mui trần

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Bugatti cho biết Chiron sẽ không có phiên bản roadster như đàn anh Veyron.

Cận cảnh Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Tiffany Edition

Sở hữu phối màu táo bạo, chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Tiffany Edition đặc biệt này được rao bán bởi Romans International ở Anh cách đây vài tuần và hiện nó đã tìm được chủ nhân mới.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse và Veyron Grand Sport chuẩn bị được rao bán

Với việc đã dừng sản xuất và nhường lại dây chuyền lắp ráp cho Bugatti Chiron, hẵn ai đó chưa một lần sở hữu Bugatti Veyron sẽ phải ao ước. Hiểu được điều đó, đại lý siêu xe nổi tiếng H.R. Owen ở London đã săn lùng 2 chiếc Veyron tuyệt đẹp và đang

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng đang được mở bán tại Vương quốc Anh

Mặc dù giá cả của chiếc xe đặc biệt này chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự đoán sẽ là một mức giá khủng. Phiên bản Super Sport là phiên bản rõ nhất thể hiện được tốc độ Bugatti Veyron. Siêu xe này từng lập kỷ lục với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h

Chiêm ngưỡng Bugatti Veyron bọc crôm và sợi carbon siêu ấn tượng

Đó là một chiếc Bugatti Veyron đời 2008, dù không phải một phiên bản Grand Sport, Super Sport, hay roadster Vitesse nhưng siêu xe hàng hiếm vẫn gây chú ý với tất cả chúng ta nhờ cách xử lý màu sơn ngoại thất thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.